Ngả mũ cách Kiatisak đưa HAGL lên một tầm mới

20/04/2021 16:31 GMT+7

Cú sút xa tung lưới CLB Hà Nội của Xuân Trường không đơn thuần là một khoảnh khắc vụt sáng, mà đó là kết tinh những giá trị tinh túy nhất Kiatisak đã mang lại cho HAGL.

Xuất thần, ngoạn mục, khó tin... là những ngôn từ dễ dùng nhất với pha xử lý của Xuân Trường trong trận đấu với CLB Hà Nội. Phút 34, Xuân Trường cầm bóng ở hành lang trái, đột phá vào trung lộ và vung chân vẽ nên một đường cầu vồng hảo hạng đem về chiến thắng 1-0 cho thầy trò HLV Kiatisak.
Thủ môn Tấn Trường, dù có sải tay dài và phản xạ cực nhanh, cũng chỉ thực hiện cú rướn người cho có lệ, bởi cú sút của Xuân Trường là không thể cản phá. Xuân Trường ghi bàn đầu tiên ở V-League 2021 theo cách không thể đáng nhớ hơn.
9 trận trước đó, tiền vệ sinh năm 1995 im tiếng, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần, Xuân Trường đã mang lại chiến thắng có thể thay đổi cả mùa giải của HAGL. Đội bóng phố núi đã chờ đợi 4 năm để tận hưởng cảm giác thắng đội Hà Nội, và chờ đợi tới 17 năm để một lần nữa có mặt trong cuộc đua danh hiệu.

HLV Kiatisak cho Xuân Trường tập sút xa 1 ngày trước khi anh ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội

Lan Di

Nhưng, tuyệt phẩm của Xuân Trường không chỉ đẹp trên khía cạnh thẩm mỹ. Đây còn là kết tinh những gì tinh túy nhất HLV Kiatisak truyền tải, nâng tầm HAGL tới vị thế không thể chối cãi hôm nay.
Vài giây trước khoảnh khắc Xuân Trường xé lưới CLB Hà Nội, anh cầm bóng, rê dắt mà không gặp bất cứ truy cản nào của hậu vệ đội khách. Đến khi lưới Tấn Trường rung lên, Duy Mạnh, Thành Chung hay Moses vẫn chưa hết… bất ngờ. Trước đó, lần lượt Văn Toàn, Công Phượng hay Minh Vương đều đã sút xa thành bàn.

Xuân Trường bật khóc nức nở sau khi giúp HAGL giành chiến thắng trước Hà Nội

4 siêu phẩm sau 6 trận là điều không thường thấy ở HAGL. Khi có bóng trước vòng cấm, Công Phượng thường đột phá, Văn Toàn thích bứt tốc còn Minh Vương, Xuân Trường ưa phối hợp. HAGL thường đá và phối hợp bóng ngắn theo bài. Hiếm khi cầu thủ HAGL trước đây dám thực hiện một cú đá ngẫu hứng.

HAGL đã cho thấy tính tổ chức tốt hơn hẳn khi Kiatisak về nắm

Minh Trần

Tuy nhiên, HAGL hiện tại đã khác. Vẫn có bài bản chiến thuật, nhưng khi cần, Công Phượng, Xuân Trường hay Minh Vương đều có thể sút xa để phá bế tắc.
Dù sút xa, nhưng cầu thủ HAGL không đá để cầu may. Ở bàn thắng của Xuân Trường, Công Phượng đã chạy chỗ thông minh, kéo hai cầu thủ Hà Nội lùi về để đồng đội có góc dứt điểm. Trước khi Văn Toàn sút tung lưới Đà Nẵng, các tiền đạo HAGL cũng chạy chỗ rất khéo để đánh lạc hướng đối thủ. Những tình huống này đã được HAGL tập kỹ.
Nhưng quan trọng nhất, các hậu vệ V-League không thể lường trước HAGL sẽ làm gì, xử lý thế nào để đối phó. Kiatisak quá giỏi. Ông thúc đẩy, động viên cầu thủ dám xử lý mạo hiểm, phải biết tin tưởng vào bản thân.
Sự tự tin và lì lợm của HAGL đã dìu CLB Hà Nội vào ma trận đầy bế tắc ở Pleiku, khiến Viettel, CLB TP.HCM thủng lưới chóng vánh hay khuất phục những đội bóng khó chịu như Đà Nẵng, Hải Phòng.

HLV Kiatisak đang trực tiếp nâng tầm HAGL bằng những chiến thắng thuyết phục

Facebook

Các bại tướng của HAGL đến từ nhiều trường phái khác nhau, từ phòng ngự phản công, đá rắn đến tấn công kiểm soát bóng. Đối thủ chơi thế nào, HAGL cũng thắng. Kiatisak luôn có giải pháp cho từng đối thủ và tình huống trên sân.
Nếu không phải siêu phẩm của Xuân Trường, có lẽ HAGL vẫn sẽ thắng bằng một cách khác. “Zico Thái” cao tay, có rất nhiều mảng miếng chiến thuật, và cái tài tình nhất của Kiatisak nằm ở khả năng thúc đẩy cầu thủ vượt qua giới hạn.
Sẽ không ai biết cầu thủ HAGL sút xa giỏi đến thế nếu Kiatisak không động viên, hay khó tin HAGL có thể giữ sạch lưới đến 5 trận nếu "Zico Thái" không nắm quyền. Nên biết 1 ngày trước trận gặp CLB Hà Nội thì Xuân Trường, Văn Toàn, Bảo Toàn và Brandao được giữ tập riêng các bài sút phạt và... sút xa!
HAGL đang phá bỏ giới hạn. Không thể biết đội bóng phố núi sẽ còn hay đến thế nào với Kiatisak!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.