Nếu vắng Văn Toàn, Hoàng Anh Gia Lai sẽ ‘sống’ ra sao?

16/03/2021 19:00 GMT+7

Trong chiến thắng của Hoàng Anh Gia Lai trước Bình Định ở vòng đấu thứ 3 vừa qua, Văn Toàn đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng đẳng cấp và 1 pha kiến tạo thành bàn chỉ trong vòng 15 phút đầu trận.

Đây đều là những tình huống cực kỳ ấn tượng khi tiền đạo quê Hải Dương đã thể hiện được kỹ năng dứt điểm cũng như nhãn quan chiến thuật rất tốt của mình. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Văn Toàn bị đau và phải rời sân để nhường chỗ cho Minh Vương. Điều này đã khiến cho sức mạnh trên hàng công của đội bóng phố Núi giảm đi đáng kể. Minh Vương hoàn toàn nhạt nhòa trong hiệp đấu này, trong khi Công Phượng khi được đẩy lên cao cũng chơi không ‘sáng nước’ như Văn Toàn trong hiệp 1. Hệ quả là đội chủ nhà không còn duy trì được áp lực lên hàng thủ đội bóng đất võ như hiệp 1, bị đẩy lùi về phần sân nhà và phải khá chật vật mới có thể giữ lại được 3 điểm.
Theo thông tin từ Ban huấn luyện Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn đã bị lật cổ chân và sẽ phải nghỉ ngơi vài ngày mới có thể tập luyện trở lại. Khả năng ra sân của tiền đạo quê Hải Dương ở vòng đấu thứ 4 sắp tới hiện vẫn còn bỏ ngỏ. Đây chắc chắn là thông tin không vui với HLV Kiatisak. Bởi Văn Toàn đang là tiền đạo có phong độ tốt nhất và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai lúc này. Bằng chứng là trong số 4 bàn thắng mà đội bóng phố Núi ghi được tính đến thời điểm này, Văn Toàn đã in dấu giày trong 3 bàn thắng (2 pha lập công và 1 đường kiến tạo) - một con số ấn tượng mà không cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nào có được.
Ở vòng đấu thứ 4 sắp tới, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng lúc này đang rất khát điểm do đang trắng tay sau 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021. Sau đó, thầy trò HLV Kiatisak sẽ tiếp tục hành quân ra Hà Nội để đối đầu với đương kim vô địch Viettel, đội bóng đang có dấu hiệu phục hồi phong độ sau chiến thắng 3-1 trước Bình Dương ở vòng 3.

Công Phượng nhạt nhòa khi đầy lên chơi vai trò cảu Văn Toàn

Độc Lập

Nếu không có được sự phục vụ của chân sút tốt nhất Văn Toàn trong 2 trận đấu sắp tới, không biết Hoàng Anh Gia Lai sẽ ‘sống’ ra sao. Bởi đây là 2 chuyến làm khách được đánh giá là tiềm ẩn khá nhiều rủi ro đối với thầy trò HLV Kiatisak, nhất là khi Hoàng Anh Gia Lai từ trước đến nay vốn không phải đội bóng có thành tích tốt trên sân khách. Kể từ đầu mùa giải 2020 đến nay, đội bóng phố Núi đã trải qua 12 trận đấu liên tiếp trên sân khách mà không biết đến chiến thắng (hòa 4 trận và thua 8 trận).
Lúc này, các cổ động viên Hoàng Anh Gia Lai chỉ biết cầu mong cho Văn Toàn sớm bình phục để trở lại thi đấu cho đội bóng phố Núi, khi mà V-League 2021 bắt đầu bước vào giai đoạn tăng tốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.