Người đá cặp với Del Piero muốn đoạt vua phá lưới

15/10/2013 03:00 GMT+7

Vì mục tiêu phải đoạt bằng được cúp vàng giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013, CLB Sydney FC phải chấp nhận nhả Blake William Powell - người đá cặp ăn ý với danh thủ Del Piero trên hàng công của đội cho U.21 Úc.

Vì mục tiêu phải đoạt bằng được cúp vàng giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013, CLB Sydney FC phải chấp nhận nhả Blake William Powell - người đá cặp ăn ý với danh thủ Del Piero trên hàng công của đội cho U.21 Úc.

Cầu thủ Blake William Powell -d
Cầu thủ Blake William Powell - Ảnh: Khả Hòa 

Ở giải ngoại hạng Úc, Del Piero - Blake William Powell được gọi là “song sát” bởi hai chân sút một già - một trẻ chơi rất ăn ý và thường xuyên lập công cho Sydney FC. Nếu như Del Piero, danh thủ bóng đá Ý, là “cáo già” với sự di chuyển không bóng thông minh, khả năng dứt điểm chính xác, thì Blake William Powell bổ trợ cho người đá cặp với mình bằng sức trẻ, chiều cao 1 m 90 và tốc độ kinh hoàng.

Sinh ngày 18.4.1991, năm nay đã 22 tuổi, nhưng Blake William Powell vẫn góp mặt tại giải lần này nhờ điều lệ giải cho phép mỗi đội được tăng cường 3 cầu thủ 22 tuổi.

Việc U.21 Úc phải thuyết phục Sydney nhả “sát thủ” Blake William Powell trong vòng 20 ngày đủ thấy quyết tâm đoạt cúp bằng mọi giá của U.21 Úc.

Trả lời PV Thanh Niên, Blake William Powell nói: “Tại giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012, Úc cũng rất mạnh nhưng chỉ về hạng ba, chứng tỏ giải quy tụ nhiều đội bóng chất lượng. Tôi biết rằng tôi và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn ở giải đấu này, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để đoạt ngôi vô địch. Riêng với cá nhân mình, tôi sẽ săn bàn hiệu quả để về đầu trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới”.

Trong khi đó, tiền vệ trái Joshua Robert Macdonald, người thi đấu trong trận U.19 Úc thua U.19 VN tại vòng loại châu Á 2014, nói: “Tôi không muốn thua VN thêm một lần nào nữa. Trận thua 1-5 của chúng tôi trước U.19 VN đã khiến nhiều người mất ngủ. Chúng tôi thán phục các cầu thủ trẻ VN bởi họ nhỏ con nhưng chơi bóng rất kỹ thuật. Tôi quyết tâm sẽ đá thật hay để lấy lại hình ảnh bóng đá Úc”.

Quang Huy

>> Sydney khẳng định sức mạnh
>> U.21 Sydney ra quân mạnh mẽ ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên
>> U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch
>> Cầu thủ U.21 Sydney FC vẫn chưa quên trận thua U.19 Việt Nam
>> Sydney FC cử lực lượng mạnh đến giải U.21

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.