‘Người hâm mộ Việt Nam cần đến sân và ủng hộ V-League’

07/03/2018 10:39 GMT+7

Bình luận viên kỳ cựu John Duerden của kênh truyền hình khu vực FOX Sports, đã khích lệ như vậy khi cho rằng: “Sau kỳ giải U.23 châu Á quá ấn tượng, giờ là lúc người hâm mộ Việt Nam cần đến sân đông hơn để ủng hộ các giải trong nước”.

Ông Duerden viết: “Cả thế giới đã biết đến sự cuồng nhiệt qua các hình ảnh như rực cháy khi hàng triệu CĐV Việt Nam (VN) xuống đường ăn mừng chiến tích của đội U.23 VN tại giải U.23 châu Á trong tháng 1 đầu năm nay. Những hình ảnh này, cùng hình ảnh đội U.23 VN thi đấu đầy quả cảm, kiên cường trong trận chung kết U.23 châu Á ngập đầy tuyết trắng cho đến giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí người hâm mộ VN và châu lục”.

“Rõ ràng, thành công của đội U.23 VN còn mang ý nghĩa rất lớn đó mang lại sự đoàn kết của người dân VN, đặc biệt với những người yêu bóng đá VN bỗng nồng nhiệt trở lại sau một thời gian nguội lạnh vì quá thất vọng ở kỳ SEA Games năm ngoái, cũng như giải VĐQG (V-League) có nhiều điều tiếng không hay”, ông Duerden viết thêm.

Do đó, khi sự thay đổi đã đến và chuyển động trước mùa giải V-League năm nay (khai mạc ngày 10.3 tới) có nhiều tích cực với các CLB đã hiểu được tầm quan trọng của giá trị bóng đá xanh - sạch - đẹp thì sẽ thu hút khán giả đến xem, đến ủng hộ và tin yêu. Các thông tin gần đây như các CLB HAGL hay Hà Nội FC tổ chức giao lưu và bán vé mùa cho người hâm mộ của mình đã tạo nên cơn sốt, khi có rất đông CĐV đến ủng hộ vì tác động từ giải U.23 châu Á khi trong thành phần 2 đội này có nhiều cầu thủ trẻ thuộc đội U.23 VN.

CLB SLNA đã tạo dấu ấn mạnh ở đầu mùa khi chơi ở AFC Cup và đánh bại thuyết phục "ông lớn" bóng đá Malaysia là CLB Hoàng gia Johor Darul Ta’zim AFC

“Tuy nhiên, còn hơn thế nữa vì sức ảnh hưởng của U.23 VN đã lan tỏa thực sự”, theo ông Duerden nhận định. Bình luận viên này cũng cho rằng: “Trước khi mùa bóng mới khởi tranh, 2 CLB của V-League là SLNA và FLC Thanh Hóa sớm trình làng thi đấu ở giải AFC Cup và đã tạo nhiều dấu hiệu thay đổi tích cực và đáng trông đợi vào một mùa giải nhiều hấp dẫn. SLNA vừa thua trận tranh Siêu cúp VN, nhưng có 2 trận thắng xứng đáng và rất đáng xem trước 2 đối thủ mạnh khu vực là Tampines Rovers (Singapore) và Johor Darul Ta’zim (Malaysia).

FLC Thanh Hóa cũng chơi tốt dù bị loại ở vòng play-off AFC Champions League, nhưng thắng Global Cebu (Philippines) 1-0 trước khi thua ngược Yangon United (Myanmar) 1-2 ở bảng G AFC Cup. Hai đội bóng này cho thấy sức cạnh tranh ở V-League sắp khai diễn, trong khi HAGL và Hà Nội FC sở hữu nhiều cầu thủ U.23 VN nhất ngoài việc sẽ tạo sức hút cho người hâm mộ, đây còn là 2 CLB đáng xem nhất ở mùa này trong tâm thế hoàn toàn là ứng viên chạy đua chức vô địch”.

Tuy vậy, ông Duerden cũng e ngại lối mòn cũ có thể lập lại với bóng đá VN. Vị bình luận viên này rất am hiểu bóng đá VN khi viết: “Tôi từng chứng kiến không ít lần người hâm mộ VN xuống đường rầm rộ ăn mừng đội tuyển VN như lần vô địch AFF Cup hồi năm 2008, nhưng rồi sau đó tất cả nguội lạnh khi quay trở lại các trận đấu mỗi tuần ở giải trong nước như V-League có nhiều trận chỉ lèo tèo chỉ vài trăm khán giả đến xem.

Đây là một thực tế, và có lẽ niềm tin đó không đủ để người hâm mộ VN thay đổi quan điểm về nền bóng đá nước mình. Nhưng ở giải U.23 châu Á vừa rồi thì khác hẳn. Hy vọng đó là một sự thay đổi thực sự, và người hâm mộ VN sẽ xem chuyện mỗi tuần đến sân ủng hộ các CLB của mình thi đấu là một niềm vui thực sự để tạo bầu không khí sôi nổi cho V-League”.

Cho đến giờ, phải thực tế nhìn nhận tác động của U.23 VN để làm thay đổi ngay V-League là chưa đủ như đòi hỏi phải hấp dẫn, chuyên nghiệp, đầy màu sắc… như các giải khu vực Thai League hay Malaysia Super League. Bởi cộng hưởng từ tác động của U.23 VN thì tự thân các CLB ở V-League vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện mình, họ cần thêm rất nhiều tiền, sự ủng hộ từ LĐBĐ VN, từ các ông chủ để đội bóng thực sự mạnh về mọi mặt thì lúc đó căn cơ bóng đá VN mới vững vàng.

Trong lúc chờ đợi sự thay đổi này, thì từ bây giờ, theo ông Duerden: “Người hâm mộ VN hãy góp sức cùng một tay với các CLB, cần đến sân nhiều hơn, ủng hộ nhiều hơn để giúp đội bóng. Bản thân đội bóng, cầu thủ cũng phải chung tay với người hâm mộ VN là hãy chơi thật đẹp, thật hay, thật chuyên nghiệp như những gì các cầu thủ U.23 VN từng thể hiện ở giải U.23 châu Á. Đây là điều cần thiết nhất lúc này của các CLB ở V-League để đồng hành cùng người hâm mộ VN tạo ra sự thay đổi lớn và tích cực cho bóng đá VN”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.