Nếu mở sân trận gặp HAGL, Nam Định thu 1 tỉ đồng tiền vé

20/05/2020 08:56 GMT+7

UBND tỉnh Nam Định đang xem xét các điều kiện của công tác tổ chức trận đấu vòng loại Cúp quốc gia giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 23.5 và nếu các đơn vị chức năng đồng ý, sân Thiên Trường mới được phép đón khán giả.

Sau khi được Thủ tướng “bật đèn xanh” và Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức thông qua kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ban hành lịch thi đấu Cúp quốc gia, với trận mở màn giữa Dược Nam Hà Nam Định (DNH.NĐ) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào 18 giờ ngày 23.5. Xét về góc độ chuyên môn, trận cầu tâm điểm của vòng loại Cúp quốc gia hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn. Còn xét về góc độ khán giả, Ban tổ chức sân Thiên Trường vẫn đang phải hồi hộp chờ đợi quyết định cuối cùng từ lãnh đạo tỉnh.

CĐV Nam Định bị phạt tù vì đốt pháo sáng, pháo dù gây thương tích tại Hàng Đẫy

Ngày 19.5, ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB DNH.NĐ, cho biết: “Chúng tôi đã có văn bản trình lên UBND tỉnh Nam Định về hai phương án chuẩn bị cho trận đấu. Một là vẫn thi đấu không khán giả như vòng 1 và 2 V-League 2020. Hai là sẽ đón khán giả vào sân như bình thường. Dù là phương án nào thì mọi khâu cũng phải được chuẩn bị rất kỹ. Dĩ nhiên với phương án 2, công tác tổ chức sẽ phải kỹ càng, chặt chẽ hơn rất nhiều vì chúng tôi dự tính sẽ bán tối đa số lượng vé với sức chứa của sân là 20.000 chỗ ngồi. Những biện pháp về an ninh an toàn và y tế đã được thiết lập một cách chu đáo để phòng tránh mọi sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Chúng tôi xác định an toàn cho khán giả, cho hai đội bóng và các thành viên ban tổ chức trận đấu… phải được đặt lên hàng đầu bởi hiện tại dù dịch Covid-19 đã bớt phức tạp hơn nhưng không được phép chủ quan”.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, ông Trần Lê Đoài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, khẳng định: “Chúng tôi đồng ý với chủ trương của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF về việc cho bóng đá quay trở lại khi các cấp thẩm quyền đã cho phép. Chúng tôi cũng đã nhận được báo cáo của Ban tổ chức sân Thiên Trường nhưng chưa có ngay câu trả lời vì còn đang phải xem xét các điều kiện có liên quan. Tỉnh cũng cần xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh cũng như cần có tư vấn của cơ quan y tế tỉnh”. Trong trường hợp nếu các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định yêu cầu phải thực hiện giãn cách xã hội thì sân sẽ đóng vào ngày 23.5, còn nếu đồng ý thì UBND tỉnh sẽ có văn bản chấp nhận cho mở cửa sân.
Với mệnh giá vé từ 10.000 đồng, 40.000 đồng, 60.000 đồng, 70.000 đồng, ở mỗi trận đấu trên sân nhà, DNH. Nam Định có thể kiếm được 1 tỉ đồng tiền vé, một nguồn thu đáng mơ ước đối với nhiều sân khác tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.