Niềm tin futsal Việt Nam sẽ tạo thêm chiến tích tại World Cup

26/05/2021 18:03 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại vòng chung kết World Cup 2021 sau khi đã vượt qua thử thách ngoạn mục tại 2 trận play-off trên đất UAE.

 
5 năm trước, người hâm mộ đã vỡ òa sau khi chứng kiến đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại đội tuyển futsal Nhật Bản 2-1 trong loạt đấu súng (hòa 4-4 trong thời gian thi đấu chính thức) ở tứ kết để giành quyền lọt vào bán kết giải futsal châu Á kèm tấm vé tham dự World Cup. Khi đó, chúng ta là 1 trong số 4 tân binh ở đấu trường thế giới (cùng với Uzbekistan, Mozambique, Azerbaijan) và đã thi đấu đầy nỗ lực cố gắng để lọt được vào vòng 16.
Ngày hôm qua, lần thứ 2 người hâm mộ nước nhà được trải qua cảm xúc hân hoan, tự hào vô bờ bến sau trận play-off nghẹt thở với đội tuyển Li Băng. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã chiến đấu đến những giây cuối cùng để bảo vệ tỷ số 1-1, một kết quả vừa đủ để đưa chúng ta lần thứ 2 tới tham dự Ngày hội futsal lớn nhất hành tinh.
Giờ đây thay vì cảm giác bỡ ngỡ của lần đầu được chạm đến sân chơi thế giới, chúng ta đã có thêm sự tự tin và kinh nghiệm khi futsal Việt Nam đã trở thành ‘khách quen’ của giải đấu này. Việt Nam cùng với Uzbekistan và Serbia là những quốc gia có lần thứ 2 tham dự giải, ‘nhường lại’ danh hiệu ‘tân binh’ cho những đội bóng lần đầu tham dự (Angola, Venezuela và chủ nhà Lithuania). Trong số 24 đội tham dự World Cup 2021, Việt Nam cũng là 1 trong số 16 đội từng góp mặt ở World Cup 2016.
Tự hào hơn khi giờ đây futsal Việt Nam đang dần trở thành một thế lực thực sự ở châu Á chứ không còn bị coi là ‘ăn may’ khi vượt qua vòng loại 5 năm về trước. Không phải tự nhiên mà Việt Nam trở thành 1 trong số 4 đội bóng tiếp tục được góp mặt ở World Cup năm nay (cùng với Iran, Thái Lan, Uzbekistan). Trong khi đó Úc- đội bóng đã giành quyền tham dự World Cup lần trước (năm 2016) đã không vượt qua được vòng loại và phải nhường chỗ cho Nhật Bản. Điều đó chứng tỏ sự phát triển một cách ổn định của futsal Việt Nam trong những năm gần đây. Rõ ràng là các đội bóng mạnh ở châu lục giờ đây sẽ phải nhìn futsal Việt Nam bằng những ánh mắt kiêng nể hơn so với trước.

Futsal Việt Nam giành chiến thắng

Tú Trần

Cầu thủ Việt Nam tuy không có thể hình cao lớn như nhiều đội bóng khác nhưng sự nhanh nhẹn, khéo léo thì khiến nhiều cầu thủ của các đội bóng khác chưa chắc đã bằng. Pha solo qua cầu thủ Li Băng rồi dứt điểm tinh thế thành bàn của Châu Đoàn Phát trong trận play-off vừa qua là minh chứng hùng hồn cho thấy rõ điều đó.
HLV Phạm Minh Giang cho biết ông sẽ có sự chuẩn bị kỹ hơn cho đấu trường World Cup từ những thu hoạch sau 2 trận đấu này, đặc biệt là sẽ rèn thêm ở lượt về giải vô địch quốc gia vào tháng 7 tới. Một giải đấu mà nhờ sự đồng hành của HDBank trong vai trò nhà tài trợ chính đã góp phần mở rộng quy mô tổ chức, tạo sân chơi chuyên nghiệp ươm mầm cho các tài năng trẻ, đưa giải đến gần với hàng triệu người hâm mộ và nâng tầm futsal Việt Nam ra khu vực cũng như thế giới.
Với những gì đã thể hiện trong 2 trận play-off, có thể tin rằng Hồ Văn Ý và các đồng đội sẽ tiếp tục làm rạng danh bóng đá Việt Nam vào tháng 9 năm nay ở đấu trường thế giới, qua đó tiếp tục khiến người hâm mộ thêm tự hào về đội tuyển futsal Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.