Những “gã” nhà giàu với mục tiêu khiêm tốn

27/01/2010 10:31 GMT+7

Ngoài SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch, các “đại gia” còn lại chỉ đề ra chỉ tiêu lọt vào top 3 tại V-League 2010.

HA.GL sẵn sàng cho mục tiêu trở lại ngôi đầu V.League - Ảnh: B.D

Ngoài SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch, các “đại gia” còn lại chỉ đề ra chỉ tiêu lọt vào top 3 tại V-League 2010.

Chỉ còn đúng 4 ngày nữa V-League 2010 sẽ khai mạc trên các sân cỏ cả nước. Bước vào tuổi lên 10, mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn, bởi rất nhiều đại gia đổ tiền vào bóng đá. Vì thế cuộc chiến tranh ngôi vô địch sẽ khốc liệt hơn bao giờ hết.

Đường đua đến cúp vàng

Lễ xuất quân của các đội bóng đã diễn ra rầm rộ suốt một tuần qua. Điều đặc biệt là không hề có những phát biểu “hot” như của ông Đoàn Nguyên Đức ở mùa giải năm rồi khi tuyên bố “99% HA.GL sẽ vô địch”. Ai cũng biết rằng, phát biểu gây sốc của bầu Đức đã tạo hiệu ứng ngược, bởi các đội sẽ hè nhau đá cho bõ ghét. Rút kinh nghiệm của bầu Đức, các đội đều dè dặt trong phát ngôn của mình. Chỉ duy nhất đương kim vô địch Đà Nẵng tuyên bố bảo vệ chức vô địch, còn các đội khác đều cẩn trọng. Mạnh mẽ như Becamex Bình Dương (BD), từng đứng thứ hai ở mùa trước, nhưng HLV Mai Đức Chung chỉ dám tuyên bố sẽ thi đấu tốt và vào top 3. Top 3 cũng là mục tiêu của HA.GL, ĐT.LA, Hà Nội T&T đưa ra trước mùa giải mới. Tuyên bố là vậy, nhưng ai cũng biết rằng, các đội này đều nuôi tham vọng đoạt cúp vàng.

Khát nhất là HA.GL, bởi bầu Đức đã chi tiền rất nhiều để Kiatisak phải bỏ đội Chonburi mà anh đang dẫn dắt để qua đầu quân cho đội bóng phố núi. Hàng loạt cầu thủ có chất lượng tốt như thủ môn Shihavy, Marcelo, Toledo, Benjamin cũng được mời về. Trong thời điểm mày, HA.GL đang gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch cho Marcelo và Toledo. Nếu việc này thành công, họ có thể tung ra sân cùng lúc 7 cầu thủ gốc nước ngoài (gồm 4 cầu thủ ngoại nhập tịch và 3 ngoại binh).

Ngoài SHB Đà Nẵng vẫn có được lực lượng hùng hậu và tham vọng của HA.GL như đã phân tích ở trên, BD sẽ là đội thủ đáng gờm. Nếu HLV Mai Đức Chung biết cách phân bổ lực lượng tốt để các cầu thủ lớn tuổi của mình có thể đảm bảo được phong độ và thể lực, họ có quyền nghĩ đến ngôi vị cao nhất. ĐT.LA cũng rất khát cúp, nhưng ở thời điểm hiện tại, xem ra đội bóng của bầu Thắng chưa đủ tầm để bước lên ngôi cao, vì lực lượng của họ không đồng đều về ngoại binh và nội binh như các đội khác.

Tương tự, Hà Nội T&T của bầu Hiển cũng khó về đầu, bởi HLV Phan Thanh Hùng chưa phải là người “quản” được các cầu thủ đất Bắc.

Khốc liệt tốp dưới

Tương tự như cuộc đua của tốp trên, cuộc chiến chống xuống hạng cũng rất khốc liệt. Chiến trường V-League hiện giờ toàn đội bóng nhà giàu, nên tất cả đều đầu tư mạnh để tránh vị trí cầm đèn đỏ. Như mọi năm, Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) sẽ được điểm mặt cho một suất xuống hạng. Nhưng HLV Phạm Công Lộc (ĐT) đã làm được điều thần kỳ ở mùa giải 2009, khiến các đội khác không thể coi thường. ĐT năm nay vẫn không thể sánh với các đối thủ khác về tài chính, nhưng cầu thủ của họ không phải phàn nàn về chuyện lương thưởng, nên sẽ chơi cống hiến hơn. Megastar Nam Định (NĐ) cũng được điểm mặt chỉ tên bởi một dàn cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm chiến trường. Nhưng bù lại, họ có lợi thế lớn từ thánh địa Thiên Trường, nên sẽ tranh thủ tích lũy điểm trên sân nhà. Đội bóng mới Navibank Sài Gòn (NSG) cũng sẽ gặp khó khăn, bởi HLV Vũ Quang Bảo phải từ bỏ lối đá “chém đinh chặt sắt” và mất đi sức mạnh từ sân Quân khu 4 để “lấy lòng” khán giả TP.HCM. Bù lại, các cầu thủ NSG được lãnh mức lương mới, cao gấp nhiều lần mức lương cũ khi khoác áo Quân khu 4, điều này sẽ giúp họ thi đấu máu lửa hơn hẳn.

Dù cho ĐT, NĐ hay NSG được xem là 3 đội yếu nhất ở giải năm nay, nhưng mỗi đội đều có sức mạnh và vũ khí riêng của mình, nên không dễ để đẩy họ xuống cửa tử. Vì thế, các đội được đánh giá nhỉnh hơn như Khánh Hòa, Lam Sơn Thanh Hóa, Vissai Ninh Bình… nếu không cẩn trọng, cũng rất có thể sẽ xoáy vào vùng nguy hiểm. Chúng ta hãy chờ xem!

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.