Nhiều điểm tương đồng, CLB Hà Nội và Sài Gòn FC sẽ chia điểm với nhau?

Thành Quang
Thành Quang
04/11/2020 12:49 GMT+7

Ở trận đấu muộn của vòng đấu thứ 6, hai ứng cử viên cho chức vô địch V-League năm nay là Hà Nội và Sài Gòn FC sẽ đối đầu nhau trên sân Hàng Đẫy.

 
Đầu mùa giải năm nay, có lẽ ít ai nghĩ rằng Hà Nội và Sài Gòn FC lại là 2 đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất. Hàng phòng ngự của Sài Gòn FC hoàn toàn không có 1 tuyển thủ quốc gia nào và chỉ gồm những cầu thủ được đánh giá là có trình độ chuyên môn ở mức trung bình khá. Còn hàng phòng ngự của Hà Nội thì dù có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng người thì chấn thương (Duy Mạnh, Đình Trọng), người thì ra nước ngoài thi đấu (Văn Hậu).
Ấy thế mà giờ đây, Hà Nội và Sài Gòn FC đang là 2 đội bóng để thủng lưới ít nhất. Sau 18 vòng đấu, cả hai đều mới chỉ để lọt lưới có 14 bàn (trung bình 0,77 bàn/trận), thấp nhất trong số các đội bóng tham gia tranh tài ở V-League 2020.
Tối nay, họ sẽ so tài với nhau trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu được coi là tâm điểm của vòng đấu thứ 6, một trận đấu có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cả hai trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Hà Nội và Sài Gòn FC không được phép thua ở trận này và vì thế yêu cầu đầu tiên là phải tìm cách giữ nguyên vẹn mành lưới nhà.

Quốc Phương đi bóng trước sự đeo bám của Lê Văn Xuân

VPF

Nhiệm vụ đặt ra cho hai hàng phòng ngự xuất sắc bậc nhất V-League 2020 là phải tìm cách vô hiệu hóa các hàng tấn công của đối phương và không cho những cầu thủ nổi bật như Rimario, Văn Quyết, Quang Hải (Hà Nội) hay Pedro Paulo, Geovane (Sài Gòn FC) ghi bàn.
Không chỉ có sự tương đồng về hiệu suất phòng thủ, Hà Nội và Sài Gòn FC còn đang sở hữu thành tích đối đầu trên sân Hàng Đẫy rất cân bằng.
Kể từ khi Sài Gòn FC giành quyền góp mặt ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam (năm 2016), đội bóng Sài thành đã có tổng cộng 5 lần đến làm khách trên sân Hàng Đẫy, tính đến thời điểm này. Trong đó mỗi đội giành chiến thắng 1 trận, còn lại là 3 trận hòa.

Xuân Toàn tranh bóng với Văn Kiên trong trận Sài Gòn thắng Hà Nội 1-0 ở giai đoạn 1

VPF

Trong 3 mùa giải đầu tiên, đội chủ nhà và đội khách đều chia điểm với nhau: hòa 1-1 năm 2016, hòa 2-2 năm 2017 và hòa 1-1 năm 2018.
Ở mùa giải năm ngoái, chủ nhà Hà Nội đánh bại đội khách Sài Gòn FC với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công trong hiệp 2 của Hùng Dũng (phút 59) và Oseni (phút 90+3).
Còn ở giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, bàn thắng duy nhất ở phút 48 của Geovane đã giúp Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm ngay trên sân Hàng Đẫy.
Với nhiều điểm tương đồng như vậy, Hà Nội và Sài Gòn FC sẽ lại chia điểm với nhau?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.