Nhiệm vụ khó khăn

23/06/2011 01:43 GMT+7

Phải thắng Olympic Ả Rập Xê Út trên 2 bàn quả là chuyện chẳng hề dễ dàng cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Phải thắng Olympic Ả Rập Xê Út trên 2 bàn quả là chuyện chẳng hề dễ dàng cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Nếu vượt qua đội bạn với tỷ số 3-0 thì chiếc vé cầm chắc trong tay, còn nếu thắng cách biệt 2 bàn thì đôi bên phải nhờ đến loạt đá penalty đầy may rủi. HLV Phan Thanh Hùng biết chắc đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nhưng ông thừa hiểu không nên tạo áp lực cho các học trò: “Tôi sẽ không đặt ra mục tiêu cụ thể. Một trong những điều tôi cần nhất là họ phải tỉnh táo để tận dụng tốt cơ hội có được”.

Trong cuộc họp báo chiều qua, đội trưởng Trọng Hoàng đã hoàn toàn tán đồng với quan điểm của thầy: “Là những cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi không lo ngại áp lực. Olympic VN vẫn có cơ hội ghi được bàn thắng nếu phát huy được sức mạnh của cả tập thể, và tất nhiên càng tốt hơn nếu có sự lóe sáng của cá nhân cũng như không mắc phải những sai sót cá nhân dẫn đến thất bại như ở lượt đi”.

HLV Phan Thanh Hùng nói: “Lần trước, VN không thua về thế trận, thậm chí bộc lộ nhiều ưu điểm về khả năng chuyên môn nhưng đành chấp nhận tay trắng vì bỏ lỡ tình huống và hàng thủ mắc sai lầm. Ở trận lượt về, tôi vẫn không thể không lo lắng khâu phòng ngự. Cả 4 hậu vệ đều là những cầu thủ rất mới, kỹ năng phối hợp, bọc lót cho nhau chưa tốt. Để giải quyết vấn đề này không dễ, vì hầu hết các phương án dự phòng cũng đều là gương mặt mới”. Bài toán thay thế hậu vệ Tấn Đạt (bị thẻ đỏ ở trận trước) cũng khiến ông Hùng phải đau đầu và mặc dù đã đá phản lưới nhà giúp Olympic Ả Rập có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0, nhưng Văn Hậu dự kiến vẫn được bố trí ở đội hình xuất phát vì đây là hậu vệ dự bị có chất lượng nhất. 

 
HLV Phan Thanh Hùng và Olympic VN trên sân tập - Ảnh: Ngô Nguyễn

Đối phương đã được ông Hùng dành cho những lời có cánh: “Các cầu thủ Olympic Ả Rập Xê Út có sức khỏe tốt, thể hình đồng đều, lối chơi rất hiện đại, đa dạng. Nhưng VN vẫn có thể kiểm soát được tốt trận đấu nếu chơi tinh tế, đa dạng. Các cầu thủ trẻ VN hãy tiếp tục thể hiện năng lực và khát vọng của mình. May mắn sẽ đến nếu chúng ta nỗ lực và cống hiến bằng mọi khả năng có được”.

HLV Y.Anbar chia sẻ: “Thật ngạc nhiên khi VN chỉ có vài ngày để chuẩn bị cho cả hai trận đấu lượt đi và về mà các cầu thủ lại toàn mới tinh. Trong khi đó, đội của tôi có tới 6 tuyển thủ quốc gia và chúng tôi đã lập kế hoạch tham dự vòng loại Olympic London rất chu đáo. Nhưng các bạn cũng khiến chúng tôi phải bất ngờ vì đã chơi rất tốt ở lượt đi. Nếu tận dụng tốt 2 cơ hội thì VN đâu có thua. Trở về sân nhà, Olympic VN sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Trong khi đó, đội trưởng Jahshan bị chấn thương đầu gối, phải nghỉ tập 2 ngày nay. Tuy nhiên, anh ta sẽ vẫn ra sân. Thử thách lớn đang đợi cả hai đội bóng nhưng rõ ràng, nhiệm vụ của chúng tôi nhẹ nhàng hơn!”.

20 giờ tối qua, BHL đã quyết định bổ sung Văn Thuận (hậu vệ trái đã từng bị loại khỏi danh sách 20 cầu thủ trước trận lượt đi) để đăng ký thay thế Tấn Đạt bị thẻ đỏ.

Đội hình xuất phát của Olympic VN (dự kiến): Tuấn Mạnh (thủ môn) - Âu Văn Hoàn, Văn Nam, Thanh Hào, Văn Hậu (hậu vệ) - Mạnh Dũng, Nguyên Sa, Văn Hiếu, Văn Thắng, Trọng Hoàng (tiền vệ) - Văn Quyết (tiền đạo). VN mặc áo đỏ. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết nếu thắng, VFF sẽ thưởng ít nhất 500 triệu đồng. Trọng tài chính người Hàn Quốc Kim Dong Jin. Giá vé từ 50 - 150 ngàn đồng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.