Ngôi đầu V-League về tay Hà Nội T&T

01/04/2012 18:32 GMT+7

(TNO) Lần thứ 3 trong cùng một vòng đấu ngôi đầu V-League 2012 đã có chủ nhân mới. Lần này ngôi đầu đã thuộc về Hà Nội T&T sau khi giành chiến thắng sít sao trước Sài Gòn FC.

(TNO) Chiều 1.4 (giờ VN), trong khuôn khổ 3 trận đấu muộn vòng 12 giải V-League 2012, Hà Nội T&T đánh bại kỳ phùng địch thủ Sài Gòn FC 1-0, Thanh Hóa trút cơn mưa bàn thắng vào lưới TĐCS.Đồng Tháp trong khi B.Bình Dương bại trận ngay trên sân nhà.

>> V.Hải Phòng "cầu cứu" cựu tiền đạo của Newcastle
>> SHB.Đà Nẵng thắng đậm V.Ninh Bình
>> HAGL đưa Olushola thế chỗ Evaldo gặp chấn thương  


Cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn FC (áo cam) được xem là trận cầu đinh của vòng 12 V-League 2012 - Ảnh: Minh Tú

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T và Sài Gòn FC gặp nhau trong trận đấu được xem là “Super Sunday” của V.League. Nếu như đội khách hành quân đến thủ đô mà thiếu gần một nửa đội hình thì đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chỉ thiếu vắng sự phục vụ của Quốc Long vì án treo giò.

Kết quả

Hà Nội T&T - Sài Gòn FC: 1-0

Thanh Hóa - TĐCS.Đồng Tháp: 4-0

B.Bình Dương - HAGL: 1-2

 

Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn vẫn đánh giá đội chủ nhà cao hơn nhờ có lối chơi tập thể ổn định. Trong khi đó, dù có nhiều ngôi sao nhưng Sài Gòn FC vẫn chưa được đánh giá cao về mặt lối chơi mà chủ yếu dựa vào sự tỏa sáng của từng cá nhân.

Hà Nội T&T đã có hiệp một thi đấu khá chủ động và sớm mở được tỷ số bằng bàn thắng của Văn Quyết ở phút thứ 5.

Tuy nhiên, Sài Gòn FC lại là chủ nhân của hiệp đấu thứ 2 với hàng loạt cơ hội ghi bàn được tạo ra. May mắn đã không đứng về phía đội khách khi Kesley, Đặng Văn Robert hay Trọng Phú bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.


Văn Quyết là tác giả của bàn thắng duy nhất trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú

Thất thế hơn trong hiệp 2 nhưng Hà Nội T&T cũng không kém cạnh về số cơ hội ghi bàn. Nếu Samson, Gonzalo và Antonio xử lý xuất sắc các cơ hội thì đội chủ nhà đã có trận thắng đậm hơn.

Chỉ giành chiến thắng tối thiểu nhưng cũng đủ để Hà Nội T&T lấy lại ngôi đầu từ tay SHB.Đà Nẵng. Sài Gòn FC với trận thua thứ 3 liên tiếp phải yên vị ở vị trí thứ 5.

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà đã có trận thắng tưng bừng 4-0 trước TĐCS.Đồng Tháp, bằng các pha lập công của Fikru, Quốc Phương, Việt Thắng và Văn Thắng.

Đội chủ nhà đã có trận đấu áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và cũng tận dụng rất thành công. Việt Thắng tỏ ra có duyên với Thanh Hóa khi vừa chuyển đến từ B.Bình Dương đã có trận ra mắt thành công.


Thanh Hóa thắng tưng bừng trên sân nhà - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thắng trận này, Thanh Hóa đã nhảy lên vị trí thứ 8. Trong khi đó, thầy trò HLV Trang Văn Thành của TĐCS.Đồng Tháp đã cảm nhận được nguy cơ xuống hạng đang rình rập. Với 12 điểm, đội bóng xứ Tháp Mười chỉ còn hơn đội áp chót K.Kiên Giang 2 điểm và tạm xếp thứ 11.

Trên sân Gò Đậu, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, đội chủ nhà B.Bình Dương và HAGL đã có một "trận thủy chiến" mất rất nhiều sức.

Paulo sớm mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 12. Helio cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà từ quả phạt đền ở phút 35. Tuy nhiên, trước khi hiệp một kết thúc tân binh Olushola đã ấn định tỷ số 2-1 cho HAGL ở phút 45.


Đội khách HAGL (34) giành được 3 điểm trong "trận thủy chiến" trên sân Gò Đậu của Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đấu này, thủ môn Apkan của HAGL tiếp tục thi đấu ấn tượng giúp đội bóng phố núi Pleiku đứng vững trước những pha tấn công của đội chủ nhà. Ngoài Apkan, Paulo là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội khách HAGL khi ghi dấu giày trong cả 2 bàn thắng.

Để thua trận này B.Bình Dương đã bị cắt đứt chuỗi trận thắng liên tiếp, đồng thời đánh mất cơ hội cùng với Hà Nội T&T bứt tốp ở nhóm đầu. Có cùng 20 điểm với SHB.Đà Nẵng và SLNA nhưng B.Bình Dương phải xếp vị trí thứ 4. Trong khi đó, HAGL có thêm 3 điểm đã leo lên vị trí thứ 6, bằng điểm với Sài Gòn FC.

Giải Hạng nhất quốc gia 2012: Trẻ SHB.Đà Nẵng thắng lớn

Trong trận đấu muộn vòng 12 giải hạng Nhất quốc gia diễn ra chiều nay, Trẻ SHB.Đà Nẵng đã giành thắng lợi đậm đà trước Than Quảng Ninh bằng tỷ số 3-0.

Đây là chiến thắng rất quan trọng giúp đội bóng trẻ sông Hàn vượt qua đối thủ TDC.Bình Dương để xếp hạng 12, còn Than Quảng Ninh tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 9.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.