Những người hùng futsal Việt Nam: Giành vé World Cup để... dễ lấy vợ

03/03/2016 12:55 GMT+7

Kế hoạch to lớn của Nguyễn Đình Ý Hòa, người hùng trong loạt đấu súng với Nhật Bản tại tứ kết giải vô địch châu Á 2016, giúp futsal VN có mặt tại World Cup, là thế này: lát gạch men cho nhà, sửa cái sân và nghĩ cách cưới vợ!

Kế hoạch to lớn của Nguyễn Đình Ý Hòa, người hùng trong loạt đấu súng với Nhật Bản tại tứ kết giải vô địch châu Á 2016, giúp futsal VN có mặt tại World Cup, là thế này: lát gạch men cho nhà, sửa cái sân và nghĩ cách cưới vợ!

Nguyễn Đình Ý Hòa - Ảnh: Ngô Nguyễn
Nguyễn Đình Ý Hòa - Ảnh: Ngô Nguyễn
Anh thứ với trọng trách anh cả
Gia đình Ý Hòa ngụ xã Vĩnh Lộc có 3 cậu con trai. Hòa là con trai thứ, sau anh cả tên Khánh nên được đặt tên Hòa theo tên tỉnh Khánh Hòa. Chữ Ý là lót tên chú với gửi gắm “dòng họ biết tới, nhớ về cái tên gia đình”, theo lời giải thích mộc mạc của chàng thủ môn sinh năm 1993.
Đến lúc này, tổng giá trị tiền thưởng của tuyển futsal VN sau chiến tích giành vé dự World Cup vào khoảng 1,7 tỉ đồng. Hỏi “đi Uzbekistan có mua gì về tặng gia đình và người yêu không”, Ý Hòa lắc đầu: “Kinh tế không có thì mua gì anh. Chủ yếu tiền gom góp được đem về cho gia đình. Còn bạn gái thì chủ yếu tấm thân về nguyên vẹn là được rồi. Tôi bây giờ cũng chưa biết sẽ nhận bao nhiêu tiền thưởng vì về đến TP.HCM, dự buổi giao lưu xong là tôi bắt tàu về Nha Trang ngay trong đêm. Mấy chuyện đó cứ nhờ thầy tính hộ. Mai mốt có tiền, chắc tôi gom lại lát gạch men cho cái nhà, sửa lại cái sân một chút. Còn lại bao nhiêu thì để dành cưới vợ. Bố mẹ không có tiền cho cưới thì mình tự chuẩn bị tiền cưới thôi”.
Nghe những tâm sự đó, thật không dễ để liên tưởng đến chàng thủ môn lạnh lùng mà mạnh mẽ, với hình ảnh hôn lá cờ Tổ quốc trên áo sau khi cản phá thành công cú sút của cầu thủ Nhật Bản ở trận tứ kết giải futsal châu Á lịch sử. Càng khó để liên tưởng đến việc chàng tuyển thủ futsal đang ở cùng cha mẹ già trong một căn nhà cấp 4 lụp xụp. Nền nhà thô nhám chưa lát nổi gạch men vì không có tiền. Cái sân lởm chởm chưa thể tô cho phẳng.
Rước nàng về dinh
Ý Hòa đang ở với cha mẹ. Mai này có lấy vợ cũng sẽ vậy, bởi là con thứ nhưng lúc này trách nhiệm với gia đình đang dồn hết lên vai chàng trai 23 tuổi. 1 năm trước, anh Khánh mất vì tai nạn giao thông, còn cậu em út thì vừa nhập ngũ.
Cũng bởi nhà nghèo, nên dù đã 56 tuổi, cha của Ý Hòa vẫn phải quần quật ngoài các công trường làm thợ hồ. Hằng ngày, giữa các buổi tập, anh vẫn đều đặn chở mẹ bưng thúng đi bán bánh canh. Kiếm được bao nhiêu tiền, Ý Hòa đưa gia đình hết. Cần kiệm chắt chiu từng đồng.
“Giờ tôi coi như con trưởng, cũng phải lo cưới vợ cho ông bà lên chức chứ”, Ý Hòa nói. Những ngày tại Uzbekistan, trong khi các bạn thường xuyên nói chuyện với người nhà thì Ý Hòa lại khác. Thi thoảng, anh mới trao đổi cùng bạn gái rồi nhờ nhắn tin về cho cha mẹ ở quê vì ông bà không biết dùng internet.
Ý của Hòa là năm nay sẽ rước cô bạn gái Trần Thị Thu Thảo về “dinh nhà mình”. Nhưng anh đang lo lắm: “Hai gia đình đều không có điều kiện, hai đứa đều phải tự lực cánh sinh. Thảo cũng bằng tuổi tôi và đang phụ mẹ bán cà phê. Chúng tôi đã quen nhau từ thời tôi còn tập sân lớn, thông qua sự giới thiệu của bạn bè. Hai đứa đã xác định rồi đó. Chỉ đợi ý kiến của gia đình bên gái nữa mà thôi”.
Không muốn chỉ được biết đến nhờ cản phạt đền
Trận gặp Nhật Bản không phải là lần đầu tiên Ý Hòa cản phá thành công quả phạt đền. Tại Cúp LS mở rộng 2015, ở trận bán kết gặp Hải Phương Nam, anh cũng là người hùng ở loạt đấu súng giúp Sanna Khánh Hòa vào chung kết.
Hòa cho biết việc giao cho anh bắt phạt đền đã được HLV Bruno sắp xếp từ trước trận: Văn Huy bắt chính trong trận, những quả 6 m hay 9 m sẽ là phần của Ý Hòa. Anh chia sẻ: “Trước trận đấu, HLV Bruno Garcia cho tôi và Huy xem video về những quả 6 m của Nhật. Ở loạt đấu súng, tôi tự tin lắm. Cảm giác như đồng đội đã cố gắng hết sức, đó là khoảnh khắc tôi có thể làm gì đó cho đội tuyển. Bước vào sân, tôi rất tự tin. Tôi muốn mọi người nhớ đến tôi nhiều hơn nữa. Tôi biết mình vẫn chưa đạt được đỉnh cao lắm đâu, còn phải ráng phấn đấu, cần cù tập thêm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.