Nữ phóng viên Nhật Bản Megumi Hata: Một tình yêu không đổi với bóng đá Việt

29/04/2015 08:08 GMT+7

(TNO) Với tình cảm đặc biệt với đất nước, con người và bóng đá Việt Nam, Megumi Hata cho biết cô sẽ cố gắng nhất có thể để gắn bó thật lâu với mảnh đất mà cô xem là quê hương thứ 2 này.

(TNO) Với tình cảm đặc biệt với đất nước, con người và bóng đá Việt Nam, Megumi Hata cho biết cô sẽ cố gắng nhất có thể để gắn bó thật lâu với mảnh đất mà cô xem là quê hương thứ 2 này.

THANH NIÊN ONLINE ĐỐI THOẠI VỚI PHÓNG VIÊN XINH ĐẸP MEGUMI HATA (III)
Megumi Hata trò chuyện cùng HLV Toshiya Miura tại Malaysia, nơi tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại U.23 châu Á - Ảnh: Bạch Dương
HLV Miura sẽ giúp các cầu thủ HAGL sớm trưởng thành hơn
Trong con mắt của một người Nhật Bản đã có thời gian sống tại Việt Nam, Megumi tin rằng ông Miura đã thích ứng rất tốt: “Khi biết HLV Miura sẽ đến xây dựng đội bóng cho tuyển quốc gia Việt Nam, tôi đã thốt lên rằng: “Ồ, ông ấy là người tuyệt vời!
Tôi cho rằng Miura là người dễ thích nghi với cuộc sống. Tôi thấy ông ấy có thể ăn được đồ ăn Việt Nam, có thể chạy xe máy vòng quanh các con phố tại Việt Nam. Bởi thế tôi nghĩ có những thuận lợi nhất định khi đến Việt Nam. Dù gì cũng là người châu Á với nhau”.
Tự hào về người đồng hương đang làm nên nguồn cảm hứng mạnh mẽ ở nền bóng đá Việt Nam, Megumi Hata tin rằng sự khác biệt của Miura có thể sẽ có ích cho chính các cầu thủ U.19 Việt Nam mà cô luôn yêu quý.
Lởi chúc của nữ phóng viên Nhật Bản khi thầy trò HLV Miura hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại Malaysia - Ảnh do nhân vật cung cấp
Cô nhận định về vị HLV đồng hương: “Ông Miura đã có 1 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, ở cấp độ đội tuyển cũng như U.23. Tôi nghĩ ông ấy gần gũi với bóng đá trẻ và là người khá thích hợp với các cầu thủ HAGL.
Dù trong cuộc sống là người khá dễ tính nhưng vào công việc Miura rất nghiêm khắc. Cho dù là trận đấu dễ đến mấy, đối thủ yếu đến mấy ông ấy luôn muốn các học trò chơi thật xuất sắc, phải thắng nghiêm túc. Tôi tin rằng với cá tính đấy, ông Miura sẽ giúp các cầu thủ HAGL trưởng thành hơn”.
Chờ thắp những giấc mơ Tsubasa
Đã bước sang năm thứ 3 kể từ lần đầu tiên Megumi Hata đặt chân đến Việt Nam. Những cầu thủ U.19 ngày nào giờ đang trưởng thành nhanh chóng để khẳng định chỗ đứng ở các đội tuyển U.23 và tuyển Việt Nam.
Megumi Hata trong buổi trò chuyện cùng Thanh Niên Online - Ảnh: Lê Thanh Hải
Với Megumi, điều duy nhất không đổi là tình yêu bóng đá của cô: “Nhờ bóng đá, tôi đã có dịp đi đến rất nhiều nước, được xem bóng đá tại Thái Lan, Myanmar… nhưng tôi thấy không đâu bằng được Việt Nam.
Tôi quyết định sẽ gắn bó lâu dài cùng đất nước của các bạn. Tôi yêu thích các đội bóng của các bạn, từ U.19 (nay là U.20) đến U.23, tuyển quốc gia.
Tsubasa là bộ truyện tranh khá lâu đời tại Nhật Bản và từng tạo nên ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Nhật Bản, đặc biệt những người ở độ tuổi của tôi hoặc 35 trở lên.
Dù nghề nghiệp của tôi chỉ là họa sĩ vẽ tranh minh họa, không hẳn là vẽ tranh manga. Nhưng tôi sẽ dùng mọi cách, trong khả năng của mình để truyền tải bóng đá Việt Nam đến khán giả Nhật Bản tại Việt Nam cũng như CĐV Việt Nam.
Đó là những việc làm rất nhỏ, nhưng tôi nghĩ nếu có nhiều niềm cảm hứng nhỏ, bóng đá Việt Nam sẽ có thể xây dựng được những nguồn cảm hứng lớn lao”.
Megumi tin rằng với tình yêu cuồng nhiệt của người hâm mộ, bóng đá Việt Nam có thể thắp sáng những giấc mơ lớn lao hơn - Ảnh: Bạch Dương
Megumi Hata đã nuôi dưỡng niềm cảm hứng đó bằng việc theo chân HAGL đến khắp các sân bóng từ Pleiku, Cần Thơ, Hải Phòng, Hà Nội…
Cô mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều giấc mơ U.19 Việt Nam như thế nữa: “Nếu có một hy vọng, một ước mơ tôi sẽ mong rằng các cầu thủ nhí của Việt Nam sẽ được thi đấu nhiều hơn.
Tôi cảm thấy rằng các bạn có rất nhiều cầu thủ trẻ giàu tiềm năng. Nhưng họ có chung khiếm khuyết là thiếu kinh nghiệm. Tôi hy vọng trong tương lai bóng đá trẻ Việt Nam sẽ có thêm chương trình để những cầu thủ nhí có thêm cơ hội cọ xát.
Thi đấu nhiều, cách nhìn nhận trên sân bóng của họ sẽ khác, sẽ có thêm nhiều bàn thắng nữa và sẽ trưởng thành sớm hơn nữa để nuôi dưỡng những giấc mơ giống U.19 Việt Nam đã làm được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.