Nếu hóa giải được 3 điều này, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng dễ Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/06/2021 15:47 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng dễ nếu ‘phong tỏa’ được 3 điểm mạnh của Indonesia trong cuộc đối đầu ở bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 23 giờ 45 tối nay (7.6, giờ VN).

Đội tuyển Indonesia đang nhận rất nhiều kỳ vọng dưới thời HLV Shin Tae-yong sau trận cầm chân Thái Lan 2-2 thuộc khuôn khổ bảng G hôm 3.6. Trên thực tế, đội quân trẻ của chiến lược gia người Hàn Quốc đã có nhiều tín hiệu tích cực hơn so với trận lượt đi thua Việt Nam 1-3 trên sân nhà hồi cuối năm 2019.

Tuyển Indonesia (áo đỏ) đang rất tự tin bước vào trận đấu với Việt Nam

NGỌC LINH

Phong cách huấn luyện chuyên nghiệp và kinh nghiệm của cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã giúp lối chơi của Indonesia thực sự có sức sống. Điểm yếu lớn nhất, theo nhận định của báo giới địa phương, là kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các tuyển thủ Indonesia do hầu hết đều vừa được đôn lên từ tuyển U.19 và U.23. Nhưng cũng chính điều này đã giúp HLV Shi Tae-yong dễ dàng áp dụng chiến thuật, sự kỷ luật trong kể hoạch huấn luyện của mình để tạo dựng một tuyển Indonesia mạnh mẽ trong tương lai.
Theo đánh giá của báo giới địa phương, dù bị đánh giá thấp hơn Việt Nam, nhưng đội tuyển Indonesia cho thấy những điểm mạnh mang dấu ấn của ông Shin Tae-yong. Đây cũng chính là “vũ khí” mà họ khiến Thái Lan phải chia điểm dù có thế trận lép vế hơn. Từng có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan, HLV Park Hang-seo có lẽ nhận ra những điểm mạnh này để tính phương án đối phó.

Tuyển Indonesia (áo đỏ) không ngại đá rắn để ngăn cản đối phương

NGỌC LINH

Theo tờ CNN Indonesia, điểm mạnh đầu tiên của Indonesia phải kể đến tinh thần “thép”, thậm chí là không ngại đá rắn. Sự quyết tâm các cầu thủ đội tuyển Indonesia ở trận gặp Thái Lan đã nhận được sự khen ngợi rất lớn từ dư luận trong nước và thậm chí là đối thủ. Có thể thấy điều này khi các cầu thủ đội tuyển Indonesia vẫn bình tĩnh dù bị Thái Lan ép sân và vượt lên dẫn trước 2 lần. Dù phải nhận bàn thua chóng vánh từ Thái Lan nhưng các cầu thủ Indonesia không hề nản chí, trước khi nỗ lực không mệt mỏi của Evan Dimas và những đồng đội được đền đáp bằng 2 bàn thắng.
Box bóng đá
Vietnam 23:45 Indonesia
Theo phân tích của tờ Bola Times, điểm mạnh thứ hai của đội quân HLV Shin Tae-yong là những đường chuyền dài vượt tuyến để tận dụng tốc độ và kỹ thuật của các cầu thủ trẻ. Nhận thấy tuyển Indonesia không có lợi thế về lối chơi chuyền ngắn hay phối hợp nhóm, HLV Shin Tae-yong yêu cầu các học trò tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc chọc khe thẳng xuống giữa vị trí trung vệ và hậu vệ cánh giúp các cầu thủ tuyển trên băng xuống phã bẫy việt vị. Trong đó, tiền vệ Syahrian Abimanyu được xem là “đạo diễn” của những đường chuyền này. Tài năng trẻ đang chơi cho CLB Newcastle Jets (Úc) đã một lần thành công ở bàn gỡ hoà 1-1 trong trận hoà Thái Lan khi đường chọc khe của anh giúp Kadek Agung đối mặt với thủ môn đối phương rồi ghi bàn.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng Indonesia để giữ ngôi đầu bảng G

NGỌC LINH

Điểm mạnh khác mang đậm dấu ấn của ông Shin Tae-yong là thể lực của các tuyển thủ Indonesia đã được cải thiện rất nhiều so với những người tiền nhiệm. Ở cuộc đối đầu với Thái Lan, dù cuối trận với nhiều cầu thủ bị chuột rút nhưng thể lực của các cầu thủ đội tuyển Indonesia có dấu hiệu tăng lên. Không chỉ có thể lực sung mãn, nhiều cầu thủ của đội bóng xứ sở vạn đảo hiện có thể hình vạm vỡ hơn nên không dễ bị lấn át trong những pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.