Ngày không thể quên của Arsenal

17/07/2013 00:38 GMT+7

Được bịt mắt đá bóng cùng học trò Trường Nguyễn Đình Chiểu, được giao lưu cùng học viên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai, thăm ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, hôm qua thực sự là một ngày không thể quên của Arsenal.

Được bịt mắt đá bóng cùng học trò Trường Nguyễn Đình Chiểu, được giao lưu cùng học viên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai, thăm ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, hôm qua thực sự là một ngày không thể quên của Arsenal.

Chúng tôi ngưỡng mộ học trò Trường Nguyễn Đình Chiểu

Không thể nén được sự xúc động, Emi Martinez khi trao trái bóng phần thưởng cho một cầu thủ nhí xuất sắc Trường Nguyễn Đình Chiểu, anh đã cầm bàn tay em bé và nói: “Mạnh mẽ lên cậu bé”. Anh và người đồng đội Ignasi Miguel chiều qua đã có một kỷ niệm đáng nhớ khi lần đầu tiên được xem một trận cầu khi các cầu thủ đều khiếm thị và được nhập trận cùng, bịt mắt lại và chuyền bóng bằng cảm giác từ đôi tai. Các anh bị mất bóng liên tục trong khi 2 cầu thủ nhí của hai bên đều ghi được bàn thắng vào lưới.

 
Ignasi Miguel bịt mắt đá bóng cùng học sinh khiếm thị Trường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) - Ảnh: Thúy Hằng

“Chưa bao giờ tôi bịt mắt lại và đá bóng. Tôi không đá được bao nhiêu. Nhưng tôi thật sự bất ngờ. Trong 2 hiệp chỉ dài 10 phút, các em ghi được 2 bàn thắng. Chúng tôi rất ngưỡng mộ các em”, Emi Martinez sẻ chia niềm xúc động với Thanh Niên.

Hai cầu thủ dành 15 phút sau trận đấu để dạy các em các kỹ thuật, Ignasi Miguel cùng 10 cầu thủ chuyền bóng, còn thủ môn Emi Martinez dạy các em bắt bóng. Hai anh luôn miệng “Tốt, tốt”, “Tuyệt lắm”, “Tuyệt vời” khiến các học trò phấn khích.

Arsenal phải lên xe đến sân Mỹ Đình cho buổi tập mở, hàng trăm học trò nhí vẫn chạy theo. Những em khiếm thị nhờ cha mẹ chạy đến xin chữ ký khiến cả hai cầu thủ xúc động, vừa bước lên xe vừa ngoái lại.“Chúng tôi thấy ấm áp quá. Các em học sinh vừa thấy chúng tôi là nhảy nhót, reo hò và gọi tên”, Ignasi Miguel cảm động.

Các em chuyền bóng rất ổn

Theo Walcott liên tục gật đầu và giơ ngón tay cái, nháy mắt tỏ ý hài lòng với các học viên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai trong suốt buổi chiều qua khi trên sân bóng Tây Hồ, lần đầu tiên anh cùng 5 cầu thủ Arsenal bao gồm Jack Wilshere, Chamberlain, Tomas Rosicky, Aaron Ramsey, Olivier Giroud đã  có buổi giao lưu với các học viên của học viện.

 
Theo Walcott và học viên Học viện Hoàng Anh Gia Lai tại sân bóng Tây Hồ - Ảnh: Xuân Bùi

Ngay khi đến sân bóng, các cầu thủ Arsenal đã đến từng nhóm cùng các học viên thực hành một số bài tập về chuyền bóng sát đất cự ly ngắn, phối hợp đồng đội, cách di chuyển trên sân bóng. Các anh  chuyền bóng tầm cao và tầm thấp cho các học viên sút vào cầu gôn ở cự ly ngắn. Những giọt mồ hôi đã xuất hiện trên từng gương mặt của các cầu thủ Arsenal nhưng luôn thấy các anh nở nụ cười rất tươi.

“Cháu thích chú Theo Walcott nhất. Hôm nay cháu được tận mắt thấy chú ấy tâng bóng rồi. Chắc đêm nay cháu không ngủ được”, Ngô Ngân Hà, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Chu Văn An mắt long lanh nhìn theo chiếc xe chở Arsenal đi xa...

Thắp hương tại chùa Trấn Quốc

Đúng theo dự kiến, 15 giờ chiều qua 16.7, 3 cầu thủ trong CLB Arsenal gồm thủ thành Fabianski, Laurent Koscielny, Emmanuel Yaw Frimpong cùng 2 trợ lý của CLB đã đến thăm và thắp hương tại chùa Trấn Quốc (đường Thanh Niên, Q.Tây Hồ, Hà Nội).

 
Ảnh: Ngô Nguyễn

 Các cầu thủ Arsenal đã được đích thân hòa thượng Thích Thanh Nhã - sư trụ trì chùa ra tiếp đón và đưa đi tham quan, kính cẩn nghiêng mình thắp hương tại chính điện (ảnh). Tại đây, các cầu thủ đã được hiểu thêm nguồn cội cây bồ đề và lịch sử của chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ nhất Việt Nam.

 

Arsenal sẽ mua ít nhất một ngôi sao lớn

Trả lời báo chí Anh tại Hà Nội, đội phó của Arsenal, tiền vệ Mikel Arteta khẳng định: “Đây là lúc CLB cần chi tiêu mạnh tay để mua về ít nhất 1 ngôi sao lớn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này”. Cũng trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian, Arteta tiết lộ: “Ban lãnh đạo CLB cho chúng tôi biết, họ đang hết sức quan tâm tới thị trường chuyển nhượng và với nguồn tài chính mạnh, chắc chắn đội bóng sẽ được tăng cường lực lượng”.

Trong khi đó, HLV Wenger cũng xác nhận với tờ Daily Mail: “Tôi cam đoan CĐV Arsenal sắp tới sẽ rất hài lòng khi chúng tôi sẽ ký ít nhất một bản hợp đồng cực kỳ ngoạn mục”. Được biết, bản hợp đồng ngoạn mục mà ông Wenger hứa hẹn rất có thể là trung phong Suarez. Báo chí Anh cho biết, Arsenal đang tiến hành đàm phán để mua bằng được trung phong người Uruguay với giá nâng lên 35 triệu bảng, và nếu không có gì trở ngại mọi thứ sẽ hoàn tất ngay trong tuần này. Ngoài ra, nhiều khả năng Arsenal sẽ tái hợp với cựu thủ quân Fabregas, nhờ quyền ưu tiên được mua lại ngôi sao tiền vệ này từ Barcelona, bất chấp hiện M.U đang muốn có cầu thủ này vì hụt mất thương vụ mua tiền vệ Thiago Alcantara (đến Bayern Munich).

Giang Lao

Thúy Hằng - Xuân Bùi - Nguyễn Tuấn

>> Sức nóng Arsenal bắt đầu lan tỏa
>> Cầu thủ Arsenal chắp tay, thắp hương ở chùa Trấn Quốc
>> Cầu thủ Arsenal bịt mắt đá.... thua học sinh khiếm thị
>> Arsenal tập kín lộ đội hình
>> Hình ảnh về buổi tập kín của Arsenal trên sân Mỹ Đình
>> Arsenal đã có 'người hùng' trong chuyến du đấu châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.