Những trùng hợp trong hành trình lên ngôi Cúp quốc gia 2 năm liền của Hà Nội

20/09/2020 22:29 GMT+7

Đánh bại Viettel trong trận chung kết Cúp quốc gia 2020, Hà Nội đã trở thành đội bóng đầu tiên sau 16 năm bảo vệ được danh hiệu vô địch (lần gần nhất 1 đội bóng làm được điều này là Bình Định vào năm 2004).

 
 Nhìn lại hành trình lên ngôi của đội bóng Thủ đô ở giải đấu năm nay, khá bất ngờ khi người ta thấy có nhiều điểm trùng hợp với hành trình lên ngôi ở giải đấu này năm ngoái.

Cùng lội ngược dòng ở trận chung kết

Một năm trước, trong trận chung kết Cúp quốc gia 2019, Hà Nội cũng bị dẫn trước sau bàn đá phản lưới nhà của Thành Chung ở phút thứ 35. Tuy nhiên sau đó 2 pha lập công của Văn Quyết và Ibou Kebe đã giúp đội bóng Thủ đô lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc 2-1.
Một năm sau, kịch bản trong trận chung kết được lặp lại hoàn toàn. Ngọc Sơn giúp Viettel vươn lên dẫn trước. Nhưng rồi Thái Quý và Quang Hải với 2 pha dứt điểm không thể cản phá đã giúp Hà Nội hoàn tất cuộc lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc cũng với tỷ số 2-1.

Cùng đánh bại TP.HCM ở bán kết

Thành Chung trong vai trò tiền đạo đã chơi khá tốt

Vy Khánh

Trong hành trình bước lên ngôi vô địch ở cả hai mùa giải 2019 và 2020, “nạn nhân” của Hà Nội ở vòng bán kết đều là TP.HCM. Một năm trước, đội bóng Thủ đô giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đội bóng thành phố mang tên Bác trên sân Hàng Đẫy. Một năm sau, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm còn giành thắng lợi đậm hơn trước đoàn quân của HLV Chung Hae-seong với tỷ số 5-1 cũng trên sân Hàng Đẫy.

Đội trưởng Văn Quyết đều là Vua phá lưới

Đóng góp lớn vào việc giúp Hà Nội giành được chiếc Cúp quốc gia 2019 và 2020 là đội trưởng Văn Quyết khi ở cả hai giải đấu này, anh đều trở thành Vua phá lưới. Năm 2019, cầu thủ mang áo số 10 này ghi được 4 bàn cho Hà Nội (2 ở tứ kết, 1 ở bán kết, 1 ở chung kết). Còn năm nay, Quyết “rừng” có 5 pha lập công cho đội bóng Thủ đô (2 ở tứ kết, 3 ở bán kết), hơn cầu thủ xếp thứ 2 là người đồng đội ở CLB Hà Nội – tiền vệ Quang Hải 1 bàn.

Văn Quyết dù không ghi bàn chung kết vẫn là vua phá lưới Cúp quốc gia

Vy Khánh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.