Ngày tập thứ 2 của ĐTVN: Văn Quyến bị chấn thương

09/09/2010 08:49 GMT+7

Trong buổi tập hôm qua, đội tuyển tiếp tục lâm vào tình trạng thiếu quân. Trung vệ Phước Tứ và thủ môn Mạnh Dũng xin phép nghỉ tập ngày 8.9 để về Thanh Hóa dự lễ tổng kết mùa giải ở đội bóng.

HLV Calisto lo lắng về trường hợp chấn thương của Văn Quyến và Sỹ Cường - Ảnh: Minh Hoàng

Trong buổi tập hôm qua, đội tuyển tiếp tục lâm vào tình trạng thiếu quân. Trung vệ Phước Tứ và thủ môn Mạnh Dũng xin phép nghỉ tập ngày 8.9 để về Thanh Hóa dự lễ tổng kết mùa giải ở đội bóng.

Buổi chiều, Văn Quyến đau chân và bị sốt, nghỉ tập và được phép ở lại khách sạn. Trong khi đó, Cao Sỹ Cường cũng phải ngồi ngoài sân vì tái phát chấn thương. Chưa hết, sau khi tham dự phần đầu của buổi tập chiều, tiền vệ Duy Quang cũng bị đau cơ đùi trong và phải ra ngoài sân chườm đá.

Phải chụp phim lần 2

Riêng trường hợp Văn Quyến, buổi sáng, Quyến chỉ tập được khoảng gần 15 phút vì sau một pha dốc bóng với tốc độ cao, anh đã đứng khựng lại và khuôn mặt lộ rõ đau đớn. Chấn thương cổ chân mà Quyến dính từ bấy lâu nay, do không được chữa trị tận gốc nên đã tái phát trở lại. Quyến giải thích: “Có thể tôi đã quá gắng sức trong tình huống đua tốc độ với đồng đội. Tôi biết, hiện tại tôi là tâm điểm của mọi sự chú ý nên càng phải nỗ lực để không bị “soi”. Nhưng không ngờ nó lại hơi phản tác dụng một chút. Tôi đã rất đau, đến mức đi bộ còn khó và phải uống thuốc giảm đau mới đỡ. Nhưng tôi cũng đã khá quen với tình trạng này. HLV Calisto đã rất lo lắng, hỏi tôi đã từng bị đau như thế này bao giờ chưa hay lên tuyển mới bị! Thực ra, chấn thương này đã đeo đẳng tôi 7, 8 năm nay nhưng không làm ảnh hưởng nặng nề đến phong độ của tôi. HLV Calisto đã cho phép tôi nghỉ nguyên buổi tập chiều và đề nghị tôi phải đi chụp phim tại bệnh viện Việt Đức. Tôi thấy cổ chân của mình còn có dịch nên đi chụp để xác định bị dây chằng hay khớp. Tôi hy vọng chỉ bị tái phát ở mức độ nhẹ và vẫn có thể ở lại tuyển. Tôi không muốn mình bị loại một cách lãng xẹt như vậy. Mong ước lớn nhất của tôi lúc này không phải cao xa là chắc suất trong đội hình chính mà chỉ cần có trong danh sách dự AFF Cup 2010”.

Trao đổi với chúng tôi chiều qua, bác sĩ phụ trách đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Chiều nay, chúng tôi đã cho Quyến đi chụp phim vết chân thương ở bệnh viện Việt Đức, nhưng do phim quá mờ nên sáng mai chúng tôi phải cho chụp lại lần hai để xác định rõ mức độ chấn thương của Quyến”.

Hội chứng xin về

Sau sự kiện Đức Dương và Được Em xin rời khỏi đội tuyển, có nguồn tin cho rằng còn 2- 3 cầu thủ nữa đang ấp ủ trong đầu ý nghĩ “xin về”. Không phải ngẫu nhiên thông tin trên xuất hiện khi năm ngoái, đội trưởng Minh Phương từng công khai ngỏ ý xin không lên tuyển để tập trung vào việc học và lấy bằng HLV. Trung vệ Huy Hoàng từng rút lui và cương quyết từ chối mọi lý lẽ của chính HLV Calisto để không tập trung cùng đội tuyển. Trung vệ Chí Công có lẽ không muốn lặp lại “dớp” lên tuyển rồi lại về như lần tập trung cùng Công Minh, hoặc may mắn hơn thì “an phận thủ thường” như Thanh Giang ngày nào….

Nói về chuyện Được Em xin rời đội bóng, một cầu thủ gần gũi với tiền vệ người Đồng Tháp cho rằng vì anh “không tự tin sẽ giành được vị trí ở đội hình chính thức”, khi mà hàng tiền vệ của đội tuyển hiện gồm cả cựu binh và lớp trẻ, đều từng gắn bó thời gian dài với HLV Calisto. Có vẻ như đó cũng là tâm lý của Đức Dương, khi nhận thấy tuyến giữa của đội tuyển hẳn thuộc về những Minh Phương, Tài Em, Minh Châu (chưa nói tới Thanh Hưng sẽ được triệu tập trở lại khi SHB.ĐN hoàn thành nhiệm vụ tại “mặt trận” AFC), hai cánh cũng đã có Vũ Phong, Thành Lương, Trọng Hoàng (và có thể Mai Tiến Thành sẽ được “nhấc” trở lại tuyển khi hoàn toàn hồi phục thể lực). Ngay cả tân binh như Xuân Thành cũng được đánh giá là cầu thủ “rất có chất”, không dễ bị loại bỏ.

Ông Calisto tỏ thái độ dè dặt khi nói về trường hợp các cầu thủ xin về: “Tôi không muốn nói về chuyện cầu thủ xin rời khỏi đội tuyển quốc gia nữa. Đó là chuyện đã từng xảy ra và bây giờ lặp lại. Tôi không hiểu họ đang nghĩ gì mà hành động như vậy. Vấn đề của tôi lúc này là dành tâm trí cho những người đang ở đây”.

Trung Ninh - Trọng Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.