Nên có V-League cho futsal

13/01/2010 00:06 GMT+7

Sau buổi tập chuẩn bị cho vòng loại futsal châu Á 2010 - khu vực Đông Nam Á tổ chức tại Indonesia từ ngày 20 - 25.2, tân HLV trưởng Segio Gargelli (người Ý, sinh năm 1974) đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

Ảnh: T.N

Sau buổi tập chuẩn bị cho vòng loại futsal châu Á 2010 - khu vực Đông Nam Á tổ chức tại Indonesia từ ngày 20 - 25.2, tân HLV trưởng Segio Gargelli (người Ý, sinh năm 1974) đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

* Đang là trợ lý HLV của tuyển futsal nam Nhật Bản, tại sao ông chấp nhận thách thức khi quyết định dẫn dắt tuyển futsal VN?

- Có rất nhiều lý do, một trong số đó xuất phát từ một đoạn băng về đội tuyển futsal nam VN thi đấu mà tôi đã từng xem. Tôi cảm thấy rất khó chịu khi thấy cầu thủ futsal của các bạn cứ giật lùi về phía sân nhà để cho đối phương tấn công mãi. Đó là một trong những điểm yếu của futsal VN. Điều đó cứ thúc giục niềm đam mê về nghề, bởi áp đặt lối chơi tấn công chính là sở trường của tôi. Vì vậy, tôi đã nhận lời làm HLV đội tuyển futsal nam VN.

* Theo ông, đâu là điểm yếu của futsal VN?

- Theo tôi, điểm yếu nhất của futsal VN là chưa có một giải đấu như V-League dành cho futsal để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Tôi nghĩ VN phải có giải đấu được tổ chức thật quy mô cho futsal chứ không phải chỉ đóng khung với một giải VĐQG ngắn ngủi như hiện nay. Còn điểm mạnh của các bạn chính là tinh thần thi đấu cao và luôn tràn đầy khát vọng chiến thắng. Tôi đặc biệt ấn tượng về điều này.

* Ông đã có kế hoạch gì để mang lại sức bật cho futsal VN?

- Tôi sẽ xây dựng một lối chơi tấn công cho tuyển futsal nam VN, đặc biệt là khâu dứt điểm. Tôi cũng biết là futsal còn khá mới mẻ ở VN, nên việc chọn người cũng hết sức hạn chế. Ngoài việc tập luyện hằng ngày, tôi sẽ cho các cầu thủ xem những đoạn băng về các đội bóng futsal mạnh thi đấu để học hỏi và để họ tự khắc phục những điểm yếu của mình.

* Vậy mục tiêu chính của đội tuyển sắp tới?

- (Cười) Tôi mới đến VN 3 ngày, nên tôi chỉ biết mục tiêu của đội bóng chính là mục tiêu của tôi. Bởi, tôi mới ký hợp đồng với LĐBĐ VN có thời hạn 2 tháng. Vì thế, nếu tuyển futsal nam VN không vượt qua vòng loại Giải vô địch futsal châu Á 2010, tôi sẽ không có cơ hội để ký tiếp hợp đồng dài hạn. Tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để có một suất ở VCK tại Uzbekistan. 

* Đã từng làm công tác huấn luyện futsal ở Nhật Bản, ông đánh giá như thế nào về futsal Nhật Bản và VN?

- Với futsal Nhật Bản, họ tập trung đầu tư rất nhiều để giúp đội tuyển có sự phát triển nhanh theo hướng thẳng đứng. Còn futsal VN, theo suy nghĩ của tôi, các bạn vẫn hướng đến sự tiến bộ, nhưng luôn theo chiều hướng... từ từ.

Tây Nguyên (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.