Nháo nhào, khốn khổ vì vé xem đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình

11/12/2014 08:34 GMT+7

* Tuyển thủ Việt Nam cũng lao đao vì vé(TNO) Cầu thủ la oai oái vì không mua được vé cho người thân, phe vé hét giá trên trời... Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, tình hình vé đã rất căng thẳng như thế.

* Tuyển thủ Việt Nam cũng lao đao vì vé 

(TNO) Cầu thủ la oai oái vì không mua được vé cho người thân, phe vé hét giá trên trời... Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, tình hình vé đã rất căng thẳng như thế.

>> Tăng cường bảo vệ cho CĐV Malaysia tại Mỹ Đình
>> 600 CĐV Malaysia trả vé phút chót
>> Trời mưa nhưng 'cơn sốt vé' xem tuyển Việt Nam không giảm nhiệt
>> Trọng tài người Nhật bắt trận bán kết lượt về AFF Cup 2014
>> Giá vé chợ đen trận Việt Nam - Malaysia tăng chóng mặt
>> Vừa mở bán vé, cánh 'phe vé' đã hoạt động nhộn nhịp
>> Chầu chực từ nửa đêm chờ mua vé xem tuyển Việt Nam đá bán kết

Trưởng đoàn bóng đá cũng phải... năn nỉ mua vé!

 
Một quầy bán vé bên ngoài sân Mỹ Đình những ngày đầu giải, khán giả có thể thoải mái chọn lựa khu vực ưa thích trên khán đài - Ảnh: Khả Hòa

11 giờ trưa qua 10.12, sau khi lo xong việc ở đội tuyển, Trưởng đoàn bóng đá Mai Đức Chung quay trở về trụ sở VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam), túc trực ở bàn đăng ký mua vé xem bán kết. Tiếng là Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia VFF hẳn hoi nhưng ông cũng phải... năn nỉ để được ưu tiên mua thêm. Khuôn mặt cô nhân viên kế toán VFF nhăn nhó vì khó xử, không biết giải quyết thế nào.

Còn ông Chung hơi bối rối: “Tôi là trưởng đoàn đội tuyển nhưng chỉ được đăng ký mua vé với tư cách là cán bộ của VFF. Muốn có dăm đôi vé để biếu người thân, bạn bè cho họ phấn khởi. Tình hình thế này thì căng quá!”.

Tối qua, sau buổi tập của đội tuyển, chúng tôi vẫn thấy ông Chung đứng ở khuôn viên khách sạn, gọi điện cầu cứu chuyện vé kèm lời than thở: “Bố mẹ Mạc Hồng Quân còn chưa có vé vào sân!”.

Những nhân viên đang làm việc tại VFF cũng khốn khổ không kém. Chính anh H. đang làm phó một ban ở VFF cũng đành phải mua hai cặp vé chợ đen với giá 2.400.000 đồng/cặp để tặng cho người thân đi xem.

Có lẽ trong “vụ” vé này, HLV Miura là người...sướng nhất vì ông không phải chịu áp lực tư người thân. Nhưng theo đúng quy định, VFF vẫn cấp cho ông và mỗi thành viên đội tuyển 10 cặp vé mời. Ông Miura dùng số vé này biếu một số bạn bè ở Hà Nội.

Còn với các cầu thủ thì không đủ nên đăng ký mua thêm, tùy theo mối quan hệ rộng hay... hẹp của từng người. Công Vinh đặt mua 40 vé nhưng cũng chỉ được giải quyết một nửa. Thành Lương được mua 10 vé. Một số cầu thủ khác tỏ ra khá “khôn ngoan” khi đặt mua khán đài C,D - tuy “view” xem trận đấu không được “ngon” như khán đài A,B nhưng “hoàn cảnh này, có vé ra sân là tốt lắm rồi, nên chúng tôi không dám đòi hỏi nhiêu”.

Trợ lý Phương Nam kể là mình đặt mua 30 vé khán đài A nhưng bị cắt xuống con 10 vé.  

Đăng ký 100, được duyệt... 5   


Quang cảnh phe vé hoạt động nhộn nhịp bên ngoài sân vận động Mỹ Đình ngày 10.12 - Ảnh: Khả Hòa 

Một nhân viên VFF bảo, chưa bao giờ nhu cầu mua vé lại “khủng khiếp” như lần này. Còn hơn cả hồi Olympic Brazil  sang Việt Nam cách đây nhiều năm và nhỉnh hơn đợt CLB Arsenal đến Hà Nội vào tháng 7 năm ngoái. Sân có sức chứa 40.000 chỗ nhưng nhu cầu phải gấp vài lần. Chỉ nguyên chuyện đặt mua vé quá công văn cũng đã quá tải.

Ngay hôm đầu tiên nhận đăng ký, chỉ trong buổi sáng đã có khoảng hơn 300 đơn vị đặt mua. Ngày thứ hai là 500 đăng ký với tổng số lượng lên gần 70.000 vé. Báo hại lãnh đạo VFF phải ngồi phê duyệt từng đơn, bóp đâu bóp trán và dùng bút bi gạch chíu chíu, để đơn nào cũng được mua mà lại không vượt quá 16.000 vé (là tổng số lượng bán qua công văn).

Có công ty ra xếp hàng từ bảnh mắt, khi nhìn số vé được duyệt thì suýt... ngất vì đăng ký 100 vé và thực tế được mua... 5 vé. Trong số 16.000 vé này, hai Hội cổ động viên ở hai miền Nam Bắc được mua khoảng gần 1.000 vé. Cách đây 3 hôm, nhân viên VFF bị phen xanh mặt vì hàng trăm khán giả đứng bao vây trụ sở VFF, la lối om sòm, đòi VFF tiếp tục bán vé.

Có người còn tiêu cực đến mức dọa đạp đổ cổng và tường như hồi giải U.19 Đông Nam Á cũng tổ chức tại sân Mỹ Đình. Chánh văn phòng VFF Cao Đức Cẩm phải tức tốc gọi điện cho công an đến giải vây. Mấy ngày nay, không hiếm lãnh đạo VFF phải tắt máy để tránh bị “khủng bố” về vé. Có lãnh đạo kể là cứ nhìn thấy số máy ngươi quen là hoảng nên... mua sim rác dùng tạm vài bữa là thượng sách.

Khổ nhất là người hâm mộ

Nhưng cũng chưa khổ bằng cảnh bà con đội rét đi mua vé ở sân Mỹ Đình từ nửa đêm và xếp hàng vài giờ đồng hồ, chen nhau bẹp ruột. Số vé bán lẻ ở sân vào khoảng 15.000 vé và chỉ được bán một ngày duy nhất (6.12), một địa điểm duy nhất.

Bác Vũ Văn Khoa, nhà ở Trần Cung gửi câu hỏi đến báo Thanh Niên là sao VFF chỉ bán hơn 30.000 vé? Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF bảo rằng, VFF không thể không giải quyết vé mời thượng hạng cho các khách VIP vào khoảng 5.000 vé, các nhà tài trợ, đối tác của VFF, hơn 1.000 vé cho cổ động viên Malaysia (giờ chỉ còn hơn 300 người sang Việt Nam)... “Toàn những trường hợp không thể không giải quyết”, ông Hoài Anh nói.

Tuyển thủ Việt Nam cũng lao đao vì vé

Với rất nhiều tuyển thủ Việt Nam lúc này, tìm vé cho người thân vào xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 chẳng kém đấu với Malaysia.

“Chuyện tìm vé cho trận lượt về bán kết căng quá. Bạn bè, họ hàng ai cũng muốn có một tấm vào xem ủng hộ tuyển Việt Nam. Tôi cũng muốn người thân của mình được vào sân. Nhưng tình trạng sốt vé như thế này e không thể kiếm đủ”, một cầu thủ than thở sau khi nhận một cuộc điện từ người nhà.

Trong đại đa số trường hợp, các tuyển thủ Việt Nam vẫn phải nhờ người quen liên hệ mua vé, thậm chí phải ra chợ đen tìm mua để gửi tặng cho bạn bè, người nhà.

“Khó nhất là việc nhiều người bạn đến sát giờ mới gọi điện nhờ kiếm vé. Khi ấy tình hình vé rất căng thẳng, có tiền nhiều khi cũng chẳng kiếm ra được”, tiền đạo Mạc Hồng Quân chia sẻ.

Theo lời một thành viên trong đội, “khổ” nhất là những tuyển thủ đang sống tại Hà Nội bởi bạn bè và người thân rất đông. Nếu những cầu thủ xa thủ đô tìm mua thêm 5-10 cặp vé để tặng thì việc các cầu thủ như Thành Lương, Văn Quyết phải lùng sục thêm gấp 3-4 lần như thế là chuyện không làm ai bất ngờ.

Bởi thế, mới có tin đồn râm ran rằng sau AFF Cup 2010, tiền vệ Thành Lương đã phải mang 70 - 80 triệu đồng đi trả tiền vé mà người thân nhờ tìm hộ. Lương “dị” sống tình cảm là thế và cũng là nỗi “khổ tâm” khó bày tỏ là thế.

Quốc Việt

Lan Phương - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.