Nóng trên sân Tự Do và Thống Nhất

06/02/2010 09:23 GMT+7

Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra lượt trận đấu thứ 2. Ngẫu nhiên vòng đấu này gồm toàn những cuộc đối đầu giữa các đội bóng láng giềng về mặt địa lý và cũng đang là những kỳ phùng địch thủ tranh suất thăng hạng.

Đội Bình Định (phải) sẽ có trận đấu khó khăn trên sân Tự Do - Ảnh: B.D

Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra lượt trận đấu thứ 2. Ngẫu nhiên vòng đấu này gồm toàn những cuộc đối đầu giữa các đội bóng láng giềng về mặt địa lý và cũng đang là những kỳ phùng địch thủ tranh suất thăng hạng.

Tiêu biểu là những trận đấu giữa H.Huế và SQC.Bình Định, Than Quảng Ninh - HN.ACB hay TP.HCM - F.Tây Ninh. Trong đó trận đấu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra trên sân Tự Do, nơi H.Huế đã nhận được chỉ thị thăng hạng trong mùa này còn SQC.Bình Định cũng đã đặt mục tiêu trở lại đấu trường V-League.

Bình Định luôn gặp những chuyện buồn trên sân Tự Do trong hai năm gần đây. Ở hai lần làm khách trên đất cố đô, Bình Định đều phải nhận những trận thua thảm hại. Chính vì vậy, thầy trò HLV Dương Ngọc Hùng đang rất thận trọng trong chuyến làm khách lần này, nhất là sau khi Bình Định bất lực trước hàng phòng ngự của B.Đồng Nai ở trận đấu ra quân.

Trong khi đó, HLV Đoàn Phùng và các học trò đã đặt chỉ tiêu giành trọn 3 điểm trước đội bóng được đánh giá là ứng cử viên thăng hạng. Tương tự như Bình Định, H.Huế đã không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu ra quân, trước một Quảng Nam đang hừng hực khí thế ở mùa bóng này. Dù đặt quyết tâm rất cao nhưng vì không còn Opara và Flavio trong đội hình, nên chủ nhà H.Huế khó lòng lặp lại thành tích như 2 mùa bóng trước.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng láng giềng là TP.HCM và F.Tây Ninh dự kiến cũng sẽ rất hấp dẫn. TP.HCM sau khi thất thủ trước HN.Tiền Giang đang quyết tâm lấy lại hình ảnh. Trong khi đó, F.Tây Ninh đang chia sẻ vị trí đầu bảng với HN.Tiền Giang cũng quyết thắng để duy trì vị thế của mình. Vì vậy trận đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ.

Trận đấu trên sân Cửa Ông sẽ là màn ra mắt của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa ở giải hạng Nhất 2010 (nghỉ lượt trận trước). Dù HN.ACB được đầu tư khá mạnh nhưng nhiều người cho rằng Than Quảng Ninh sẽ kiếm được ít nhất một điểm bởi đội bóng này rất mạnh khi đá trên sân nhà. Trong trận đấu này, phía Than Quảng Ninh thiếu vắng Ngô Việt Anh vì còn vướng án kỷ luật từ mùa bóng trước. Ở vòng đấu này, đội được nghỉ là TTBĐ Viettel.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.