Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: 'Sống không thể thiếu bóng đá'

25/08/2015 10:54 GMT+7

"Hai đầu gối của tôi bây giờ yếu lắm rồi, vì chấn thương, cũng là do đam mê bóng đá. Giờ mình coi như là lão tướng rồi, yếu hơn xưa nhiều, nhưng vẫn máu lắm, sau này kể cả tuổi già sức yếu sẽ vẫn chơi", nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khẳng định.

"Hai đầu gối của tôi bây giờ yếu lắm rồi, vì chấn thương, cũng là do đam mê bóng đá. Giờ mình coi như là lão tướng rồi, yếu hơn xưa nhiều, nhưng vẫn máu lắm, sau này kể cả tuổi già sức yếu sẽ vẫn chơi", nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khẳng định.

Hồ Hoài Anh đá bóng rất máu không thua gì sáng tác nhạc - Ảnh: N.V.C.C
Hồ Hoài Anh đá bóng rất máu không thua gì sáng tác nhạc - Ảnh: N.V.C.C
Trưởng thành từ sân bóng Nhạc viện
Giới bóng đá phủi ở Hà Nội từ những năm 1990 vẫn hay nhắc đến sân bóng Nhạc viện khu Hào Nam. Sân đó vốn là sân chơi của nhiều cầu thủ “phủi” tài hoa, vừa đam mê trái bóng vừa có năng khiếu nghệ thuật. Nhiều cầu thủ của “sân Nhạc viện” một thời giờ đây đã trở thành những nghệ sĩ, nhạc sĩ tên tuổi, mà người được nhắc đến nhiều nhất là Hồ Hoài Anh. Anh cũng hay được giới cầu thủ phong trào nhắc đến với vai trò Chủ tịch đội bóng FC Music, một người rất đam mê, rất nhiệt tình với phong trào và chơi bóng với khả năng chuyên môn khá tốt.
“Ngày trước thì mình cứ xỏ giày ba ta ra sân đất ở khu nhạc viện để rèn luyện thôi. Đam mê, rồi cứ thế mà chơi. Tôi chẳng chơi môn gì khác ngoài bóng đá, bởi mình cũng quá bận rộn. Tôi thường đá hộ công, chơi ngay sau lưng cặp tiền đạo, cũng chẳng dám nhận mình tài giỏi gì nhưng tôi đá theo kiểu một số 10 cổ điển, là một người thiết kế và làm bóng cũng khá, tôi thích tung ra những đường chuyền mang tính quyết định để tiền đạo ghi bàn", giám khảo của The Voice Kids chia sẻ.
Hoài Anh cho biết: “Đội bóng FC Music được thành lập chính thức cách đây hơn 6 năm. Cái khó nhất của đội bóng là chúng tôi chơi sân 11, nên khó tìm đối tác để thi đấu hơn bởi ở Hà Nội chủ yếu có nhiều đội đá sân 7 người. Đội đá 11 nên quân số cũng cần đông hơn, không chỉ có anh em nghệ sĩ, nhạc sĩ mà còn mở rộng hơn là những anh em bạn bè thân thiết làm những công việc có liên quan đến âm nhạc, hoặc là anh em quý mến nhau thì vào đội chơi chung. Ngoài việc có một sân chơi, giao lưu rèn luyện, chia sẻ niềm vui cùng nhau, từ bóng đá, chúng tôi cũng đã có những hoạt động từ thiện xã hội, đó là điều ý nghĩa nhất".
Bóng đá kết nối bạn bè nên Hồ Hoài Anh có những người bạn trên sân cỏ như ca sĩ Bằng Kiều, danh hài Thành Trung, hoặc thường chơi bóng cùng các cầu thủ nổi tiếng như cựu cầu thủ Thể Công Đặng Phương Nam, “siêu phủi” Nghiêm Xuân Tú hay có những trận so tài cao thấp với Tuấn Hưng.
Chấn thương vẫn “máu” với bóng đá
“Chơi bóng phong trào, chấn thương chuyên nghiệp” là câu nói vui của dân bóng đá “phủi”, và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng đã dính chấn thương sau quá trình dài chơi bóng. “Quá đam mê nên mình chơi nhiều, trước còn trẻ thì còn “chiến” khỏe, giờ đây thể lực yếu đi nhiều rồi, chỉ chạy được một hiệp thôi. Với lại hai đầu gối của tôi giờ yếu lắm, xập xệ rồi, do mình hay khống chế bóng, tăng tốc nhanh rồi bất ngờ ngoặt bóng, đầu gối phải hoạt động mạnh nhiều quá, dẫn tới chấn thương. Chấn thương là thế, giờ coi như là lão tướng rồi, nhưng mình vẫn mê lắm, sẽ chơi đến khi nào không còn sức để chơi nữa, kể cả chỉ vào sân để ban chuyền vài quả, “đá ma” cho vui. Cuộc sống của mình không thể thiếu bóng đá được", Hoài Anh chia sẻ.
Có ông chồng đam mê bóng banh, bà xã Lưu Hương Giang của Hồ Hoài Anh đôi lúc cũng ý kiến. Anh kể: “Trước đây, vợ mình cũng không ủng hộ lắm đâu, vì mình và anh em hay đá giao hữu, rồi đi cả về các tỉnh, các địa phương khác thi đấu. Mỗi chuyến đi như vậy phải chuẩn bị, rồi di chuyển, xong thi đấu. Đá xong thì không thể thiếu được việc liên hoan, lại có chút chút nhậu nhẹt, đến tận khuya mới về nhà. Vợ mình lại cằn nhằn: gớm cầu thủ phong trào gì mà bận rộn, thi đấu cứ như cầu thủ xịn. Sau rồi thì vợ mình cũng quen, cho đi thoải mái miễn thu xếp được công việc và gia đình. Bóng đá là niềm vui, niềm đam mê, là nơi để tạm quên đi những stress trong cuộc sống. Đá bóng xong mệt về thể lực nhưng rồi lại sảng khoái về tinh thần, hứng khởi cho cuộc sống, thế là được vợ "thả" cho đi đá bóng".
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sinh năm 1979, có rất nhiều sáng tác được giải thưởng (giải Mai vàng, giải Làn sóng xanh, giải Cống hiến, giải thưởng của Bộ VH-TT-DL). Anh cũng là một gương mặt đắt show truyền hình, cùng vợ là nhạc sĩ Lưu Hương Giang là giám khảo của cuộc thi Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.