Những vấn đề của Olympic VN

04/10/2010 01:06 GMT+7

Dù đoạt chức vô địch Cúp quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM nhưng Olympic VN vẫn còn để lại nhiều nỗi lo.

Sau niềm vui, Olympic VN phải nỗ lực nhiều hơn mới hy vọng tạo dấu ấn tại Asiad - Ảnh: Khả Hòa

Dù đoạt chức vô địch Cúp quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TP.HCM nhưng Olympic VN vẫn còn để lại nhiều nỗi lo.

HLV Calisto có mặt 2/3 trận đấu trên sân Thống Nhất. Ông không giấu giếm sự hài lòng về các học trò của mình khi thổ lộ: “Bóng đá VN qua giải đấu này cho thấy rất nhiều tiềm năng. Các tài năng mới của Olympic đã xuất hiện và khẳng định được. Tôi và các cộng sự đã đặt lòng tin vào họ cũng như năm 2002 tôi đã từng đặt lòng tin vào Tài Em, Minh Phương, Xuân Thành, Trường Giang. Tôi cũng công nhận là HLV Phan Thanh Hùng đã làm rất tốt khi phát triển giáo án chung của 2 đội tuyển cho đội Olympic một cách thuần thục và tạo cơ hội cho những người mới khẳng định được khả năng của mình”. Tuy không đề cập cụ thể nhân tố mới nào chơi tốt, nhưng ông Calisto nói rằng tất cả những cầu thủ đã ra sân dù cũ hay mới đều rất đáng khen vì họ đều thể hiện khát vọng và tinh thần chiến đấu bền bỉ, nhất là khi còn 10 người trước Iran, không những đã bảo vệ được thành quả mà còn tự tin nhân đôi cách biệt.

Nhận xét về điểm yếu của Olympic VN, HLV Calisto cho biết ông sẽ trao đổi cụ thể với BHL đội Olympic để có hướng khắc phục cả về thể lực lẫn chuyên môn, nhưng nhìn chung theo ông các tuyển thủ Olympic vẫn còn bộc lộ hạn chế khi chơi với các đối thủ tổ chức pressing tốt và áp sát nhanh như Singapore hoặc vẫn còn mất tập trung trong nhiều thời điểm đòi hỏi sự tỉnh táo. Ngoài ra, khâu dứt điểm vẫn còn phải trui rèn rất nhiều vì theo ông, trong 3 trận, VN tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có 4 bàn thắng là quá ít.

Trong khi đó HLV Phan Thanh Hùng cho biết điểm yếu nhất của Olympic VN đó là sự thiếu ổn định của các cầu thủ. Họ có thể chơi tốt khi bị đặt trong tình thế khó khăn trước Iran. Nhưng lại không thể hiện được mình trước đối thủ yếu Singapore. Ngoài ra, ông Hùng cũng quan tâm đến hàng thủ, bởi Long Giang và Minh Đức dù rất cố gắng nhưng đôi lúc vẫn chưa thật sự bọc lót tốt khi các đối thủ tấn công bằng bóng bổng hoặc khai thác nhanh ở 2 biên.

Theo kế hoạch, Olympic VN sẽ tập trung lại vào ngày 8.10 với danh sách tinh gọn còn 26 người. Ngày 13.10 toàn đội sẽ đi Ấn Độ đá giao hữu và sau đó đi tập huấn tại Quảng Châu (Trung Quốc) để đến ASIAD vào ngày 5.11. 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.