Nghênh đón đoàn hảo thủ Frankfurt

11/05/2010 23:52 GMT+7

19 giờ tối nay, đội tuyển VN sẽ bước vào cuộc “gặp gỡ” với CLB Eintracht Frankfurt trên sân Mỹ Đình (VTV4, VTV6 truyền hình trực tiếp).

Đội Frankfurt tập trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Hoàng Minh

19 giờ tối nay, đội tuyển VN sẽ bước vào cuộc “gặp gỡ” với CLB Eintracht Frankfurt trên sân Mỹ Đình (VTV4, VTV6 truyền hình trực tiếp).

Trải qua chặng bay hơn 10 tiếng đồng hồ, sáng sớm qua, Frankfurt đã đặt chân đến Hà Nội. Và ngay lập tức sự xuất hiện của các chàng trai đến từ châu Âu ở sân bay Nội Bài đã khiến mọi con mắt phải ngắm nhìn bởi vẻ điển trai và cả chiều cao rất đáng mơ ước.

Đứng trước Halil Altintop - ngôi sao được chú ý nhất của Frankfurt, cảm thấy... lo lắng cho các hậu vệ VN vì tiền đạo của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ này lừng lững như một cầu thủ bóng rổ. Anh từng tham dự Euro 2000 và 2004, cùng Thổ Nhĩ Kỳ giành hạng 3 thế giới tại World Cup 2002 và có mặt tại World Cup 2006. Halil cũng chính là em trai của Hamit Altintop - tiền vệ đã cùng Bayern Munich lọt vào chung kết Champions League mùa này.

Halil tâm sự: “Tôi chưa từng thi đấu với một đội bóng nào của Đông Nam Á nên cũng hơi hồi hộp một chút. Rất xin lỗi là tôi chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu về bóng đá VN nhưng có lẽ lối chơi của các bạn từa tựa như Nhật Bản hay Hàn Quốc - những đội bóng châu Á khá nổi tiếng trên thế giới vì đã từng lọt vào World Cup. Tôi hy vọng sẽ ghi được ít nhất một bàn thắng vào lưới của đội tuyển VN. Với tôi, điều quan trọng hơn cả là hai đội sẽ thi đấu hết sức mình như thể đây là một trận chung kết”.


Halil Altintop

Đã từng sang VN làm công tác tiền trạm và ký hợp đồng trận đấu với LĐBĐ VN cách đây 2 tháng, ông Thomas PrÔckl - Phó chủ tịch CLB Frankfurt - nói: “Tôi rất tiếc vì đội hình đến VN thiếu một vài ngoại binh do bị chấn thương hoặc phải trở về quê hương phục vụ đội tuyển. Thế nhưng, khán giả VN vẫn sẽ hài lòng với chất lượng đội bóng bởi ngoài Halil, chúng tôi còn có những cầu thủ giỏi khác như Caio, Chris (người Brazil), thủ môn người Macedonia Nikolov và tiền đạo Alexander Meier, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội ở mùa giải với 10 bàn thắng. Được thi đấu với đội tuyển đang giữ ngôi vị cao nhất Đông Nam Á, chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với Frankfurt”.

19 giờ tối qua, HLV Michael Skibbe và các học trò đã có buổi tập duy nhất tại sân Mỹ Đình. “Frankfurt vừa kết thúc một mùa giải không thực sự thành công như mong đợi (đứng thứ 10) song chúng tôi không có gì phải ân hận hay buồn bã vì các cầu thủ đã làm hết sức mình. Trận đấu với tuyển VN không giống với những trận đấu tại giải vô địch quốc gia Đức nhưng tôi đảm bảo rằng Frankfurt sẽ phô diễn toàn bộ sức mạnh của mình và cống hiến những gì tốt nhất cho các khán giả VN” - HLV Michael phát biểu.

Về phía đội chủ nhà, HLV Calisto quả quyết, sự thiếu hụt những mắt xích quan trọng không ngăn cản đội tuyển VN tìm đến một trận cầu đẹp mắt. Ông nói: “Thể lực của các cầu thủ VN khá sung mãn. Phong độ cũng ổn định. Tôi sẽ yêu cầu đội tuyển VN không nên quá căng thẳng mà phải để đầu óc thoải mái. Tuy nhiên, họ cũng cần phải tập trung và không mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Đây không phải lần đầu VN gặp những đối thủ mạnh đến từ các nền bóng đá lớn vì trước đây đã đấu với Olympic Brazil, Olympiakos và lần này là Frankfurt. Mỗi đối thủ mang một phong cách khác nhau và sẽ đem đến cho VN nhiều bài học lý thú”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.