'Người nhện' xứ mỏ đón Tết cùng bà nội

09/02/2016 09:36 GMT+7

Năm nay, Tết nguyên đán khác một chút với thủ môn Huỳnh Tuấn Linh khi anh không đón Tết cùng bố mẹ và em gái ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Anh về thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc để đón Tết cùng bà nội.

Năm nay, Tết nguyên đán khác một chút với thủ môn Huỳnh Tuấn Linh khi anh không đón Tết cùng bố mẹ và em gái ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Anh về thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc để đón Tết cùng bà nội.

Huynh-Tuan-Linh-nuong-thit-don-tet-cung-ba-noiHuỳnh Tuấn Linh, nam thủ môn sinh năm 1991 thu được 2 giải cá nhân trong năm qua
“Ông nội tôi mất trong năm, tôi sợ bà nội buồn nên về ăn Tết cùng bà. Tết ở quê không khí khác lắm”, thủ môn của Than Quảng Ninh chia sẻ.
"Nếu đón Tết ở Quảng Ninh sẽ có bố mẹ, bạn gái. Ở quê sẽ có anh em và họ hàng. Bà nội tôi mừng lắm khi có cháu nội về cùng đón năm mới", thủ môn bộc bạch.
CLB tập đến hết 28 Tết, do đó sáng 29 Tết, Tuấn Linh mới về Phúc Yên. “Anh mua gì về biếu bà nội?”, chúng tôi hỏi nam cầu thủ. “Tôi mua một ít đồ cúng về đặt lên bà thờ ông nội, mang hải sản về để bà ăn Tết, còn quà cho bà thì không biết mua gì, tôi sẽ biếu bà một ít tiền”, Tuấn Linh gãi gãi đầu.
Chiều 29 Tết vừa qua, Tuấn Linh cùng bà chuẩn bị mâm cơm tất niên và mâm cơm cúng giao thừa. Anh khoe ảnh đang cùng các anh em ngồi nướng thịt xiên rất vui vẻ trên facebook cá nhân.
Khoảnh khắc giao thừa bao giờ cũng khiến Tuấn Linh nhớ nhất, anh bưng mâm đồ cúng cho bà rồi đứng trên sân thượng ngắm pháo hoa. Sau đó là một thói quen từ nhiều năm nay: cùng anh em họ hàng đi lễ chùa, hái lộc, chúc Tết rồi trở về nhà khi đã 2 - 3 giờ sáng.
Huynh-Tuan-Linh-nuong-thit-don-tet-cung-ba-noiNam thủ môn sinh năm 1991 bên cạnh cành đào nhà bà nộiHuynh-Tuan-Linh-nuong-thit-don-tet-cung-ba-noiTuấn Linh khoe ảnh nướng thịt chiều 29 Tết tại quê nội trên facebookHuynh-Tuan-Linh-nuong-thit-don-tet-cung-ba-noiHuỳnh Tuấn Linh (thứ 2 từ trái qua) cùng các cầu thủ Than Quảng Ninh mang hơi ấm tới những học sinh nghèo tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh trước Tết nguyên đán 2016
Ngày mồng 1, theo truyền thống, Tuấn Linh được gặp anh em họ hàng thân thiết. Cả một năm bận rộn, đây là khoảng thời gian quý giá mọi người có thể đoàn viên bên nhau. Cầu thủ đội bóng đất mỏ cho rằng, cuộc sống hiện đại có bận rộn, xô bồ tới đâu đi chăng nữa, Tết vẫn là thời gian đặc biệt nhất trong năm. Anh vẫn đón chờ Tết như ngày còn thơ bé.
Năm nay, Huỳnh Tuấn Linh đón Tết trong tâm trạng khá mãn nguyện. Ngoại trừ một tin chưa vui lắm trong năm 2015, cái tên Tuấn Linh không có trong danh sách đội tuyển tập trung, còn lại, năm 2015 có thể gọi là thành công với cầu thủ sinh năm 1991. Anh nhận được hai giải thưởng cá nhân là thủ môn xuất sắc trong đội hình tiêu biểu và cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa V-League 2015. Anh đã được Than Quảng Ninh ký thêm hợp đồng hồi trong năm, giúp bố mẹ sửa sang nhà cửa và sắm được riêng cho mình những món quà “nho nhỏ”, trong đó là một chiếc xe hơi.
“Năm 2015 có một số khó khăn nhưng tôi đã vượt qua. Tôi sẽ cố gắng hết sức cho năm 2016 này. Tôi và đồng đội Than Quảng Ninh phải đưa đội bóng vào top 3 V-League. Tôi cũng sẽ phấn đấu để được tập trung đội tuyển thi đấu AFF vào cuối năm”, Tuấn Linh bật mí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.