Nếu Hậu được mua đứt, Heerenveen sẽ trả cho Hà Nội khoảng 40 tỉ đồng ?

25/04/2020 06:45 GMT+7

Nếu không có gì thay đổi, trong đầu tuần tới, CLB Heerenveen sẽ gửi thư đàm phán cho CLB Hà Nội để khẳng định họ muốn có Văn Hậu thêm một mùa nữa.

Trong thư này dĩ nhiên chưa đưa ra các điều khoản cần bàn về hợp đồng cũng như phương thức tài chính để có lại chữ ký của Hậu. Nhưng thư đàm phán là bước đi quan trọng đầu tiên, quyết định phần nào tương lai của hậu vệ sinh năm 1999. Bởi nếu không chấp nhận cho Hậu ở lại, Hà Nội sẽ ngay lập tức có thư hồi âm nói rõ muốn Hậu trở về thi đấu tại V-League. Nhưng nếu như Hà Nội giữ đúng tuyên bố với báo chí là sẽ đồng ý cho Hậu tiếp tục ở lại châu Âu nếu Heerenveen kích hoạt lại hợp đồng thì lãnh đạo đội bóng thủ đô cũng sẽ có thư hồi đáp và từ đó hai bên sẽ chính thức đàm phán qua email hoặc điện thoại.
Trong các cuộc đàm phán kéo dài vài tháng vào năm ngoái, vai trò của Văn Hậu còn khá mờ nhạt. Chủ yếu nội dung thương thảo được trao qua đổi lại giữa lãnh đạo hai CLB nhưng lần này, đích thân HLV trưởng và Giám đốc kỹ thuật CLB Heerenveen đã đến trao đổi trực tiếp với Hậu. Tại cuộc làm việc cách đây hai ngày, Hậu đã lắng nghe những lời nhận xét của lãnh đạo cao cấp đội bóng, phân tích cả điểm mạnh và điểm yếu của anh.

Văn Hậu hy vọng sẽ ở lại lâu dài ở Hà Lan

CLB Heerenveen

Đồng thời nói rõ anh sẽ được hưởng những quyền lợi gì khi ở lại CLB, trong đó có khoản tiền lương cao dành cho các cầu thủ trẻ ngoài châu Âu. Mặc dù không tiết lộ chi tiết nội dung cuộc họp vì có những điều cần phải bảo mật nhưng Hậu vẫn cho biết, anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đội đã chính thức giữ chân anh. Nhưng việc anh có ở lại được hay không, còn phải chờ vào quyết định từ CLB Hà Nội.
Hiện tại có hai phương thức tài chính để Hậu có thể ở lại Hà Lan. Hoặc mua đứt với giá khoảng 1 - 1,5 triệu euro tương đương 26 đến gần 40 tỉ đồng (ngày 24.4, tờ Siam Sport cũng đã dự báo nếu Hậu được mua đứt thì tiền chuyển nhượng của anh trị giá ít nhất 1,5 triệu euro). Nếu vẫn tiếp tục cho mượn, Hà Nội sẽ được nhận số tiền khoảng 200.000 - 300.000 euro (khoảng 5 đến gần 8 tỉ đồng).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.