Niềm tin chiến thắng

10/12/2010 23:41 GMT+7

Những gì mà tuyển Việt Nam đánh mất trong trận đấu với Philippines đã được đền đáp một cách hoàn hảo trong trận thắng Singapore. Và hôm nay, họ sẽ lên đường sang Malaysia để tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương với một niềm tin lớn lao nơi người hâm mộ.

Thủ môn Bùi Tấn Trường vẫn vững niềm tin chiến thắng - Ảnh: Khả Hòa

Những gì mà tuyển Việt Nam đánh mất trong trận đấu với Philippines đã được đền đáp một cách hoàn hảo trong trận thắng Singapore. Và hôm nay, họ sẽ lên đường sang Malaysia để tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vương với một niềm tin lớn lao nơi người hâm mộ.

Niềm tin từ một chiến thắng hoàn hảo

Chiến thắng trước Singapore thực sự hoàn hảo bởi nó đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất ưu việt nhất của thầy trò HLV Calisto. Đó là đẳng cấp và bản lĩnh của những nhà vô địch.

Nói đến đẳng cấp bởi về mặt chuyên môn, chúng ta đã thể hiện một phong độ rất cao trong hoàn cảnh khó khăn và Singapore là một đối thủ cực kỳ khó chịu. Nhưng bất chấp tất cả, chúng ta đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ. Các cầu thủ đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối phương, chơi bóng với phong cách đa dạng, nhanh, thông minh và sắc sảo mà bàn thắng không thể thuyết phục hơn của bộ ba: Trọng Hoàng, Thành Lương, Vũ Phong đã nói lên sự ăn ý đến từng chi tiết.

Còn yếu tố bản lĩnh thì đã được thể hiện đầy đủ ở hiệp 2 của trận đấu. Đó là thời điểm mà chúng ta còn có 10 người trên sân và phải chống trả những đợt tấn công dữ dội của đối phương. Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất thì các tuyển thủ lại chơi bình tĩnh, gắn bó, kín kẽ và lăn xả trong từng pha bóng. Chính yếu tố đó cùng với những quyết định sử dụng con người, những điều chỉnh hợp lý của HLV Calisto đã giúp cho đội tuyển đứng vững trước mọi sức ép.

Và nỗi khát khao đòi nợ

Trong lòng mỗi người hâm mộ Việt Nam, không ai có thể quên nỗi đau khi các tuyển thủ U.23 Việt Nam đã thua tức tưởi trước Malaysia tại trận chung kết SEA Games năm ngoái vào đúng thời điểm mà chúng ta tưởng chừng HCV đã chắc trong tầm tay.

Ngày hôm nay đội tuyển của chúng ta sẽ lên đường sang Kuala Lumpur với quyết tâm và khát khao rất lớn. Khi niềm vui, sự tự tin và hưng phấn đã trở lại thì bất cứ đội bóng nào cũng sẽ rất đáng sợ. Tuy cũng có chút lo âu khi Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em đều bị chấn thương, nhưng hy vọng họ sẽ kịp trở lại đúng lúc. Và thực ra chúng ta vẫn còn có quyền tính toán bởi vẫn còn một trận đấu lượt về trên sân nhà.

Quan trọng là Malaysia cũng chưa thể hiện được phong độ thuyết phục. Họ có được suất vào vòng 2 là do phong độ quá tệ của người Thái. Lứa cầu thủ năm nay của Malaysia cũng không có cá nhân nào quá nổi bật, họ chủ yếu dựa vào sức trẻ và tài cầm quân của HLV K.Rajagopal. Nhưng chính đội quân này đã bị những cơn cuồng phong Indonesia quần cho tan nát với tỷ số 5-1. Ở trận đấu đó thì mọi điểm yếu của Malaysia đã bị phơi bày: từ bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu cho đến những non nớt về mặt chuyên môn, từ sự yếu kém của hàng công cho đến những sai lầm chết người nơi hàng phòng ngự. Họ đã cải thiện đáng kể trong 2 trận đấu sau đó nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề khi ngay cả HLV trưởng của họ cũng đã không hài lòng về màn trình diễn của đội nhà.

Đó chính là cơ hội của chúng ta! Đặc biệt là khi những đối thủ mà chúng ta cảm thấy ngại nhất như Singapore và Thái Lan đã bị loại. Chắc chắn tâm lý thoải mái cộng với sự tự tin và tinh thần quyết tâm vốn có, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu thật thành công, để trả món nợ cay đắng của các đàn em và chính HLV Calisto đã vay ở mùa giải năm ngoái.

Chúng ta đang tràn ngập một niềm tin. Niềm tin chiến thắng…

Huấn luyện viên Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.