Nhiều tài năng trẻ trong đội U.22 VN

11/04/2012 03:50 GMT+7

Để chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch U.22 châu Á, đội tuyển U.22 VN sẽ được triệu tập với 30 cầu thủ và dự kiến sang Slovakia tập huấn khoảng 10 ngày.

Để chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch U.22 châu Á, đội tuyển U.22 VN sẽ được triệu tập với 30 cầu thủ và dự kiến sang Slovakia tập huấn khoảng 10 ngày.

 
Lê Quốc Phương (trái) và Nguyễn Thanh Hiền sẽ có mặt trong đội U.22 VN - Ảnh: Khả Hòa

Hiện tại, danh sách đội đang và sẽ được tuyển chọn trên khắp các mặt trận từ V-League, hạng nhất, hạng nhì và cả giải U.19 quốc gia sắp khởi tranh. Theo điều lệ giải vô địch U.22 châu Á, cầu thủ phải sinh từ năm 1991 nên hầu hết các cầu thủ trẻ VN dự SEA Games 26 năm 2011 đều quá tuổi, ngoại trừ một vài gương mặt xuất sắc sẽ được triệu tập trở lại như thủ môn Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lâm Anh Quang (Nam Định), Bùi Xuân Hiếu (Hoàng Anh Gia Lai), Dương Thanh Hào (Đồng Tháp), tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (Sông Lam Nghệ An).

Ông Trương Hải Tùng - Trưởng phòng Các đội tuyển quốc gia và đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho hay, các nhà tuyển trạch cũng đã cho vào tầm ngắm nhiều cầu thủ tài năng của đội U.19 quốc gia. Trong đó phải kể tới Phạm Văn Nam. Nam không có lợi thế về chiều cao (1m72) nhưng chơi đa năng ở các vị trí trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ phòng ngự. Năm 2010, khi được gọi vào đội U.19 VN, Nam đã chơi khá hay tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên và cùng đồng đội đoạt chức vô địch sau trận thắng U.21 Thái Lan ở chung kết. Nhiều cầu thủ xuất sắc đã từng tham dự vòng chung kết U.19 châu Á năm 2010 cũng sẽ có tên như hậu vệ Nguyễn Hải Huy, trung vệ Nguyễn Tiến Duy (đều của Quảng Ninh). Văn Nam, Hải Huy và Tiến Duy cũng đã từng được HLV F.Goetz gọi tập trung đợt 1 trước SEA Games 26 nhưng vì không phù hợp với chiến thuật của vị HLV người Đức nên bị loại.

Một cầu thủ trẻ khác được ông Trương Hải Tùng khen ngợi là hậu vệ phải Thanh Hiền. Năm 2011, Hiền khoác áo đội U.19 VN dự giải vô địch U.19 Đông Nam Á và được HLV trưởng lúc ấy là ông Triệu Quang Hà đánh giá cao: “Trong số 20 cầu thủ của đội U.19, Thanh Hiền là cầu thủ duy nhất được thi đấu tại V-League dưới màu áo Cao su Đồng Tháp. Hiền quán xuyến được cả vị trí tiền vệ và sẽ thuộc lứa cầu thủ đầy tiềm năng của đội U.23 VN trong tương lai”. Đội U.22 VN lần này cũng sẽ triệu tập Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Lê Quốc Phương (Thanh Hóa), Nguyễn Hữu Khôi (Nam Định), Nguyễn Đình Bảo (SLNA), Trịnh Duy Long (Hà Nội T&T) - những chân sút trẻ đầy tiềm năng.

HLV trưởng U.22 VN Mai Đức Chung hiện đang theo học lớp HLV cấp cao tại CLB MSK Zilina (Slovakia) từ 20.3 - 20.4 và đã liên hệ với CLB này đồng ý tiếp nhận đội U.22 VN sang đây tập huấn khoảng 10 ngày với 3 trận giao hữu. Ông Trương Hải Tùng nói: “Đội U.23 Malaysia, ĐKVĐ SEA Games đã từng tập huấn 5 tháng ở CLB này trước khi đến Indonesia giành chức vô địch năm rồi. Ngày 4.6, mùa giải sẽ tạm dừng sau lượt đấu 20 và đội sẽ tập trung ngày 5.6. Nếu nhanh cũng phải sau đó vài ngày mới lên đường sang Slovakia, mà ngày 21.6, đội sẽ phải di chuyển đến Myanmar để chuẩn bị cho bảng G vòng loại U.22 châu Á (ngày 23.6 VN gặp Đài Loan, ngày 25.6 gặp Myanmar, ngày 28.6 gặp Philippines, ngày 30.6 gặp Malaysia, ngày 3.7 gặp Hàn Quốc - TN)”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.