Ngoại binh của HAGL Rimario: Hình bóng truyền nhân của Evaldo

10/04/2018 14:27 GMT+7

Evaldo là chân sút số 1 trong lịch sử CLB HAGL về số bàn thắng và tầm ảnh hưởng. Tất nhiên khoan tính Kiatisak vì anh ở tầm khác với số áo 13 được treo cất vĩnh viễn.

Nếu nói về cầu thủ nước ngoài, Kiatisak Senamuang sẽ được người Gia Lai sẽ giơ ngón cái. Anh là công thần số 1, là vị Vua trong triều đại Dream Team huyền thoại của lịch sử V-League.
Nhưng nói đến những “anh Tây”, Evaldo xếp nhất tuyệt đối với tổng cộng 58 bàn thắng trong giai đoạn khoác áo HAGL từ 2009 - 2013. Phong cách chơi bóng mạnh mẽ nhưng không thiếu tinh tế đến lúc này vẫn được những CĐV trung thành phố Núi tấm tắc kể lại.
Sau này, người ta vẫn luôn lấy chân sút người Brazil làm thước đo cho mỗi trung phong cập bến Hàm Rồng bởi cách chơi khôn ngoan, ít chạm và kỹ thuật của Evaldo được xem là phù hợp mặc định với bản sắc chơi bóng tại HAGL.
Rimario đã lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của HAGL trước T.Quảng Ninh Minh Trần
Sau nhiều năm tìm kiếm trong thất vọng, có vẻ như HAGL đã tìm được người có khả năng “điền vào chỗ trống” mà Evaldo để lại. Đó là Rimario, cái tên đến từ Jamaica mà nếu nghe không rõ chúng ta có thể nhầm sang huyền thoại Romario của Brazil.
Về chàng trai này thế nào, hãy nghe cầu thủ HAGL nhận định: “Rimario tính vẫn hơi… trẻ con. Mà cậu ta còn trẻ thật. Rất vô tư. Nhưng Rimario sở hữu tốc độ cực kỳ và cách chơi bóng nhiệt huyết”.
Trên góc độ chiến thuật, Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đánh giá cao Rimario ở tốc độ, kỹ thuật, khả năng chơi càn lướt và tâm lý chơi bóng không biết sợ.
Theo ông, nếu cải thiện được tính ổn định và khôn ngoan hơn trong các pha di chuyển thì anh sẽ là chân sút rất đáng gờm. Tất nhiên, điều đó cần thời gian và thầy giỏi.
Pha đặt lòng mẫu mực vào góc xa đánh bại thủ môn Tuấn Linh của Rimario ở trận gặp T.Quảng Ninh Minh Trần
Với đội bóng trẻ như HAGL và có người giàu kinh nghiệm như ông Chung Hae-seong thì Rimario sẽ có sẵn cả 2 điều đó. Nhất là khi trên băng ghế huấn luyện của CLB có chân sút giàu kinh nghiệm như cựu tuyển thủ - trợ lý HLV Nguyễn Văn Đàn.
Điều này thể hiện rõ qua sự tiến bộ sau từng trận đấu của Rimario. Anh đã làm rất tốt ở các trận đấu tại V-League, tiến đến rất gần các bàn thắng như tình huống bắt bài lấy bóng và vượt qua thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng cú sút cuối cùng bị hậu vệ Hải Phòng cản được.
Và rồi, sự nỗ lực và hòa nhập của Rimario đã được đền đáp khi anh có cú đúp trong trận gặp T.Quảng Ninh tại Pleiku chiều tối ngày 9.4.
Đó là những bàn thắng đẹp mắt, khi Rimario phá bẫy việt vị dâng cao của đối thủ và thoát xuống, đánh bại thủ môn Tuấn Linh bằng 2 cú đặt lòng mẫu mực.
Sự xuất hiện của Rimario hứa hẹn sẽ giải phóng hết tiềm năng của Công Phượng, Văn Toàn Minh Trần
Đó là những tình huống chân sút người Jamaica cho thấy tất cả những điểm mạnh của mình: tốc độ, tỉnh táo, khôn ngoan phá bẫy việt vị và dứt điểm đầy cảm giác.
Tất nhiên, còn quá sớm để dự đoán Rimario có thể đi bao xa ở HAGL cũng như V-League. Nhưng anh đang cho thấy mình là viên ngọc thô xứng đáng để mài giũa.
Hằng ngày tại Hàm Rồng, GĐKT Chung Hae-seong và HLV trưởng Dương Minh Ninh đều đặn “đào tạo” chàng tiền đạo 24 tuổi để anh hòa nhập tốt hơn nữa vào lối chơi chung của HAGL, nhằm lấp đầy khoảng trống lớn lao từ sau sự ra đi của Evaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.