Nỗi đau bóng đá Đồng Tháp

31/10/2020 07:50 GMT+7

Nhiều cầu thủ áo xanh của đội khách Đồng Tháp đã đổ gục trên sân Long An chiều qua ngay sau khi trận chung kết ngược giải bóng đá hạng nhất với chủ nhà kết thúc.

Không một ai có thể ngờ rằng họ đã đánh mất tất cả ưu thế trước đó chỉ trong 90 phút sinh tử này. Từ cách biệt hơn 2 điểm, phong độ tốt hơn chủ nhà, lòng tin từng thắng đối thủ 2-1 ngay tại sân này gần 4 tháng trước và quan trọng chính là quả 11 m được hưởng sau khi bị Long An dẫn trước. Nếu tiền đạo Công Thành không sút trúng xà ngang thì trận hòa sẽ trao cơ hội ở lại sân chơi này với Đồng Tháp.
Thế nhưng tất cả như sụp đổ khi chính họ đã đánh mất hết để bây giờ phải xuống hạng nhì. Dẫu biết Đồng Tháp từng trải qua nhiều thăng trầm, lên xuống hạng nhiều lần, nhưng lần này nói như rất nhiều người làm chuyên môn ở xứ sở sen hồng là quá đau cho vùng đất này khi tài năng không thiếu nhưng do quản lý chưa tốt đã để xảy ra nhiều chuyện va vấp, thiếu phối hợp và tiêu cực. Trong khi những năm qua, đội bóng từng 2 lần vô địch quốc gia rất cố gắng để duy trì đội bóng, chờ cơ hội quay lại sân chơi đỉnh cao của bóng đá Việt Nam thì đầu năm nay sự cố 11 cầu thủ trẻ bị VFF treo giò dài hạn do dính đến cá độ ở giải U.21 quốc gia khiến Đồng Tháp suy yếu rõ rệt. Từ chỗ là đội bóng có thể đua sòng phẳng để tranh vé thăng hạng, họ phải lao đao trong cuộc chiến trụ hạng. Đau hơn nữa khi từ chỗ là địa phương nổi tiếng với việc đào tạo trẻ, đội bóng này phải mượn 2 cầu thủ Cảnh Anh, Minh Hiếu từ Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn giữa mùa để có quân đá.

Nỗi buồn của Công Thành, người sút hỏng qủa 11m định mệnh

Dương Thu

Đồng Tháp đổ gục trên sân Long An

Dương Thu

Còn gì nữa hởi bóng đá Đồng Tháp

Dương Thu

Đồng Tháp xuống hạng chắc chắn phải làm lại nhiều thứ. Điều mấu chốt là phải tổ chức lại một đội hình đủ mạnh và tập hợp những người thầy tâm huyết sốc lại với hình ảnh màu cờ sắc áo tỉnh nhà. Đâu phải Đồng Tháp thiếu tướng giỏi như Lại Hồng Vân, Trần Công Minh, Trang Văn Thành, Phạm Công Lộc, Bùi Văn Đông, Lê Quang Trãi, Phan Thanh Bình... nhưng đa phần họ bị thui chột, có người bỏ xứ ra đi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhiều CĐV Đồng Tháp, trong đó có không ít cựu danh thủ và những người thầy kể trên đã đến Long An hôm qua để động viên đội bóng níu kéo hy vọng. Nhưng giờ đây khi nhìn thấy cảnh đội nhà thua 0-1 trong thế trận càng vẫy vùng càng bế tắc, nỗi đau này không nói thành lời.

Cổ động viên Đồng Tháp chết lặng trên sân Long An

Dương Thu

Bình Định sẽ thăng hạng ?
16 giờ hôm nay Bình Định (32 điểm) đang tạm dẫn đầu giải hạng nhất sẽ gặp Phố Hiến (26 điểm, hạng tư) trên sân nhà Quy Nhơn. Nếu thắng, đội bóng đất võ chính thức lên chơi ở V-league mà không cần quan tâm trận đấu cùng giờ giữa Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT - 31 điểm) và Khánh Hòa (29 điểm). Nếu Bình Định hòa thì BR-VT thắng sẽ giành ngôi vô địch và suất lên V-League. Khánh Hòa chỉ có một cửa lên hạng là phải thắng chủ nhà BR-VT 4 bàn cùng điều kiện Bình Định thua Phố Hiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.