Ngày về rộn ràng niềm vui của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

28/08/2019 19:36 GMT+7

Chiều nay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chia 2 lực lượng về đến Hà Nội và TP.HCM. Các cầu thủ phía Bắc cùng HLV Mai Đức Chung đã đáp xuống sân bay Nội Bài. Còn hơn 1 giờ trước đó, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và các cầu thủ nữ phía Nam cũng đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất trong bầu không khí rộn niềm vui

Thành tích vô địch bóng đá nữ của các cô gái Việt Nam khi quật ngã Thái Lan ngay trên đất của họ tại giải vô địch Đông Nam Á đã mang về niềm hân hoan cho người hâm mộ cả nước. Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương khen ngợi toàn đội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã quyết định VOC sẽ thưởng toàn đội 500 triệu đồng cho ngôi vô địch của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á, vừa kết thúc tại Thái Lan vào tối 27.8. 
Nữ kiệt Việt Nam hạnh phúc ngày về sau khi đánh bại Thái Lan

Bộ trưởng đã biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ và mong rằng đội tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 30, tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay.

“Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đội tuyển nữ đã vượt qua mọi khó khăn, thi đấu ngoan cường, nhất là trên sân khách, trước đội chủ nhà Thái Lan, vừa dự World Cup, để lần thứ ba mang về ngôi vô địch Đông Nam Á. Thành tích đó đã một lần nữa khẳng định được vị thế của bóng đá nữ Việt Nam trên đấu trường khu vực và cho thấy bản lĩnh, ý chí, nghị lực tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam”, Bộ trưởng đánh giá.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đánh giá cao sự chuẩn bị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho hành trình dự giải vô địch Đông Nam Á và chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục có sự chuẩn bị tốt hơn cho đội tuyển nữ dự SEA Games 30 và vòng loại Olympic.

Pho tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đón đội tuyển nữ

Lan Di

Trung vệ Chương Thị Kiều và đồng đội về đến TP.HCM

Khả Hòa

Đội tuyển Việt Nam với HLV Mai Đức Chung và nhóm cầu thủ phía Bắc cùng một số thành viên ban huấn luyện đã xuống sân bay Nội Bài vào 18 giờ tối 28.8. Ra đón đoàn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn. Một số cổ động viên yêu quý đội tuyển nữ cũng có mặt tại sảnh chờ.

Trong đó có khán giả đặc biệt là anh Đinh Anh Tuấn, nhà ở Sóc Sơn – Hà Nội. Dù phải ngồi xe lăn nhưng anh ra sân bay từ khá sớm và háo hức đón chờ các cô gái vàng. Anh Đinh Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi không bỏ sót trận đấu nào của đội tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu lần này. Các cầu thủ nữ Việt Nam vốn chịu nhiều thiệt thòi nhưng luôn biết vượt qua mọi khó khăn để giành thành tích tốt cho bóng đá Việt Nam. Chiến thắng của các cô sẽ tiếp sức cho đội tuyển nam ở trận đấu gặp Thái Lan. Chả nhẽ nữ làm được mà nam không làm được”.

Cổ động viên Đinh Anh Tuấn

Lan Di

HLV Mai Đức Chung phát biểu: “Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ đối với đội tuyển nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ. Đây cũng là lần thứ 2 kể từ AFF Cup 2016 tại Myanmar chúng ta gặp Thái Lan trong một trận đấu có nhiều tranh cãi từ tình huống penalty. Lần này các cầu thủ nữ Việt Nam đã lật lại ngay trên đất Thái, trong hoàn cảnh đội tuyển nữ Thái Lan có nhiều lợi thế sân nhà còn chúng ta có bất lợi khi phải thi đấu chỉ còn 10 người trên sân”.

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn

Lan Di

Còn đón đoàn bóng đá nữ tại sân bay Tân Sơn Nhất có ông Nguyễn Minh Ngọc, đại diện VFF, ông Nguyễn Tấn Lợi, Phó giám đốc Trung tâm TDTT Quận 1, Cựu thủ môn đội tuyển nữ VIệt Nam Đặng Thị Kiều Trinh và đông đảo người hâm mộ và truyền thông
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm là người rất mát tay khi một lần nữa ông lại cầm quân thành công cùng đội tuyển nữ. Trước đây ông Lâm từng là trưởng đoàn có ngôi vô địch AFF Cup 2008 với đội nam. Chia sẻ về thành tích của đội nữ, ông Lâm cho biết "Đây là kết quả phản ánh đúng sự chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo của tập thể đội tuyển. Nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội đã được đi tập huấn ở nước ngoài và cọ xát với các đối tượng khá mạnh.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trả lời phỏng vấn

Khả Hòa

Nhờ vậy các em đã tích lũy tốt thể lực và trui rèn kinh nghiệm trận mạc , nên từng bước đi đến ngôi vô địch một cách xứng đáng. Trận chung kết phải nói là gay go vì Thái Lan bao giờ cũng là đối thủ mạnh. Họ vừa dự World Cup và chơi sân nhà nên càng sung mãn hơn. Nhưng cả đội đã chơi với sự tập trung và quyết tâm cao và đã có bàn thắng quý giá ở hiệp phụ"

Huỳnh Như trả lời báo chí

Khả Hòa

Tiền đạo Huỳnh Như cũng cho biết "Tôi rất mừng vì đã đóng góp bàn thắng quan trọng mang về ngôi vô địch cho đội nữ Việt Nam. Do quá phấn khích sau bàn thắng nên tôi không dằn được cảm xúc nên quên mất mình đã bị thẻ vàng trước đó. Những phút còn lại sau bàn thắng tôi rất lo lắng và hồi hộp vì đã để cho đồng đội miình 10 người chống lại sức ép 11 người của đối phương. May là cuối cùng đã bảo vệ được tỉ số. Bản thân tôi cũng sẽ rút ra nhiều bài học qua giải này"
 
Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 2, 8 tỉ đồng
Sau khi VFF thưởng 1,3 tỉ đồng, Trưởng ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng thưởng 360 triệu đồng. Ủy ban Olympic Việt Nam: 500 triệu đồng. Vinamilk: 500 triệu đồng, chiều qua chị Bùi Hạnh, một khán giả thưởng 50 triệu đồng cho thành tích thắng bán kết, 4000 USD cho chức vô địch và 500 USD cho Huỳnh Như, cầu thủ ghi bàn trong trận chung kết. Bác sỹ  Đạt Hoàng, Phó giám đốc Newgate Dental tặng Huỳnh Như 1 suất làm răng sứ trị giá 100 triệu đồng và một suất làm răng tương tự như cho Huỳnh Như cho cầu thủ nữ bất kỳ do đội tuyển nữ bầu chọn.
Tổng cộng đội tuyển nữ sẽ nhận được hơn 2, 8 tỉ đồng cho ngôi vô địch Đông Nam Á (Lan Phương)
Một vài hình ảnh đón đoàn

Đón đội tuyển nữ ở TP.HCM

 

Đón đội nữ tại Hà Nội

Lan Di

Ông Nguyễn Minh Ngọc thay mặt VFF tặng hoa cho đội nữ

 

Cựu thủ môn Kiều Trinh tặng hoa cho Chương Thị Kiều

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và Huỳnh Như

 

Niềm vui của các cô gái đá bóng

Các tuyển thủ của TP.HCM được đón chào nồng nhiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.