Ngạc nhiên chưa, Sông Lam Nghệ An vẫn giữ trắng lưới sau 3 vòng đấu

09/06/2020 06:40 GMT+7

Sau 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, khá ngạc nhiên khi SLNA lọt vào Top 3 với thành tích chưa để lọt lưới bàn nào sau 270 phút thi đấu

 
Đây là một thành tích mà trong số 14 đội bóng tham gia tranh tài ở mùa giải năm nay chỉ có một mình đội bóng xứ Nghệ làm được. Đó có thể coi là một thành tích “ngoài dự kiến” của thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Bởi trước khi bước vào mùa giải năm nay, họ đã mất đi hàng loạt cầu thủ ưu tú ở hàng phòng ngự - những người đã giúp SLNA trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V-League 2019.
Trước thềm mùa giải 2020, hàng phòng ngự SLNA rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng khi nhiều trụ cột ra đi. Thủ môn Nguyên Mạnh sau nhiều năm gắn bó với đội bóng quê hương đã dứt áo ra đi tìm đến bến đỗ mới là CLB Viettel. Hậu vệ kỳ cựu Đình Hoàng - người đã chơi 25/26 trận ở mùa trước cũng rời bỏ SLNA để đến với SHB.Đà Nẵng. Một trong những trung vệ xuất sắc nhất V-League 2019 là Damir Memovic cũng chia tay đội bóng xứ Nghệ để đầu quân cho đội bóng phố Núi. Trong khi tuyển thủ quốc gia Xuân Mạnh chấn thương và chưa thể quay trở lại sân cỏ.
Chính vì thế, HLV Ngô Quang Trường gần như phải làm mới lại hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ. Sau 4 năm lang bạt ở Sài Gòn FC, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã trở về đội bóng quê hương để thế chỗ đàn anh Nguyên Mạnh. Với chiều cao 1m86 và khả năng ra vào hợp lý, Văn Hoàng đã chơi khá ổn định trong 3 vòng đấu vừa qua và góp phần không nhỏ vào việc giữ sạch lưới cho đội nhà.

Thủ môn Văn Hoàng và trung vệ Gustavo chơi ổn định giúp thế thủ SLNA vững vàng

VPF

Ở phía trên, tân binh Gustavo Santos đã có sự hòa nhập nhanh chóng cùng đội bóng mới thay thế cho Memovic để hợp với đội trưởng Hoàng Văn Khánh đang ngày càng trưởng thành để tạo nên bức tường thành vững chắc trước cầu môn đội nhà. Còn ở hai bên cánh, bộ đôi Sỹ Nam - Đình Đồng tuy không quá xuất sắc nhưng cũng đảm bảo được sự an toàn cho hàng phòng ngự SLNA trước những đối thủ như Sài Gòn, Bình Dương hay SHB.Đà Nẵng.
Vấn đề lớn nhất với đội bóng xứ Nghệ là trung vệ Văn Khánh đang bị chấn thương giãn dây chằng và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Ở vòng 3 vừa qua, Thái Bá Sang, cầu thủ sinh năm 1999 có chiều cao 1m76 là người được chọn để thay thế Văn Khánh. Cựu đội trưởng U.19 Việt Nam này đã chơi khá tròn vai và giúp SLNA tiếp tục kéo dài chuỗi trận giữ sạch lưới lên con số 3.

Hàng thù SLNA chơi cản phá tốt

VPF

Tuy nhiên công bằng mà nói những đối thủ mà SLNA đã gặp trong thời gian qua chưa phải là những đội bóng mạnh. Thử thách thực sự với hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ sẽ đến trong vòng 3 tuần tới khi họ có 3 chuyến làm khách khó khăn trên sân của Thanh Hóa, Hà Nội và Nam Định, chen giữa là cuộc tiếp đón đội đầu bảng TP.HCM trên sân Vinh. Đó đều là những trận đấu rất quan trọng và quyết định lớn đến khả năng lọt vào nhóm A (8 đội mạnh nhất) sau khi giai đoạn I kết thúc của đội bóng xứ Nghệ.
Hãy cùng chờ xem SLNA tiếp tục giữ sạch lưới đến bao giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.