Nội bộ phá nhau?

18/03/2010 00:11 GMT+7

Trước trận Hải Nhân Tiền Giang (TG) gặp TDC Bình Dương (TDC BD), nhiều cầu thủ TG đã nhận được nhiều tin nhắn gợi ý bán độ, tuy nhiên mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy.

Đội TG trước sóng gió đầu mùa - Ảnh: Dương Thu

Trước trận Hải Nhân Tiền Giang (TG) gặp TDC Bình Dương (TDC BD), nhiều cầu thủ TG đã nhận được nhiều tin nhắn gợi ý bán độ, tuy nhiên mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy.

Trong những ngày qua, người dân Tiền Giang râm ran bàn tán về những tin nhắn gợi ý bán độ được nhắn đến điện thoại di động của các cầu thủ trụ cột đội bóng TG. Đa số những người biết chuyện đều cho rằng, nội dung là vậy nhưng không phải vậy. Bởi mục đích của người nhắn tin không phải để chèo kéo cầu thủ bán độ, do tính chất của trận đấu này không quan trọng, mà nhằm vào những mục đích khác nhau.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hồ Hồng Thạch - Giám đốc điều hành CLB TDC BD bất bình nói: “Đây là sự việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến TDC BD. Nhiều người sẽ cho rằng TDC BD đã giành chiến thắng nhờ mua độ. Khi thông tin được đăng tải trên báo chí, anh Hai Hùng (ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc điều hành CLB TG - PV) đã điện thoại cho tôi nói rằng, không ngờ chuyện nội bộ của TG lại ảnh hưởng nhiều đến TDC BD. Ông Hai Hùng cho biết có người muốn phá đội TG, muốn lôi kéo các cầu thủ trụ cột của đội ông như đã từng lôi kéo trung vệ Long Giang, nên đã dùng những tin nhắn nặc danh để gửi tin cho các cầu thủ, khiến cầu thủ dao động tâm lý”.

Đội trưởng TG Trần Quốc Anh: “Đây là lần đầu tiên trong đời cầu thủ của mình tôi nhận được những tin nhắn kỳ lạ như vậy, nên tôi đã báo cáo cho HLV trưởng Nguyễn Văn Thịnh. Sau trận thua TDC BD, vì những tin nhắn đó, khiến anh em chúng tôi nhìn nhau bằng những ánh mắt thiếu thiện cảm. Bước ra sân, mỗi người đều bị tâm trạng nặng nề, nên đã ảnh hưởng đến kết quả các trận tiếp theo. Tôi đề nghị lãnh đạo đội và cơ quan điều tra cần sớm làm sáng tỏ để chúng tôi yên tâm thi đấu tốt ở các trận sắp tới”.

Ngoài việc người bên ngoài muốn lôi kéo các trụ cột của TG rời bỏ đội bóng sông Tiền, sự việc cầu thủ TG không chịu đá còn có một nguyên nhân khác. Ngay từ đầu mùa giải, chính các cầu thủ địa phương đã nhiều lần phản ứng quyết liệt HLV Nguyễn Văn Thịnh khi cho rằng ông Thịnh đã đem các học trò của ông từ Nghệ An vào Tiền Giang với mức lương cao hơn so với họ, trong khi năng lực và trình độ lại không bằng, nên họ đã bất phục và muốn “quậy” để ông Thịnh bị sức ép phải từ chức. Chính HLV Nguyễn Văn Thịnh cũng cho biết: “Về tin nhắn vào máy các cầu thủ, tôi nhận thấy khả năng “làm độ” không cao, nhưng người nhắn tin đã đạt được mục đích của họ là gây hoang mang cho cầu thủ”.

Hôm qua, ông Nguyễn Nam Hùng khẳng định: “Trò nhắn tin gạ gẫm bán độ thực sự chỉ là đòn gió gây nhiễu để nhằm đánh vào tập thể đội bóng cũng như những người điều hành chúng tôi. Số điện thoại nhắn cho các cầu thủ TG là 0952387402 đã tắt máy. Nhưng tôi biết đằng sau vụ này là cái gì. Không loại trừ đã có bàn tay của ai đó trong đội nhằm tạo sự cố chia rẽ giữa HLV - VĐV, tạo bất ổn và mất đoàn kết, nghi ngờ nhau trong nội bộ dẫn đến sự bất hợp tác và thi đấu không đúng phong độ, nhằm hạn chế thành tích của đội. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc này để trả lại sự bình ổn. Bởi nếu không cương quyết, tình hình của đội TG sẽ khó trở lại bình thường”.

Quang Huy - Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.