Nóng cuộc đua trụ hạng V-League 2020: Bóng đá tình nghĩa liệu có xuất hiện?

31/10/2020 08:46 GMT+7

Nhiều người đang đồn đoán rất có thể chủ nhà Hải Phòng sẽ ‘buông’ cho Quảng Nam không phải 1 mà có thể đến hơn 4 bàn để giúp đội này vượt qua Nam Định ở lượt cuối nhóm B giai đoạn 2 V-League cùng 17 giờ hôm nay.

Hiện cuộc chạy đua xuống hạng tại V-League 2020 chỉ còn 2 cái tên tranh chấp là Nam Định (17 điểm, hiệu số -11) và Quảng Nam (15 điểm, hiệu số -15). Vì thế 2 trận đấu cùng 17 giờ hôm nay 31.10 trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Nam Định và sân Lạch Tray giữa Hải Phòng gặp Quảng Nam sẽ quyết định đội nào xuống chơi hạng nhất mùa tới.

Nam Định chắc chắn phải dốc toàn lực thắng SLNA trên sân Vinh và khi đó với 3 điểm có thêm họ sẽ khiến kết quả trận sân Lạch Tray không còn ý nghĩa. Còn nếu đội bóng thành Nam chỉ có 1 điểm thì phải mong Quảng Nam không thắng đậm Hải Phòng. Thuận lợi cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ do SLNA không còn mục tiêu vì đã yên tâm trụ hạng V-League nhưng cũng không loại trừ thầy trò HLV Ngô Quang Trường muốn chia tay khán giả nhà mùa bóng 2020 bằng một chiến thắng.
Hàng trăm CĐV Nam Định trưa nay sẽ đến Vinh ủng hộ đội nhà bất chấp thời tiết tại Nghệ An hôm qua có mưa lớn, di chuyển không thuận lợi vì tất cả hiểu rằng đội bóng hơn lúc nào hết cần được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để quyết định số phận của mình. Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ cũng nói: “Tôi nghĩ SLNA họ sẽ chơi với một tinh thần không khoan nhượng, do vậy Nam Định cũng sẽ phải tập trung từ đầu đến cuối và cần có sự cổ vũ của CĐV nhiệt thành phía sau. Ở giai đoạn 1 V-League 2020, chúng tôi từng thắng họ 3-0 với cú đúp của Đỗ Merlo, nhưng lần này anh ấy vắng mặt nên cũng ảnh hưởng đôi chút. Nhưng Nam Định sẽ chơi với 200% sức lực với hy vọng sẽ trụ hạng thành công...”.
Trong khi đó, Quảng Nam vừa đá ở Lạch Tray vừa ngóng về thành Vinh. Do Hải Phòng đã trụ hạng thành công nên Quảng Nam có thể thắng sân khách. Nhưng chiến thắng của đội bóng xứ Quảng sẽ trở nên vô nghĩa nếu như Nam Định cũng thắng. HLV Nguyễn Thành Công một lần nữa nói ông sẽ dốc toàn lực chơi tất tay với Hải Phòng, mặt khác chờ Nam Định sảy chân tại Vinh. Trường hợp Nam Định hòa thì muốn chắc ăn, Quảng Nam phải thắng từ 4 bàn cách biệt trở lên với hiệu số bàn thắng bại cao, tốt nhất là khoảng cách 5 bàn.

Đỗ Merlo vắng mặt, Nam Định sẽ gặp khó

Minh Tú

Lúc này người hâm mộ nhìn về những nhà tổ chức V-League và Ban trọng tài để mong sự công bằng. Quảng Nam ghi bàn ở sân Lạch Tray cũng là chuyện đâu thể không thực hiện được vì giai đoạn 1, đội bóng xứ Quảng từng hòa 1-1 với Hải Phòng tại đây. Nhưng nếu thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn chủ trương “buông” để cứu bồ thì VFF, VPF cần theo sát để kịp thời xử lý, cần thiết thì loại đội bóng có tiêu cực ra khỏi giải.
Bóng đá Việt Nam chỉ có thể phát triển nếu cắt hết ân tình. Các đội bóng thi đấu bằng thực lực của mình thật sự, chứ không phải nương tựa vào nhau để đạt mục đích và triệt tiêu các đối thủ khác. Đừng để bóng đá tình nghĩa làm vẩn đục bầu không khí V-League chiều nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.