Nhờ bàn thắng... không tưởng, nữ TP.HCM 1 lên ngôi đầu

24/06/2019 20:51 GMT+7

Chiều 24.6 tại sân 19.8 Nha Trang, giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 đã diễn ra 2 trận đấu. Đánh bại nhà ĐKVĐ Phong Phú Hà Nam (PP.HN) với tỷ số 2-1 bằng bàn thắng “không tưởng” của Bích Thùy, TP.HCM 1 đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đúng tính chất của 1 trận cầu đỉnh cao của giải nữ, TP.HCM 1 và PP.HN đã nhập cuộc với quyết tâm rất lớn. Với sự song hành của chân sút thượng thặng Huỳnh Như đá cặp cùng với Hoài Lương trên hàng công, TP.HCM 1 đã thực sự làm tạo sức ép rất lớn về phía khung thành của PP.HN.
Tuy nhiên, khi các ngòi nổ chưa khai phá được khung thành đối thủ thì từ một pha lên bóng nhanh, TP.HCM 1 đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 15. Từ đường lật ở cánh trái của Vũ Thị Thúy, Thanh Hương lao vào rất dũng mạnh, kết thúc trước mặt hậu vệ và thủ môn của TP.HCM 1, ghi bàn thắng đưa nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn trước.
Sau bàn thua, TP.HCM 1 phải tiếp tục đẩy cao đội hình trong lúc PP.HN càng có lý do để tiếp tục chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận có phần lấn lướt hơn ấy, đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã tạo được một số tình huống ngon ăn. Phút 30, Huỳnh Như ra chân rất nhanh trong vòng cấm trước bao vây của các hậu vệ PP.HN nhưng rất tiếc bóng lật bật xà ngang. Dù vậy, những nỗ lực của TP.HCM 1 cũng đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 60. Đây là bàn thắng khá may mắn khi từ quả đá phạt, hậu vệ Thanh Lâm lúng túng đánh đầu phản lưới nhà.
Một pha xử lý bóng khéo léo của Huỳnh Như (TP.HCM 1) Thiên Hà
Bàn gỡ giúp cho TP.HCM 1 càng trở nên hưng phấn, đẩy PP.HN vào thế chống đỡ vất vã. Nhưng trong một ngày kém duyên ghi bàn, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn trông thấy. Những tưởng TP.HCM 1 phải chấp nhận một kết quả hòa thì ở phút 85, Bích Thùy đã ghi 1 bàn thắng thuộc loại hiếm thấy để ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 cho đội nhà. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ này treo bóng về góc xa, đưa bóng đi thẳng vào lưới PP.HN.
Ở những phút cuối trận đã xảy ra một tình huống đáng tiếc khi Kim Loan của TP.HCM 1 trong một pha va chạm với thủ môn của PP.HN, bị choáng và phải nhập viện khẩn cấp.
Một pha uy hiếp khung thành của cầu thủ TP.HCM 2 (áo vàng) Thiên Hà
Trong khi đó, ở trận “chung kết ngược”, TP.HCM 2 đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Sơn La. Diễn biễn của trận đấu diễn ra khá cân bằng. Hai đội tạo được một số cơ hội ăn bàn về phía cầu môn của nhau nhưng phải đến phút 70, Ngọc Bích mới phá vỡ thế quân bình trên sân bằng pha tâng bóng thành bàn khá điệu nghệ đưa TP.HCM 2 dẫn điểm. 10 phút sau, Ngọc Uyên sút xa đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho Sơn La. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút bù giờ thứ ba, Thanh Thư thực hiện quả đá phạt góc, đưa bóng đi thẳng vào lưới ấn định tỷ số 2-1 cho TP.HCM 2.

KẾT QUẢ

Sơn La – TP.HCM 2: 1-2
PP.HN – TP.HCM 1: 1-2
Lịch thi đấu ngày 25.6
16h30: TNG. Thái Nguyên – Hà Nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.