Ngày quyết định của futsal VN

28/06/2013 03:05 GMT+7

Chiều nay, cả 2 đội nam nữ VN đều sẽ thi đấu các trận được xem là mấu chốt trong việc giành vé vào vòng trong tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013.

Chiều nay, cả 2 đội nam nữ VN đều sẽ thi đấu các trận được xem là mấu chốt trong việc giành vé vào vòng trong tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013

Đội tuyển futsal nam sau thời gian tập huấn ở Ý tỏ ra rất tự tin cạnh tranh ngôi đầu bảng với Li Băng khi đặt mục tiêu thắng Palestine vào 16 giờ 30 chiều nay. Lãnh đội Trần Anh Tú, sau khi chứng kiến trận Li Băng thắng Palestine 11-4, cho biết đội bóng Tây Á này có lối chơi hiện đại, tốc độ, nhưng không phải không có điểm yếu. Nếu so với Kuwait (đối thủ tuyển VN từng thắng ở trận giao hữu năm rồi) thì Li Băng chưa thật hay hơn. Tuy nhiên, thể lực và sức rướn vẫn là điểm mạnh của đối thủ mà các chàng trai VN sẽ phải hết sức cẩn trọng. Ông Tú đánh giá chỉ cần giữ được thế trận tốt và đừng bị cuốn theo lối chơi của đối thủ thì futsal VN có thể hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng. Trước mắt, futsal VN sẽ cố gắng vượt qua Palestine chiều nay và đây sẽ là trận mấu chốt để VN phấn đấu giành tỷ số cao hơn, nhằm đề phòng phải so hiệu số với Li Băng (mỗi bảng chỉ lấy 1 đội đầu bảng đi tiếp nên VN cần phải giành kết quả trước Palestine có lợi).

Ngày quyết định của futsal VN
Pha đi bóng đẹp mắt của tuyển VN trong trận thắng Hồng Kông - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trong khi đó, khó khăn sẽ đến với các cô gái VN nhiều hơn. Sau khi vượt qua Hồng Kông 2-1 rất khó nhọc vào chiều qua, điểm mạnh yếu của VN đã bộc lộ. Thế mạnh là các cô gái VN luôn chơi với “lửa” rất cao, không nao núng khi bị dẫn bàn và không mất tập trung ở những thời điểm quyết định. Nhưng điểm yếu chính là nhập cuộc chưa tốt (bị Hồng Kông dẫn bàn sớm) và chưa có những bài phối hợp thật sự hiệu quả để chia cắt lối chơi của đối thủ. Nếu không nhờ những pha xử lý khéo léo dẫn đến 2 bàn thắng của Trịnh Ngọc Hoa và Nguyễn Thị Châu thì rất khó cho VN có thể chơi tốt trước Iran (đội đã hạ Malaysia 6-1) vào chiều nay. Về lý thuyết, Iran có thể hình cao to và chơi rất mạnh mẽ. Họ luôn đá áp sát và chịu đeo bám sẽ khiến VN thể hiện tốt. Tuy vậy, trợ lý Bùi Thị Hiền Lương nhận xét: “Chúng tôi sẽ có đối sách. Đối thủ tuy to cao nhưng xoay trở chưa hẳn đã nhanh. Hơn nữa, họ đeo khăn trùm khi thi đấu nên đó cũng là sự vướng víu. Nếu các cô gái chúng ta bình tĩnh và tự tin, BHL nghĩ rằng có thể futsal nữ sẽ có kết quả tốt“. Trận nữ VN gặp Iran diễn ra lúc 11 giờ 30 giờ VN.

Quang Tuyến

>> Futsal VN ra quân thắng lợi
>> Brazil lần thứ 5 đăng quang futsal
>> Futsal VN có thể chơi được ở World Cup 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.