Nếu không cẩn thận, Hải Phòng sẽ phải “ôm hận” vì những “người cũ”

16/06/2020 06:20 GMT+7

Sau trận thua mất mặt 0-5 trên sân Gò Đậu trước Bình Dương ở vòng đấu trước, Hải Phòng trở về sân nhà Lạch Tray để tiếp đối thủ hàng xóm Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 5

Tuy nhiên cổ động viên đội bóng đất Cảng không khỏi lo ngại khi chứng kiến hàng thủ đội nhà chơi như mơ ngủ ở trận đấu trước. Trong số 5 bàn thua thì thủ môn Văn Toản là người trực tiếp mắc lỗi ở bàn thua thứ 3. Bốn bàn thua còn lại đều là những tình huống sơ hở của hàng phòng ngự Hải Phòng tạo điều kiện cho các chân sút của Bình Dương thoải mái “bắn phá” khung thành đội nhà.
Nếu hàng thủ cứ tiếp tục chơi như vậy trong trận đấu tới thì kể cả lợi thế được thi đấu trên sân Lạch Tray ở vòng đấu thứ 5 xem ra cũng sẽ khó lòng giúp đội bóng đất Cảng giữ lại được trọn vẹn 3 điểm. Nhất là khi họ sẽ phải đối đầu với bộ đôi sát thủ người Jamaica bên phía Than Quảng Ninh là Fagan - Lynch, vốn là những “người cũ” của đội bóng chủ sân Lạch Tray.

Tiền đạo Lynch của Hài Phòng rất nguy hiểm

Diego Fagan trước khi cập bến Than Quảng Ninh đã từng là thành viêncủa Hải Phòng trong suốt 7 mùa giải (từ 2012 đến 2019). Trong khoảng thời gian đó, Fagan đã ghi được tổng cộng 43 bàn thắng cho đội bóng đất Cảng. Sở hữu lối chơi càn lướt, thiên về sức mạnh, Fagan thường xuyên gây ra những khó khăn cho các hàng phòng ngự đối phương ở V-League. Trong giai đoạn 2015-2017, Diego Fagan hợp cùng Errol Stevens tạo nên bộ đôi sát thủ đáng sợ của Hải Phòng ở V-League. Sau nhiều năm khoác áo đội bóng chủ sân Lạch Tray, Fagan chắc chắn rất hiểu lối chơi của Hải Phòng. Chân sút người Jamaica này chắc chắn sẽ là ngòi nổ quan trọng của Than Quảng Ninh trong trận đấu sắp tới.
Cùng chuyển tới đầu quân cho đội bóng đất Mỏ ở đầu mùa giải năm nay giống như Diego Fagan còn có tiền đạo đồng hương Jeremie Lynch. Tuy nhiên khác với Fagan, Lynch chỉ mới chơi bóng ở sân Lạch Tray đúng 1 mùa giải. Tại V-League 2019, Lynch là chân sút số 1 của đội bóng đất Cảng với thành tích ghi được 10 bàn thắng. Có lối chơi khá tương đồng với Fagan, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Lynch còn nguy hiểm hơn bởi khả năng độc lập tác chiến và đánh hơi bàn thắng rất tốt. Cú đúp vào lưới đội đương kim vô địch Hà Nội và bàn mở tỷ số vào lưới Viettel ở vòng đấu trước là bằng chứng cho thấy rõ điều đó.

Nghiêm Xuân Tú (trái) sẽ giúp Than Quảng Ninh có điểm

Tại V-League năm nay, các cầu thủ đất Cảng chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân Lạch Tray. Ở vòng đấu thứ 2, họ để đội khách Quảng Nam cầm chân với tỷ số 1-1. Còn ở vòng đấu thứ 3, trận đấu giữa Hải Phòng và TPHCM đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Vì thế, các cổ động viên Hải Phòng chắc chắn rất mong thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn sẽ giúp họ toại nguyện ở vòng đấu sắp tới khi được chơi trên sân nhà Lạch Tray.
Tuy nhiên, nếu không cẩn thận và chuẩn bị sẵn sàng những phương án để phong tỏa và chia cắt Diego Fagan và Jeremie Lynch, Hải Phòng hoàn toàn có thể sẽ phải “ôm hận” vì những “người cũ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.