Nghịch lý của CLB Hà Nội – thừa trung vệ, thiếu tiền đạo

08/03/2021 17:08 GMT+7

Chiến thắng 5 sao trước CLB Phú Thọ trong trận giao hữu cuối tuần qua cho thấy CLB Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày trở lại của V-League 2021. Tuy nhiên chiến thắng này cũng bộc lộ nghịch lý hiện tại ở đội bóng Thủ đô: thiếu tiền đạo nhưng lại thừa trung vệ

Thừa trung vệ

Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm hiện có tới 5 trung vệ thực thụ gồm: Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Tới và Việt Anh (chưa kể Đậu Văn Toàn khi cần cũng có thể được kéo xuống đá ở vị trí này). Trong số này, chỉ có Văn Tới là tuyển thủ U.22, 4 người còn lại đều là các tuyển thủ quốc gia. Vì thế trong mỗi trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đang phải đau đầu trong việc lựa chọn 2 trong số 5 trung vệ chất lượng này để đá chính. Đơn cử như ở trận giao hữu với Phú Thọ vừa qua, trong hiệp 1 HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng cặp trung vệ Đình Trọng-Văn Tới. Sang hiệp 2, đến lượt cặp trung vệ Duy Mạnh-Việt Anh được tung vào sân. Như vậy vẫn thừa ra 1 trung vệ xịn là không biết xếp vào đâu. Và đó là lý do mà HLV Chu Đình Nghiêm đẩy Thành Chung lên đá trung phong cắm trong hiệp 2. Mà hiệu quả là trong hiệp đấu này, Hà Nội ghi được tới 4 bàn (trong khi hiệp 1 chỉ ghi được 1 bàn). Trên thực tế, đây không phải là vị trí xa lạ với Thành Chung. Ở các mùa giải trước, trung vệ điển trai này đã không ít lần được ‘đôn’ lên vị trí này và đã ghi được không ít bàn cho CLB Hà Nội ở cả V-League lẫn Cúp quốc gia.

Geovane trong đọi hình của Hà Nội FC

HNFC

Thiếu tiền đạo

Trong danh sách đăng ký của CLB Hà Nội ở giai đoạn một mùa giải năm nay có 4 tiền đạo là Bruno, Văn Quyết, Văn Đại và Xuân Tú. Tuy nhiên Văn Quyết thích hợp hơn với vai trò hộ công chơi phía sau trung phong cắm, Văn Đại là một cầu thủ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân và gần đây thường được bố trí đá dạt sang cánh, trong khi Xuân Tú là một tiền đạo trẻ vẫn còn khá non kinh nghiệm. Vì thế khi mà tiền đạo Bruno bị giãn cơ và phải ngồi ngoài, Hà Nội không còn một trung phong cắm thực thụ nào. Điều đó giải thích tại sao ở trận giao hữu với Phú Thọ vừa qua, HLV Chu Đình Nghiêm phải thử nghiệm đưa tiền vệ Thái Quý lên đá cắm trong hiệp 1, rồi sau đó là trung vệ Thành Chung trong hiệp 2. Đây có thể coi là một giải pháp tình thế của CLB Hà Nội trong bối cảnh thừa trung vệ, thiếu tiền đạo như hiện nay.

Hồng Sơn được tung vào đá tiền vệ tấn công

HNFC

Hà Nội lúc này đang rất khát điểm để thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ ở V-League 2021. Nếu trung phong ‘xịn’ Bruno chưa thể trở lại ở trận đấu tới để lãnh trọng trách ghi bàn thì nhiều khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ buộc phải trông chờ vào những trung phong ‘đóng thế’ để tìm kiếm bàn thắng cho đội bóng Thủ đô.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.