NÓNG: Bị Kiatisak từ chối, Thái Lan đành mời HLV Mano Polking vừa rời CLB TP.HCM

27/09/2021 14:51 GMT+7

Chỉ vài ngày sau khi HLV Kiatisak cam kết gắn bó lâu dài với bầu Đức và HAGL, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đành ngậm ngùi mời HLV Mano Polking làm HLV trưởng "những chú Voi chiến".

Hàng loạt tờ báo hàng đầu Thái Lan, rõ nhất là Siamsports loan báo tin cựu HLV trưởng CLB TP.HCM Mano Polking sẽ trở thành HLV trưởng mới của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Kế hoạch dùng HLV nội của FAT theo sau Kiatisak cũng tạm thời tan thành mây khói.
Mano Polking được xem là phương án tạm thời ngắn hạn của FAT để đưa những chú "Voi chiến" chuẩn bị chinh chiến ở AFF Cup vào cuối năm nay, với tham vọng truất phế sự thống trị vài năm qua của tuyển Việt Nam.

HLV Mano Polking đến với CLB TP.HCM cùng mức lương 700 triệu đồng/tháng...

Khả Hòa

HLV Mano Polking rất tự tin đến Việt Nam để dẫn dắt CLB TP.HCM với mức lương 700 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, cuộc cách mạng Brazil mà ông ấp ủ đã để lộ những sai lầm khủng khiếp, khiến đội quân cựu á quân V-League lao đao, rơi tự do và vật lộn trụ hạng.
Dễ hiểu khi kết thúc mùa giải 2021, CLB TP.HCM lập tức vội vã chia tay HLV Mano Polking. Bản thân HLV này cũng chủ động muốn ra đi để tìm cơ hội ở Thái Lan. Việc từng làm tại V-League và hiểu cầu thủ Việt Nam vô tình là lợi thế trong mắt bà bầu mới của tuyển Thái Lan, Nuaphan Lamsam.
Cơ hội đã mở ra khi truyền thông Thái Lan khẳng định HLV Mano Polking đang là ứng viên hàng đầu cho vai trò HLV trưởng tuyển Thái Lan, nhờ lợi thế gắn bó đủ hiểu cầu thủ Thái và có chứng chỉ UEFA Pro để dẫn dắt các đội tuyển quốc gia theo quy định của AFC và FIFA.

... chỉ để lại nỗi thất vọng

Khả Hòa

Dự kiến, Mano Polking sẽ có hợp đồng ngắn hạn 4 tháng để dẫn dắt tuyển Thái Lan ở AFF Cup. Tương lai của ông tất nhiên sẽ phụ thuộc vào kết quả ở giải đấu này. Thái Lan từng xếp sau Việt Nam và bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018.
AFF Cup 2020 dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022. Tuyển Thái Lan ở bảng A cùng với Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.
Bảng đấu này của Thái Lan được đánh giá nhẹ hơn bảng B có tuyển Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Campuchia và Lào. Tất nhiên, mục tiêu của những đội bóng như Thái Lan, Malaysia hay thầy trò HLV Park Hang-seo luôn là hướng đến chức vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.