Ngôi sao số 1 tuyển UAE sẵn sàng xuất trận gặp Malaysia

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2019 15:48 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước trận gặp chủ nhà Malaysia lúc 19 giờ 45 trên sân Bukit Jalil ngày 10.9 (giờ VN) ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại Asian Cup 2023, ngôi sao Omar Abdulrahman của tuyển UAE xác nhận anh đã sẵn sàng.

Omar Abdulrahman bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước, phải phẫu thuật và dưỡng thương lâu nay. Từng được xem là “Messi Ả Rập”, nhưng chấn thương đã khiến gần 2 năm qua Omar Abdulrahman chỉ thi đấu được vài trận.
Gần đây, khi tuyển UAE có HLV mới là ông Bert van Marwijk, người Hà Lan, đã tạo nhiều điều kiện giúp Omar Abdulrahman sốc lại tinh thần để chữa trị dứt điểm chấn thương nhằm sớm trở lại sân cỏ.
Nhưng cũng phải đến gần đây khi tuyển UAE có chuyến tập huấn ở Bahrain, Omar Abdulrahman mới được tung vào thi đấu trong 2 trận đấu tập thắng CH Dominican (4-0) và Sri Lanka (5-1). Trong 2 trận này Omar Abdulrahman dù chưa tìm lại phong độ vốn có, nhưng đã thể hiện khá tốt như mong muốn nên được HLV Van Marwijk giữ trong thành phần 26 tuyển thủ sang Kuala Lumpur giữa tuần trước.
Một phần nữa, trong các buổi tập ở Kuala Lumpur tuyển UAE bị thiệt quân khi tiền vệ chủ chốt Khalfan Mubarak dính chấn thương không thể thi đấu, vì vậy HLV Van Marwijk đã quyết định sử dụng Omar Abdulrahman ở trận gặp Malaysia.
Đây là trận ra quân của UAE ở bảng G còn có tuyển Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Mục tiêu của UAE là phải thắng Malaysia để tạo bước đà cho các trận kế tiếp gặp Indonesia rồi Thái Lan trong tháng 10.

Omar Abdulrahman đang nỗ lực tập luyện để có thể thi đấu chính trận gặp Malaysia

LĐBĐ UAE

Omar Abdulrahman khẳng định: “Tôi nghĩ mình đã sẵn sàng. Hai trận đấu vừa qua ở chuyến tập huấn tại Bahrain, cũng như tham dự đầy đủ các buổi tập gần đây cho thấy tôi đang dần tìm lại nền tảng thể lực và khả năng thi đấu. Nhưng sẽ tuỳ thuộc vào quyết định của HLV, ông ấy cần tôi bất cứ lúc nào tôi cũng sẵn sàng ra sân thi đấu”.
Trong khi đó, nói về kết quả UAE từng thắng Malaysia 10-0 cũng ở trận vòng loại World Cup 2018 hồi năm 2015, Omar Abdulrahman cho rằng: “Đó là quá khứ. Tuyển Malaysia, cùng các đội như Việt Nam và Thái Lan, Indonesia ở khu vực Đông Nam Á trong 2 năm trở lại đây đã tiến bộ rất nhanh, và họ hiện đều là các đối thủ không dễ bị đánh bại. UAE cần phải thi đấu với nỗ lực cao nhất mới có thể giành kết quả thuận lợi”.
Cũng ở lượt trận ngày 10.9, tuyển Việt Nam không thi đấu, trong khi trận còn lại Thái Lan đối đầu Indonesia trên sân Gelora Bung Karno ở Jakarta lúc 19 giờ 30 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.