Những kỷ lục khó bị xô đổ của đội tuyển Việt Nam

25/04/2020 07:43 GMT+7

Đã có nhiều kỷ lục được thiết lập nên trong hành trình đã qua gần 30 năm của đội tuyển Việt Nam, trong đó có những kỷ lục xem ra khó có thể bị xô đổ trong tương lai gần.

 

1.Cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều lần nhất

Tính đến thời điểm này, Công Vinh đang là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nhiều nhất. Trong 12 năm khoác áo ĐTQG, tiền đạo xứ Nghệ đã ra sân tổng cộng 83 lần, bỏ xa 2 cầu thủ xếp sau là Phạm Thành Lương: 78 lần và Nguyễn Minh Phương: 73 lần. Cầu thủ có khả năng san bằng và phá vỡ kỷ lục này hiện còn thi đấu là Nguyễn Trọng Hoàng. Tuy nhiên hiện tại cầu thủ xứ Nghệ này mới có 70 lần khoác áo ĐTQG nghĩa là còn kém thành tích của Công Vinh 13 lần, trong khi anh cũng đã 31 tuổi. Vì thế cơ hội để Trọng Hoàng vượt qua kỷ lục này của Công Vinh là không dễ.

Công Vinh

AFC

2. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất

Kỷ lục này hiện cũng do Lê Công Vinh nắm giữ. Chân sút xứ Nghệ này đã ghi được tổng cộng 51 bàn thắng cho Những chiến binh Rồng Vàng, nhiều hơn tới 23 bàn so với người xếp thứ hai là Lê Huỳnh Đức (28 bàn). Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Việt Nam hiện còn thi đấu là Nguyễn Văn Quyết (14 bàn). Tuy nhiên từ lâu Quyết “rừng” không còn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo. Vì thế có thể tin kỷ lục này của Lê Công Vinh sẽ còn tồn tại trong một khoảng thời gian dài nữa.

3.Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 trận

Ngày 23/1/2000, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2000 gặp đội tuyển Guam trên sân Thống Nhất (TPHCM). Đối mặt với một đối thủ yếu như Guam, các chân sút áo đỏ được dịp thỏa sức tung hoành. Trong đó tiền đạo Vũ Công Tuyền trong lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển Việt Nam đã tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng ở các phút 25, 28, 37, 41, 88. Đây là số bàn thắng nhiều nhất mà 1 cầu thủ Việt Nam ghi được trong 1 trận đấu chính thức – một kỷ lục mà có lẽ còn lâu nữa mới có 1 cầu thủ khác đạt tới

4.Cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn

Huỳnh Hồng Sơn

Tư liệu

Sinh ngày 27/4/1969, tiền đạo Huỳnh Hồng Sơn được triệu tập vào đội tuyển quốc gia khi đã 33 tuổi. Bàn thắng cuối cùng mà tiền đạo này ghi được cho đội bóng áo đỏ là cú đúp vào lưới đội tuyển Philippines ở vòng bảng Tiger Cup 2002 vào ngày 19/12/2002, khi anh 33 tuổi 234 ngày. Đó là một kỷ lục mà cho đến tận ngày nay vẫn chưa cầu thủ nào phá vỡ được.

5.Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn

Kỷ lục này thuộc về tiền đạo sinh năm 1986 Phan Thanh Bình. Cầu thủ này được triệu tập lên tuyển vào năm 2003 khi chưa bước sang tuổi 17. Trận đấu đầu tiên mà tiền đạo người Đồng Tháp thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam là trận gặp Nepal vào ngày 27/9/2003 trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2004. Ngay ở lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển quốc gia, Phan Thanh Bình đã ghi bàn ở phút thứ 90 góp phần mang mang lại chiến thắng 5-0 cho đội tuyển Việt Nam, qua đó trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam, khi mới chỉ 16 tuổi 330 ngày. Đây sẽ là một kỷ lục hứa hẹn sẽ còn tồn tại lâu dài.

Phan Thanh Bình

NVCC

6.Cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp trong trận ra mắt

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu này thuộc về tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Ngay trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam, tiền đạo thuộc biên chế HAGL này đã lập cú đúp vào lưới đội tuyển Trung Hoa Đài Bắc ở các phút thứ 29 và 42, giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-1 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Khi đó Văn Toàn mới 19 tuổi 346 ngày và trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lập cú đúp bàn thắng cho Những chiến binh Rồng Vàng ngay trong trận cầu ra mắt- một kỷ lục xem ra cũng rất khó bị xô đổ trong thời gian tới.

Văn Toàn

Độc Lập

7.Trận thắng đậm nhất

Trước khi bước vào trận đấu với Guam tại vòng loại Asian Cup 2000, mọi người đều tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Nhưng có lẽ không ai nghĩ đến một chiến thắng đậm như vậy. Trước một đối thủ Guam quá yếu, các cầu thủ Việt Nam đã thỏa sức tung hoành và liên tục có những tình huống vây hãm, bắn phá khung thành đối phương. Kết quả là đoàn quân áo đỏ đã ghi tới 7 bàn trong hiệp 1 trước khi ghi thêm 4 bàn trong hiệp 2 để hoàn tất chiến thắng kỷ lục 11-0. Đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển Việt Nam và không biết đến bao giờ mới có thể bị phá vỡ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.