Những ấn tượng tại giải U.21 báo Thanh Niên

19/10/2010 08:57 GMT+7

VCK U.21 Báo Thanh Niên đã khép lại với trận cầu mãn nhãn giữa Đồng Nai Berjaya (ĐN) và SLNA. Thanh Niên Tin Nhanh Thể Thao xin điểm lại những ấn tượng của giải U.21 Báo Thanh Niên suốt 11 ngày qua trên phố núi Pleiku.

VCK U.21 Báo Thanh Niên đã khép lại với trận cầu mãn nhãn giữa Đồng Nai Berjaya (ĐN) và SLNA. Thanh Niên Tin Nhanh Thể Thao xin điểm lại những ấn tượng của giải U.21 Báo Thanh Niên suốt 11 ngày qua trên phố núi Pleiku.

Những trận cầu đẳng cấp…

Trận chung kết đẹp mắt kết thúc với tỷ số 3-3 (giờ thi đấu chính thức) giữa ĐN và SLNA, rồi kéo dài đến lượt sút luân lưu thứ 9 đã nói lên sự cân bằng về lực lượng giữa các đội tham dự giải. Tuổi 14, giải U.21 Báo Thanh Niên càng phát triển thêm về chất để cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu hay. Chưa có giải lần nào các đội tham dự VCK lại có được sự đồng đều đến như vậy. Hầu như các trận cầu đều diễn ra kịch tính và hấp dẫn đến tận phút cuối cùng, mà đội thắng thường là đội biết nắm bắt cơ hội cùng với sự giúp sức của thần may mắn, chứ chưa hẳn đã vượt trội về chuyên môn.

 
 Đồng Nai - SLNA (trắng), một trận chung kết kịch tính và chất lượng cao - Ảnh: B.Dương

Không chỉ trận chung kết, từ các trận ở vòng bảng như Bình Định - Nam Định, HA.GL - Bình Định, An Giang - Đồng Nai, hay SLNA - An Giang… đều đã phục vụ cho khán giả phố núi những trận cầu hay với những pha dàn xếp đẳng cấp và những bàn thắng đẹp mắt.

...và những niềm hy vọng mới

Khi đội tuyển Olympic quốc gia, đội tuyển U.19 quốc gia tập trung làm nhiệm vụ quốc tế cùng thời điểm diễn ra VCK U.21 Báo Thanh Niên, không ít người quan ngại giải đấu năm nay sẽ kém hay. Thế nhưng mỗi trận đấu qua đi, các tài năng như Nguyễn Tuấn Anh, Hữu Phát, Hồng Dương, Đức Nhân, Thanh Diệp (Đồng Nai), rồi Nguyên Mạnh, Mạnh Toàn, Văn Công, Cảnh Dương, Trọng Phi, Phi Sơn (SLNA), Kiên Trung (An Giang), Hoàng Thiên, Văn Long (HA.GL)… đã ló dạng, “cháy hết mình” để tạo nên những trận cầu mãn nhãn.

Những gương mặt xuất sắc này sẽ tiếp tục được trui rèn qua giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên để giúp họ trưởng thành hơn. Với những gì đã thể hiện, chúng ta đều có cơ sở tin tưởng những gương mặt trẻ vừa được phát lộ ở giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 sẽ tiếp tục phát triển để cống hiến cho bóng đá VN trong tương lai không xa.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.