Những viên ngọc chờ tỏa sáng tại VCK U.19

13/03/2016 09:38 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa (17.3), trái bóng Động Lực sẽ chính thức lăn tại Nha Trang khai mạc vòng chung kết giải bóng đá U.19 QG năm 2016.

Chỉ còn vài ngày nữa (17.3), trái bóng Động Lực sẽ chính thức lăn tại Nha Trang khai mạc vòng chung kết giải bóng đá U.19 QG năm 2016.

Tiền vệ đội trưởng U.19 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại - Ảnh: Đỗ Hải
Đây là một ngày hội hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn khi tập trung đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất của lứa tuổi 19, được xem như cuộc sát hạch và tổng kiểm tra lực lượng cho SEA Games năm 2017 và ASIAD 2018 cũng như giúp HLV Hoàng Anh Tuấn tuyển chọn đội tuyển U.19 thi đấu VCK U.19 châu Á vào tháng 10 tới tại Bahrain.
Điểm qua danh sách các đội có thể thấy khoảng 35 cầu thủ ưu tú hứa hẹn sẽ nổi bật. Đầu tiên phải kể đến ĐKVĐ PVF với 7 cầu thủ từng tham gia đội tuyển U.19 (thiếu Trần Văn Hòa bị chấn thương) như thủ môn xuất sắc nhất U.19 năm rồi Nguyễn Thanh Tuấn, hậu vệ Mạc Đức Việt Anh, Bùi Tiến Dụng, tiền vệ Phan Trọng Hóa, Hồ Minh Dỹ và Lâm Thuận cùng mũi nhọn xuất sắc Hà Đức Chinh… Kế đến Becamex Bình Dương cũng có 5 tuyển thủ U.19 đang chơi ở V-League về tăng cường như tiền vệ Nguyễn Trọng Huy, Trần Duy Khánh, Tống Anh Tỷ, trung vệ Trương Dũ Đạt và Vua phá lưới U.19 năm rồi Nguyễn Tiến Linh.
Viettel cũng rất mạnh với trung vệ Dương Văn Hào, tiền vệ đội trưởng tuyển U.19 VN Nguyễn Trọng Đại và chân sút Hoàng Thế Tài.
Còn Hà Nội T&T có đến 5 nhà vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên trong đội hình như Nguyễn Quang Hải, Đậu Văn Toàn, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Bá Minh Hiếu... Đội An Giang cũng có 5 người hùng từng giành á quân giải U.21 năm rồi như đội trưởng Lâm Quý, tiền vệ Lê Quyền Huy Tín, Lê Trung Phẩm, tiền đạo Nhan Hải Phong và hậu vệ Lê Thanh Phong.
Đặc biệt Bình Định ngoài những cái tên đã đoạt hạng ba giải U.21 năm rồi như Nguyễn Ngọc Toàn, Trần Lê Duy… còn có 5 cầu thủ của HAGL tăng cường là Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Lam, Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam đều đã đá V-League và vô địch giải U.21 quốc tế năm rồi…
Các viên ngọc sáng này được chờ đợi tỏa sáng cùng với những bất ngờ khác như liệu PVF có xóa dớp bảo vệ được ngôi vô địch khi lịch sử 10 giải U.19 vừa qua chưa có đội nào bảo vệ thành công. Liệu có xảy ra trận chung kết thứ tư liên tiếp ở VCK U.19 phải xác định bằng đá phạt đền? Tất cả sẽ được trả lời ở Nha Trang từ ngày 17 - 27.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.