Nhiều cầu thủ U.22 Việt Nam không đạt chỉ số chuẩn về lượng cơ, mỡ

0 Thanh Niên
“Các bạn có bị đói vào buổi tối không?”. Đó là câu hỏi của HLV Park Hang-seo dành cho đội U.22 Việt Nam, bởi theo quy định y tế, các cầu thủ không được phép bước chân ra khỏi Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) trong suốt 11 ngày tập trung. 
HLV Park Hang-seo rất chú trọng tới chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ để họ có được thể lực sung mãn  	 /// Ảnh: Vy Khánh HLV Park Hang-seo rất chú trọng tới chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ để họ có được thể lực sung mãn - Ảnh: Vy Khánh
HLV Park Hang-seo rất chú trọng tới chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ để họ có được thể lực sung mãn
Ảnh: Vy Khánh
Ông Park lo các học trò tại U.22 Việt Nam đang tuổi ăn tuổi lớn của mình bị đói trước khi đi ngủ, dù sau buổi tập chiều muộn, họ đã được bố trí bữa ăn rất giàu dinh dưỡng. Nếu ai đói sẽ được bác sĩ chu cấp đồ ăn phù hợp.
Ở ngày tập trung thứ 2, toàn đội đã được đo các chỉ số về kết cấu cơ thể và trong số 47 cầu thủ, rất ít người đạt được chỉ số chuẩn về lượng cơ, mỡ. Với VĐV nam, lượng mỡ trung bình của cầu thủ có thể dao động từ 12 - 15%. Nhiều cầu thủ tuy gầy nhưng lượng mỡ lại khá cao, thậm chí còn chạm đến mức bị coi là… béo. Một số lại bị ở ngưỡng quá thấp (ví dụ Văn Minh chỉ đạt 7%). Một số cầu thủ đạt mức chuẩn như Việt Anh, Văn Tới, Dương Quân, Tiêu Exal, Văn Nam. Chỉ số về cơ cũng không giống nhau và đa số thiếu cơ.

Tuyển thủ U.22 Việt Nam mệt “bở hơi tai” với bài tập thể lực

Thầy Park cũng đã đề nghị các bác sĩ và HLV thể lực thiết kế và tổ chức các bữa ăn trong ngày với thực đơn khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, thích ứng được với cường độ tập luyện ở từng giai đoạn và phù hợp với từng thể trạng cầu thủ. Ví dụ như bữa ăn trước thi đấu khoảng 2 - 4 tiếng sẽ tăng cường tinh bột, carbon hydrat, nước, protein nhằm bổ sung năng lượng, tránh hạ đường máu.
Bữa ăn lúc này sẽ gồm ngũ cốc, đĩa mì xào nhỏ với trứng, thịt ít béo, nước uống (500 ml), một quả chuối, bánh ngũ cốc cao năng lượng, có thể dùng cà phê. Sau khi thi đấu sẽ là bữa ăn hoàn hảo hơn, tăng lượng muối khoáng, tăng lượng protein (khuyến khích ăn nhiều thịt bò). Ăn cá càng nhiều càng tốt và lúc nào cũng được.

Đoàn Văn Hậu đẳng cấp châu Âu, vượt xa SEA Games và U.22 Việt Nam

Ông Park nhấn mạnh: “Chỉ có dinh dưỡng đúng cách mới tạo ra thể lực sung mãn. Lối chơi của U.22 Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào nền tảng thể lực nên không ai được yếu ớt. Tôi hy vọng mỗi cầu thủ sẽ tự giác điều chỉnh chế độ ăn uống trong và cả sau khi tập trung”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một mình Công Phượng có thể tạo ra bước ngoặt cho cả trận đấu /// Độc Lập

TP.HCM sẽ ra sao nếu không có Công Phượng?

Có những người sự vắng mặt chỉ làm tăng thêm nỗi nhớ khát khao về họ, giống trường hợp Công Phượng và CLB TP.HCM vào lúc này cũng như dấu hỏi cho mùa bóng tới.