Nóng bỏng cuộc bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất U.23 châu Á

01/02/2018 19:52 GMT+7

Hơn 1 ngày sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) chọn 10 bàn thắng đẹp nhất vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á để bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất, trong đó riêng tiền vệ Nguyễn Quang Hải của U.23 Việt Nam (VN) có đến 2 bàn, bàn nào cũng đẹp và nhiều ý nghĩa khiến CĐV đắn đo bầu chọn.

Tính đến trưa ngày 1.2, cuộc bầu chọn đã thu hút hơn 200.000 người bầu chọn. Rất đông CĐV VN trên nhiều kênh như mạng xã hội Facebook kêu gọi người hâm mộ vào trang web AFC.com của AFC để bầu chọn cho các bàn thắng của Quang Hải.

Tuy nhiên, có không ít CĐV VN tỏ ra rất đắn đo khi chọn lựa bầu chọn bàn thắng mà Quang Hải ghi gỡ hòa 2-2 phút 88 trong trận bán kết gặp U.23 Qatar, để đưa trận đấu sang hiệp phụ và chung cuộc U.23 VN làm nên kỳ tích thắng tiếp bằng loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 4-3 để vào chung kết. Hay là chọn bàn thắng ghi bằng cú sút phạt tuyệt hảo gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết “tuyết chiến” với U.23 Uzbekistan hôm 27.1.

Quang Hải AFC

Trên Thanh Niên Online, một CĐV từ Quảng Nam bình luận: “Theo tôi, bàn thắng đẹp nhất của Quang Hải chính là bàn gỡ hòa 2-2. Bàn thắng này diễn ra trong tình huống trước một “rừng” cầu thủ Qatar, nhưng Quang Hải đã lừa bóng sang trái rồi tung cú sút vào góc xa tuyệt đẹp khiến thủ môn U.23 Qatar bó tay. Đến bây giờ hình dung lại tôi vẫn nhớ từng giây phút Quang Hải sút bóng ghi bàn”.

Tuy nhiên, cũng trên mục Bạn đọc phản hồi của Thanh Niên Online, một CĐV khác đưa ra lý do rất thuyết phục cần chọn bàn thắng Quang Hải ghi ở trận chung kết là Bàn thắng đẹp nhất U.23 châu Á, vì lẽ: “Bàn thắng này diễn ra trong khung cảnh rất lãng mạn (tuyết rơi trắng xóa). Quang Hải đã vẽ một đường cong trên nền tuyết trắng tạo ra một tuyệt phẩm trong khung cảnh như tranh vẽ. Messi đã ghi bàn kiểu này rất nhiều, nhưng có lẽ siêu sao này cũng mơ có lúc sẽ ghi bàn trong bối cảnh như Quang Hải”.

Bàn thắng này còn được không chỉ CĐV VN mà cả khu vực lẫn ở châu Á đánh giá đó là bàn thắng rất đẹp về tình đồng đội, vì khi chuẩn bị sút phạt các đồng đội của Quang Hải như thủ quân Xuân Trường, hậu vệ Văn Thanh đã thi nhau dùng tay cào tuyết để có một khoảng trống vừa đủ cho Quảng Hải đặt lòng bàn chân tạo cú sút hoàn hảo nhất.

Ý kiến phản hồi này nhận được rất nhiều sự tán đồng. Có lẽ vậy, cho đến nay trong cuộc bầu chọn của AFC với hơn 200.000 người bầu chọn đã chọn bàn thắng trong trận chung kết U.23 châu Á của Quang Hải nhiều nhất và vẫn đứng đầu với hơn 64%.

Bàn xếp thứ 2 cuộc bầu chọn cũng của Quang Hải ghi ở bán kết với U.23 Qatar nhận được 25%. Trong khi đó, bàn xếp thứ 3 là của cầu thủ Danial Amier (U.23 Malaysia) ghi trong trận thắng Ả Rập Xê Út 1-0 cuối vòng bảng đến nay chỉ có 5%, kế đến là bàn của Azizjon Ganiev (Uzbekistan) ghi trận gặp Hàn Quốc cũng mới có 4% người bầu chọn.

Với kết quả này, gần như chắc chắn Quang Hải sẽ nhận danh hiệu cầu thủ ghi bàn đẹp nhất VCK U.23 châu Á năm nay khi AFC khóa sổ cuộc bầu chọn trong thời gian sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.