Nhiều nhà vô địch trở lại

21/09/2013 03:00 GMT+7

Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên Cúp Bia Sài Gòn năm nay sẽ có rất nhiều nhà vô địch của những năm trước đây trở lại.

Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên Cúp Bia Sài Gòn năm nay sẽ có rất nhiều nhà vô địch của những năm trước đây trở lại. 

 Nhiều nhà vô địch trở lại
Các HLV Nguyễn Đức Thắng, Đặng Phương Nam, Phan Công Thìn - Ảnh: Ngô Nguyễn - Đông Nghi

Cặp tuyển thủ quốc gia của Thể Công hiện là HLV trưởng của 2 đội U.21 Hà Nội T&T và Viettel vẫn trẻ trung như ngày nào khi họ từng là những nhà vô địch giải U.21. Nguyễn Đức Thắng, hậu vệ trái lẫy lừng một thời của bóng đá VN, hiện đã 37 tuổi và có 3 cô con gái nhớ lại: “Năm 1997 tôi đã cùng Thể Công vô địch giải U.21, khi đó gọi là U.22 lần đầu tiên. Bây giờ dù đã gần 17 năm nhưng cảm giác về giải đấu đó vẫn còn nguyên vẹn trong tôi như ngày nào. Tôi còn nhớ lúc đó đội TP.HCM đá hay lắm với một thế hệ rất tài năng như Kim Phụng, Đỗ Hùng, Dương Minh Cường và họ dẫn trước chúng tôi 1-0 trong trận chung kết. Phải đến gần nửa hiệp 2, Trương Việt Hoàng mới gỡ hòa và sau đó chúng tôi lật ngược tình thế. Toàn đội được đích thân Thủ tướng Võ Văn Kiệt trao cúp. Nhiều cầu thủ sau giải này đã thành danh. Bản thân tôi khi trở thành HLV cũng luôn hướng các cầu thủ đến với giải U.21 bằng khả năng cao nhất và phong cách đẹp. Riêng tôi luôn ấp ủ hy vọng được cầm quân tại vòng chung kết U.21, để đắm mình vào không khí cuồng nhiệt, sôi nổi, quyết liệt của giải đấu này”.

Tiền đạo một thời Đặng Phương Nam hiện là HLV trưởng U.21 Viettel cũng là người đã 2 lần vô địch U.21 năm 1997 và 1998. Đặc biệt, bàn thắng duy nhất của Nam trên sân Thống Nhất vào lưới Đồng Tháp trong trận chung kết đã mang về cho Thể Công ngôi vô địch và riêng anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới 2 lần liên tiếp. Nam cho biết: “Trở lại với VCK giải U.21 lần này, cảm giác trong tôi vừa hồi hộp vừa nôn nao. Gần 20 năm rồi còn gì, nhưng U.21 vẫn đều đặn là sân chơi lý tưởng cho cầu thủ trẻ mà bất cứ ai muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đều phải xem đó là nơi thử thách cho tương lai gần. Tôi rất tâm đắc với tiêu chí “xanh - sạch - đẹp” của một giải đấu trẻ và luôn hướng cầu thủ của mình phấn đấu như thế”.

Với HLV Phan Công Thìn thì VCK U.21 để lại cho anh nhiều kỷ niệm buồn vui. Vui vì anh từng cùng toàn đội Đà Nẵng bước lên bục vinh quang năm 2003 tại Long Xuyên, còn buồn khi năm 2006 tại sân nhà Quân khu 5 đội Đà Nẵng của anh bị loại sau vòng đấu bảng. Trở lại với VCK U.21 lần này sau nhiều năm vắng mặt, Phan Công Thìn rất hồ hởi. Cựu tuyển thủ QG một thời có chân trái hiểm hóc này tâm sự: “Không riêng Đà Nẵng mà bất cứ đội trẻ nào cũng khát khao dến với VCK U.21. Tôi rất vui khi lại có mặt ở giải đấu uy tín và đầy thử thách này. Càng ngày càng có nhiều CLB, địa phương đầu tư tốt cho lứa trẻ nên U.21 ngay từ vòng loại đã hấp dẫn”.

Một nhà vô địch khác là Hoàng Anh Tuấn từng dẫn dắt Khánh Hòa vô địch năm 2007, tuy lần này không đăng ký trong vai trò HLV trưởng để nhường cho trợ lý Dylan Kerr, nhưng trong vai hỗ trợ phía sau, anh đã gầy dựng đội U.21 chủ nhà Hải Phòng. Ông Tuấn nói: “Hải Phòng không mạnh như các đối thủ, hệt như năm 2007 khi Khánh Hòa không được đánh giá cao, nhưng là chủ nhà chúng tôi sẽ quyết tâm và sẽ không làm người hâm mộ thất vọng”.

Đ.Khoa - H.Đức

>> Singapore tham dự giải U.21 quốc tế
>> Nhiều trọng tài trẻ sẽ làm giải U.21
>> Chuyên gia Nhật Bản đến với giải U.21
>> Khởi tranh vòng loại giải U.21: Những bất ngờ đầu tiên
>> Sydney FC cử lực lượng mạnh đến giải U.21 
>> Chia bảng vòng loại U.21 Báo Thanh Niên 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.