Ngỡ ngàng với 'người không phổi' của U.23 Việt Nam

24/01/2018 20:16 GMT+7

Có một cầu thủ ít được nhắc đến trong các chiến tích của U.23 Việt Nam, nhưng anh lại là người góp công rất lớn khi đóng vai trò 'người càn quét' để đánh bật các pha tấn công của mọi đối thủ.

Đức Huy đã nổi lên cùng lứa Công Phượng ở tuyển U.19 Việt Nam năm 2013. Tiếc rằng sau đó, anh không được HLV Guillaume Graechen chọn cho vòng chung kết châu Á 2014. Tưởng rằng cầu thủ đang khoác áo Hà Nội đã lâm vào cảnh "chóng nở sớm tàn", nhưng không ngờ anh đã trở lại một cách mạnh mẽ.
Chỉ xem Đức Huy thể hiện trong một trận cầu ở V-League, HLV Park Hang-seo với con mắt tinh nghề của mình đã chọn Huy đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Xuân Trường. Dẫu vị trí sở trường của Huy là tiền vệ trái, nhưng khi được HLV tin tưởng, Đức Huy đã thích ứng rất nhanh khi đá quét phía trên hàng phòng ngự.
5 trận đấu vừa qua tại VCK U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo cho thấy ông là nhà chiến lược bậc thầy trong việc đặt vị trí cho từng cầu thủ. Xuân Trường có khả năng kiến thiết bóng tốt nhưng lại yếu về khả năng tranh chấp, thế là Đức Huy hỗ trợ Trường để quán xuyến khu vực giữa sân.
Đức Huy (8) đã hỗ trợ Xuân Trường rất tốt ở tuyến giữa U.23 Việt Nam Ngọc Linh
Trước các đối thủ mạnh như Úc, Syria, Iraq, Qatar chính nhờ Xuân Trường và Đức Huy hoạt động tốt nên U.23 Việt Nam không để mất thế trận. U.23 Việt Nam luôn tỉnh táo trong tấn công và phòng ngự. Không chỉ hỗ trợ tốt cho hàng thủ, Đức Huy cũng tăng tốc rất nhanh ở các pha phản công để hỗ trợ cho Công Phượng, Quang Hải uy hiếp khung thành đối thủ.
Trong thành phần U.23 Việt Nam, Phạm Đức Huy được mệnh danh là "người không phổi". Anh là một trong những cầu thủ hoạt động nhiều nhất trên sân nhưng chưa bao giờ thấy anh bị thở dốc hay chuột rút. Chính thể lực sung mãn đó, giúp Huy gánh cho đồng đội ở những hiệp phụ đá với Iraq và Qatar.
Tại Trung Quốc, hòa cùng chiến thắng với U.23 Việt Nam, Đức Huy đã có ngày rất vui khi thắng Iraq ngay trong sinh nhật của mình. Thế nhưng, anh cũng có ngày khá buồn vì phải thi đấu với Qatar trong tình cảnh người thân vừa qua đời. Vốn là người sống tình cảm, Huy chia sẻ: "Tôi biết bác của tôi sẽ dõi theo từng bước chân của tôi, nên sẽ vì bác mà đá hết mình trước Uzbekistan để đoạt chức vô địch U.23 châu Á".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.