Nguyễn Văn Toàn: 'Người tạo ra sự khác biệt cho tuyển Việt Nam'

Minh Tân
Minh Tân
12/06/2021 03:00 GMT+7

Chiến thắng 2-1 đầy khó khăn của tuyển Việt Nam trước Malaysia chính là nỗ lực chung của toàn đội, nhưng Nguyễn Văn Toàn là người đã tạo ra sự khác biệt cho trận đấu được xem là ‘đinh’ của tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu này, cầu thủ thuộc biên chế HAGL Nguyễn Văn Toàn chỉ được xếp dự bị trong gần suốt trận đấu và chứng kiến các đồng đội bị Malaysia ép sân ở hệp 2.

Sửng sốt với tài dự đoán tỉ số trận Malaysia - Việt Nam của nhà báo Quang Tuyến

Tuyển Việt Nam bị đánh mất ưu thế về điểm số khi để Malaysia gỡ hòa 1-1 ở phút 72 sau pha đá penalty của Paula.

Tiến Linh là người mở tỷ số cho tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Trong tình thế rất khó khăn và có thể nhận trận thua, HLV Park Hang-seo đã quyết định đưa Văn Toàn vào sân thay Công Phượng ở phút 79. Dù ở trận đấu gặp Indonesia trước đó, Văn Toàn đã bị chấn thương vai và hông sau những pha vào bóng thô bạo của đối phương. Tuy nhiên, Văn Toàn vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng có thể tạo ra sự đột biến.

Văn Toàn vào sân đã đã đem về cho tuyển Việt Nam quả penalty

Ngọc Linh

Không phụ lòng tin của ông thầy Park, chỉ hơn 1 phút vào sân, sau pha phối hợp cùng Văn Thanh và cầu thủ mang áo số 9 Việt Nam đã bị hậu vệ đối phương phạm lỗi rất kín trong vòng cấm. Nhưng pha phạm lỗi đó đã không qua mắt được trọng tài Sato Ryuji (Nhật Bản) và tuyển Việt Nam đã được hưởng quả phạt penalty. Chính đội trưởng Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công để ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải đã ấn định tỷ số 2-1 cho Việt Nam

Ngọc Linh

Ở những phút còn lại, dù không có nhiều bóng hay những pha đi bóng “thần tốc” sở trường của mình, nhưng chỉ cần một pha bóng nguy hiểm cũng giúp Văn Toàn tạo dấu ấn trong chiến thắng của Việt Nam trước Malaysia.

Chiến thắng đã giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần với vòng loại thứ 3 của World Cup khu vực châu Á

Ngọc Linh

Với chiến thắng nhọc nhằn trước đội tuyển Malaysia với tỷ số 2-1, đội tuyển Việt Nam đứng vững vàng ở ngôi đầu bảng G và gần chạm tay đến tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.