Nhóm CĐV tự phát Bình Dương sẽ sáp nhập với Hội CĐV chính thống

14/07/2015 09:47 GMT+7

(TNO) Mặc dù chưa thể giải quyết được hết những bất đồng giữa Ban tổ chức sân Gò Đậu (Bình Dương) và nhóm CĐV tự phát nhưng các bên cũng đang cố gắng đi tìm tiếng nói chung.

(TNO) Mặc dù chưa thể giải quyết được hết những bất đồng giữa Ban tổ chức sân Gò Đậu (Bình Dương) và nhóm CĐV tự phát nhưng các bên cũng đang cố gắng đi tìm tiếng nói chung.

Thành viên Hội Contras Bình Dương chống đối lực lượng an ninh trong trận Bình Dương - Sông Lam Nghệ An ngày 4.7 trên sân Gò Đậu - Ảnh: Chi Hường
Ngày 13.7, dưới sự chủ trì của ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương và ông Lê Đức Trí - trưởng BTC Sân Gò Đậu, cuộc làm việc giữa đại diện ban tổ chức (BTC) sân Gò Đậu và với nhóm CĐV tự phát Bình Dương (Contras) đã diễn ra trong bầu không khí khá ôn hòa.

Trong một số trận đấu gần đây của Bình Dương trên sân nhà, mà điển hình là trận gặp Sông Lam Nghệ An ngày 4.7 đã xảy ra tình trạng một số khán giả của nhóm CĐV nói trên chống đối lại lực lượng an ninh và bảo vệ khi bị nhắc nhở.

Cô Hoàng Yến - trưởng nhóm CĐV tự phát Bình Dương đã bày tỏ nguyện vọng của nhóm là được đến sân cổ vũ một cách tự do thoái mái, vì thời gian qua nhóm bị ngăn cản một số hoạt động.

Đại diện đội bóng đã giới thiệu về những quy định nghiêm ngặt của BTC giải thuộc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đồng thời nói rất rõ về việc các băng rôn, biểu ngữ kể cả của Hội CĐV chính thống đều phải đăng ký trước với BTC sân rồi sau đó phải báo cáo về Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Dương thì mới được phép treo tại sân vận động.

Sau khi lắng nghe ý kiến của nhau, nhóm CĐV tự phát Bình Dương đã hiểu ra vấn đề và các bên cơ bản đã đi đến thống nhất về mặt quan điểm như sau: Về lâu dài, nhóm CĐV tự phát Bình Dương phải sáp nhập với Hội CĐV chính thống để quy về một mối, hoạt động theo đúng quy định của BTC. Tuy nhiên, hiện tại nhóm còn 1 số bất đồng với Hội CĐV chính thống nên cần thời gian để hiểu nhau hơn. Nhóm đồng ý sẽ ngồi lại với Hội CĐV chính thống để bàn về hướng sáp nhập trong thời gian sớm nhất theo chỉ đạo của BTC sân.

Chiều cùng ngày, hai nhóm CĐV tiếp tục có cuộc họp khác. Ông Cao Văn Chóng yêu cầu hai nhóm như sau: “Những hiềm khích giữa các bên sẽ được gạt lại phía sau và những mâu thuẫn sẽ được tháo gỡ dần dần trên tinh thần thiện chí. Trước mắt, nhóm CĐV tự phát sẽ được tạo điều kiện để vào sân xem trận đấu giữa Bình Dương gặp Khánh Hòa vào ngày 15.7 và được Hội CĐV chính thức hỗ trợ cho mượn 2 trống để nhóm cổ động".

Còn trận đấu trên sân Pleiku vào ngày 19.7 gặp HAGL, nhóm CĐV cũng đề nghị được hưởng những chế độ ưu đãi dành cho Hội CĐV chính thức. Ông Nguyễn Viết Hùng - phó chủ tịch Hội CĐV cho biết sẽ hỗ trợ nhóm tối đa trên tinh thần tất cả vì niềm tự hào và tình yêu đối với bóng đá Bình Dương.

Sau hai trận đấu nói trên, các bên sẽ tiếp tục có những cuộc làm việc để sớm đi đến việc sáp nhập, chấm dứt những tranh cãi ồn ào như đã diễn ra thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.