Nguyễn Đức Thiện nhờ luật sư can thiệp để được thi đấu

10/01/2014 11:37 GMT+7

(TNO) Cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Nguyễn Đức Thiện vừa trở lại sân cỏ nhưng có khả năng sẽ không được thi đấu tại V-League 2014 do dính đơn kiện từ CLB cũ là SQC Bình Định.

(TNO) Cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Nguyễn Đức Thiện vừa trở lại sân cỏ nhưng có khả năng sẽ không được thi đấu tại V-League 2014 do dính đơn kiện từ CLB cũ là SQC Bình Định.

>> Dấu ấn Đức Thiện
>> Đức Thiện đã tập lại nhưng chưa thể cử động mạnh
>> Đức Thiện có 70% khả năng dự được SEA Games 25

 
Nguyễn Đức Thiện (áo đỏ) thi đấu trong màu áo CLB Đồng Nai tại BTV Cup 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Sáng nay, Đức Thiện đã chia sẻ với chúng tôi: “Tôi không thể hiểu được cách hành xử từ phía SQC Bình Định (BĐ). Hợp đồng của tôi với BĐ đã hết hạn vào tháng 9.2013. Theo điều khoản của hợp đồng, nếu sau 30 ngày sau khi hết hạn hợp đồng, hai bên không tiến hành ký mới, thì hợp đồng xem như hết hạn. Vì thế tôi đã ký để thi đấu cho CLB Đồng Nai”.

Đức Thiện nói rằng sau một thời gian trở về quê nhà Long Khánh (Đồngh Nai) để kinh doanh, anh vẫn chăm chỉ tập luyện vì mong ngày trở lại, bởi lẽ với anh quả bóng tròn là niềm đam mê số một.

Nổi lên tại Giải U.21 Báo Thanh Niên 2008 với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, Đức Thiện được xem là cầu thủ triển vọng của bóng đá VN.

Xuất thân từ lò đào tạo Thành Long, Nguyễn Đức Thiện có tốc độ và rất khéo léo, anh từng là cầu thủ không thể thay thế trong màu áo Becamex Bình Dương.

Thế nhưng vì dính chấn thương liên tục nên phong độ Thiện sa sút nên người hâm mộ ít thấy anh xuất hiện. năm 2009 có lẽ là năm buồn nhất trong sự nghiệp của Thiện khi anh không thể tham dự SEA Games tại Lào cũng chỉ vì chấn thương.

Trong khi đó, với lý do Đức Thiện không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình trong năm 2013, nên phía BĐ đã nộp đơn lên VFF yêu cầu không cho Đức Thiện thi đấu.

Nói về điều này, Đức Thiện cho biết: “Trong năm 2013, tôi vẫn tập luyện với BĐ. Thế nhưng, thời gian sau này, họ không cho tôi tập và nói rằng tôi không nằm trong kế hoạch sử dụng của họ. Đáng nói hơn, tôi không được cấp phòng để ở tại BĐ như các cầu thủ khác, nên buộc lòng tôi phải về quê. Nhưng bây giờ họ lại nêu lý do tôi không thi đấu để kiện tôi là điều không thể chấp nhận được”.

Đức Thiện cho biết sở dĩ BĐ đối xử thiếu công bằng với anh vì muốn anh đền bù hợp đồng với giá 1 tỉ đồng, nhưng đây là điều phí lý nên Thiện không chịu đền bù vì chẳng làm điều gì sai.

Cũng trong trưa nay, Đức Thiện đã xúc tiến nhờ luật sư tại TP.HCM bảo vệ quyền lợi cho anh. Cầu thủ vừa ký hợp đồng với Đồng Nai cũng mong VFF nhanh chóng đưa ra quyết định để anh có thể tính cho tương lai của mình, vì mùa giải 2014 đã bắt đầu.

HLV trưởng Đồng Nai Trần Bình Sự nói: “Khi đặt bút ký với Đức Thiện chúng tôi đã xem rất kỹ hồ sơ, giấy tờ. Đức Thiện đã trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng vào tháng 9.2013, nên chúng tôi mới chiêu mộ Thiện. Nếu VFF không nhanh chóng đưa ra phán xét Đức Thiện có được thi đấu hay không, thì chúng tôi sẽ thiệt hại vì mất đi sự phục vụ của một cầu thủ giỏi”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.