Nhiều trọng tài trẻ sẽ làm giải U.21

08/09/2013 03:00 GMT+7

Gần 40 trong số hơn 50 học viên theo học lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài chuẩn bị cho vòng loại và vòng chung kết U.21 do Ban Trọng tài LĐBĐ VN (VFF) phối hợp với BTC giải U.21 Báo Thanh Niên tổ chức tại sân Thống Nhất đã được chính thức nhận nhiệm vụ sau lễ bế giảng vào chiều qua.

Gần 40 trong số hơn 50 học viên theo học lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài chuẩn bị cho vòng loại và vòng chung kết U.21 do Ban Trọng tài LĐBĐ VN (VFF) phối hợp với BTC giải U.21 Báo Thanh Niên tổ chức tại sân Thống Nhất đã được chính thức nhận nhiệm vụ sau lễ bế giảng vào chiều qua.

Nhiều trọng tài trẻ sẽ làm giải U.21
Toàn bộ giám sát, trọng tài U.21 và BTC lớp tập huấn tại lễ bế giảng vào hôm qua - Ảnh: Khả Hòa

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đã đánh giá rất cao nỗ lực và quyết tâm của lực lượng trọng tài trong 9 buổi học khi cùng tranh luận và phản biện với chuyên gia người Nhật Shinichiro Obata và các trợ giảng VN Nguyễn Văn Mùi, Bùi Như Đức, Phạm Chu Thiện. Đặc biệt là các thao tác về ngăn cản bóng vào cuộc, lỗi phản ứng với trọng tài, phối hợp giữa trọng tài và trợ lý, xác định hàng rào 9 m 15 và nhất là xử lý các trường hợp chấn thương và giả vờ chấn thương cuối hiệp 2. Ông Obata cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về xử lý thẻ, xác định hành vi phạm lỗi, các tình huống lợi thế và cách di chuyển quan sát để kiểm soát được trận đấu...

Cũng tại lớp học, VFF cũng đã phổ biến những nét mới áp dụng của luật việt vị, trong đó nhấn mạnh đến khả năng chủ động hay không chủ động, ảnh hưởng khi tham gia tấn công, vị trí xác định lỗi việt vị và tham gia tình huống để các trọng tài áp dụng ngay ở vòng loại U.21. Vai trò của các giám sát trọng tài cũng có những thay đổi nâng cao trách nhiệm không chỉ đánh giá công tác trọng tài mà còn phối hợp giám sát trận đấu hướng dẫn những nét mới cho các đội ở các bảng tại vòng loại và vòng chung kết U.21.

Ngoài việc nhận được chứng chỉ từ VFF và ông Obata, nhiều trọng tài trẻ sẽ xuất hiện ở giải U.21, trong đó có một số trọng tài từng làm giải hạng nhất như Trần Văn Lập, Hoàng Ngọc Hà, Ngô Mạnh Cường, Hà Anh Chiến...  

Q.T

>> Chia bảng vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> Malaysia khởi động cho giải U.21 Báo Thanh Niên
>> Chia bảng vòng loại Giải U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> Giải U.21 Báo Thanh Niên 2013 lùi ngày tổ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.