Những điểm then chốt để tuyển Việt Nam thắng Yemen

Giang Lao
Giang Lao
16/01/2019 13:54 GMT+7

Trang web chính thức LĐBĐ châu Á (AFC) dự báo tuyển Việt Nam (VN) có nhiều ưu thế vượt qua Yemen lúc 23 giờ tối nay (16.1) trên sân Hazza bin Zayed ở Al Ain, để giữ hy vọng đi tiếp.

[VIDEO] "TUYỂN THỦ VIỆT NAM SẼ ĐÁ VỚI 200% SỨC LỰC"
Theo AFC, sự tự tin hiện rõ trên gương mặt của HLV Park Hang-Seo trong cuộc họp báo trước trận đấu vì tuyển VN qua 2 trận đấu với Iraq và Iran đã tạo nhiều niềm tin đầy hứa hẹn.
Nhưng tuyển Yemen với HLV Jan Kocian cũng đầy lão luyện và không dễ gì chịu khuất phục.
Vậy những điểm then chốt nào để VN và Yemen cùng hy vọng để đạt mục đích của mình trong trận đấu quyết định cơ hội cho cả 2?
Theo đó, AFC cũng như nhiều kênh truyền thông ở châu Á đều dự đoán tuyển VN chiếm ưu thế hơn nhờ những “điểm cộng” so với Yemen sau 2 trận ra quân.
Các tiền đạo VN phải “xé toang” hàng thủ lỏng lẻo của Yemen
Qua 2 trận trước Iran và Iraq, hàng thủ Yemen thiếu ổn định do cặp trung vệ Mudir Al-Radaei và Ammar Hamsan chỉ huy bộc lộ rất nhiều sơ hở, nhất là khi bị đối phương gây sức ép liên tục. Thậm chí, HLV Jan Kocian còn phải kéo tiền đạo Mohammed Ba Rowis về hỗ trợ.
Đây sẽ là lúc Quang Hải (19) tỏa sáng đưa VN đi tiếp Ngọc Linh
Trận gần nhất, Iraq đã thành công khi gây sức ép rất lớn từ đầu trận để “xé toang” hàng thủ Yemen ghi liền 2 bàn trong vòng gần 10 phút (phút 11 và 19) tạo ưu thế. Trước đó, Iran tuy chậm rãi nhưng gây áp lực toàn khu vực trước vòng 16m50 khiến hàng thủ Yemen tự mắc lỗi và dễ dàng ghi bàn liên tiếp.
Đây sẽ là những điểm để tuyển VN tận dụng khai thác sớm gây sức ép và ghi bàn để dập tắt hy vọng của Yemen. Lần này hy vọng Công Phượng, Văn Toàn và cả Quang Hải sẽ không phung phí cơ hội nữa.
Chiếm khu trung tuyến là nhiệm vụ tối thượng của tuyển VN
Yemen thường thi đấu sơ đồ 4-4-2 hay 4-1-4-1, và chỉ có hiệp 2 trong trận đấu với Iraq là hiệp đấu Yemen thể hiện tốt nhất ý đồ của HLV Jan Kocian trong hai trận ra quân.
Cầu thủ chạy cánh Abdulwasea Al Matari (11) có tốt độ rất tốt, là ngôi sao đáng chú ý của Yemen AFC
Tuy nhiên, cũng do Iraq đã dẫn 2-0 trong hiệp 1, nên sang hiệp sau đã giảm sức ép giúp Yemen chơi tốt hơn. Hàng tiền vệ Yemen đáng chú ý cầu thủ chạy cánh Abdulwasea Al Matari có tốt độ rất tốt, nhưng các tiền vệ trung tâm như Ahmed Ali Al Haifi hay Hussein Al Ghazi thì khá yếu.
Các tiền vệ trung tâm của VN như Hùng Dũng, Xuân Trường hay Đức Huy cùng Văn Đức phải cơ động để kiểm soát khu vực giữa sân, từ đó mới có thể gây sức ép lên hàng thủ Yemen như mong muốn của HLV Park Hang-seo.
Hàng thủ VN vắng Duy Mạnh, nhưng không đáng lo
HLV Park Hang-seo chắc chắn có giải pháp dự phòng thay Duy Mạnh và vẫn đảm bảo hàng thủ vững vàng. Yemen thường chơi với 1 tiền đạo là Emad Mansoor, hoặc đẩy Abdulwasea Al Matari lên cao cùng sự hỗ trợ của Ala'a Al Sasi.
Yemen thường chơi với 1 tiền đạo là Emad Mansoor (20) AFC
Nhưng bộ ba này ít khi tạo được pha phối hợp nào đáng kể, khi Yemen vẫn dựa vào các tình huống cố định hoặc bóng bỏng để hy vọng ghi bàn.
Sức ép từ các tiền đạo này rõ ràng là dễ thở hơn so với hàng công của Iran và Iraq, nên thủ môn Văn Lâm và đồng đội ở hàng thủ như Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải hay Văn Hậu sẽ nhẹ nhàng một chút, nhưng cũng phải sức hết cảnh giác không để mắc bất cứ sai sót nào.
Theo dự đoán của giới truyền thông châu Á và dựa trên phân tích thực lực của 2 đội hiện nay thì rất nhiều khả năng tuyển VN sẽ thắng Yemen 2-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.